Chapter 12 : Road

25 2 5
                                    

ARIMA POV








Naiilang parin ako sa mga bago naming kasama di ko alam kung pano ko sila pakikitunguhan .


ang nag dadrive na ngayon ng bus na sinasakyan namin ay si fays.

"Taga san ba kayo?"Sabi ko sa mga bago naming kasama para mabasag ang matinding katahimikan.

"Di mo na kaylangan malaman!" pabalang na sagot ni fays sakin.

"Aba!? G*go ka ah! Baka nakakalimutan mo samin tong bus na minamaneho mo !" Nagulat ako sa biglang pag tayo ni ken .

"Alalahanin mo din kami ang dahilan kung bakit madami kayong dalang gamit ngayon !" Baid naman ni fays .

"Ashh ! tumigil na nga kayong dalawa ! pwede ba mag ka ayos ayos tayo dahil tayo din naman ang mag kakasama dito! " Sabi naman ni Karylle.

"Di naman namin kasi hiniling na sumama kayo samin eh ! pinagbigyan lang namin kayong sumama dahil sa kundisyon nyo samin ! " Baid ni joy .

Warfreak talaga tong couple nato.

"Kung ayaw nyo kami kasama mag si baba na kayo ! "

"LAKAS NG LOOB MO MAGSALITA NYAN AH? SAYO BA TO ?"  papunta na sana si ken kay fays ngunit pinigila ito ni camille at joy.

"Tumigil na nga kayo! Walang magandang idudulot pag nag away away tayo !" 

Natahimik silang lahat at biglang kumalma !

"TEKAAAAA ! MAY BABAGSAK NA MALAKING BUILDING SA DADAANAN NATIN!"

Nagulat kaming lahat sa sinabi ni emir agad kaming napalingon sa kalsada at nakita ang guguhong gusali sa dadaanan namin .

"IHINTO MO ANG SASAKYAN!" Sabi ko.

"PRENOOOO!"

"Ahhhhhhh"

pero huli na ang lahat , bumagsak ang gusali sa harap ng dinadaanan ng bus namin at hindi na agad na preno kaya bumangga ang sasakyan namin sa malalaking piraso ng simento na galing sa gumibang gusali .

Lumalabo na ang paningin ko at di ko namalayang hinimatay na pala ako .




*Dalawang oras matapos ang insedente*




ARIMA POV


dahan dahan kong minulat ang mga mata ko , at tila ba nakakapanghina ang nakita ko .

puro dugo ang mukha ni joy , naipit sa upuan si ken nakabulagta si emir sa may hagdan ng bus si camille nakalabas na ang kalahating katawan sa bintana ng bus si fays naman puro dugo din ang mukha at nakasubsob sa manibela ng bus si mauwi hinimatay din at puro sugat si karylle walang malay na nakadapa puro dugo at sugat din ang katawan .

Naaksidente pala kami agad kong minulat ng mabuti ang mga mata ko .

At agad akong tumayo sa kinauupuan ko pero nagulat ako nang makita kong naipit din pala ang kanang paa ko !

"Damn it !"

Sinipa ko ang bakal na umipit sakin para makaalis , ng makaalis na ang paa ko sa pag kakaipit agad akong pumunta kay emir .

"Emir gising! Hoy!" Dahan dahan nyang minulat ang mata nya.

"A-a-arima?"

"Oo ako to , tumayo kana naaksidente tayo !"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 17, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Planet ZTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon