ARIMA POV
ALAM KO NA ! MAY PLANO NA AKO.
Napatingin silang lahat sakin. Na parang iniintay ang susunod ko sasabihin.
"So , whats your plan?"
Cold na sabi ni chelsea.
Dadaan tayo sa fire exit , para maka labas tayo dito sa school ng mabilis.
"But , how? Ang fire exit ay nasa loob ng canteen . Napaka raming zombie dun hindi tayo makakalapit dun" Sabi ni ken.
Tiningnan ko sila lahat at ngumiti.
Basic , We just need to sacrifice another phone.
"Huh? Ano ang kinalaman ng phone dito? Pano tayo makakalapit sa fire exit ng ligtas?"
Gagamitin natin ang mga speakers ng school para ma distract ang mga zombies .
"Ha? Paano ? Baka suicide lang ang gagawin natin ah? Sabi ni joy
"Dont worry joy ginawa na namin to kanina nila arima para maka punta dito kaya trust him"
"Eh asan ba nakakabit ang mga speakers ng school?"
"Sa pag kakaalam ko nasa tabi ng grade 9 na room ang audio room."
"GRADE 9 !? SRSLY? NASA 3RD FLOOR YUN IBIG SABIHIN BABALIK NANAMAN TAYO DUN !? AYUKO NA ! DITO NALANG AKO !" Sabi ni emir
Kaya natin to emir walang iwanan lahat tayo takot dito pero kaylangan natin labanan ito para makaligtas .
Napa Facepa nalang si emir.
Eto ang plano.
Nagsilapit ang mga kaibigan ni arima at pinagusapan na ang plano.
CHELSEA POV
Napakatalino mag isip ni arima nang mga plano ! Hanga ako sa kanya .
Ngayon ay nasa harap na nang pinto ang mga lalake pinangungunahan ni ken sunod si arima at emir
Si arima ay may hawak na kahoy tinanggal nya ito mula sa paa ng upuan dito sa room.
Si ken naman ay may hawak na tubo na bakal na nakuha nya lang din dito sa room.Si emir naman ay nasa likod sya ang babaril sa mga zombies na aatake sa likod.
Nagtataka parin ako kung san galing ang baril ni emir .
Samantalang kami ni joy at ang ibang babaeng estudyante dito ay may mga hawak din na kahoy kagaya kay arima . Ang pwesto namin ay sa gitna una si arima at ken napapalo sa mga zombies sa harapan at kami naman ang sa likod nila arima upang supportahan din sila sakaling may zombies na umatake sa gilid nila at si emir naman sa likod para sa mga zombies na aatake a likod.
"Are you ready guys?" Sabi ni ken
Tumango si arima at kami rin.
Kinakabahan ako sa pwedeng mangyari samin pero kelangan ko ding maging matatag .
"Hingang malalim , at wag kayong mag iingay okay?" Sabi ni arima.
KEN POV
Eto na wala nang atrasan to. YOLO Tumingin muna ako kay joy at ngumiti at ganun din sya pero halata ko sa kanyang mata na kabado sya , kung pwede ko lang syang yakapin gagawin ko na kaso kelangan muna naming maka alis dito.
BINABASA MO ANG
Planet Z
Horror"Eto ang kwento ng mga Normal na magaaral sa United Havard Academy ngunit darating ang araw na di nila akalaing mangyayari" Kung saan antanging masisilayan nila sa mundong kanilang ginagalawan ay mga Taong walang Buhay . Makakaligtas kaya sila sa m...