Chapter 7-Yuri have a dengue

34 1 0
                                    

'Tara na, sa room. Baka malate pa tayo!' Pagmamadali ko kasi... basta! 'Agad? Are you excited?! It's only 11:45 A.M our time is 12:00 P.M' pahiya ako dun ah! Talaga ito si Kenneth!! 'Shit! Ok fine' sabi ko. Galit na naman ako kay Kenneth. Epal kasi, 'Ok, sa room na tayo.' Natakot siguro. 'Good!' Hahahaha. 'Ok, Class we are starting... Oliver Santiago' 'Present.' 'Good, Michaela Munticlaro' 'ABSENT' 'grr, ok Kenneth Santiago?' 'Absent.' 'Ano ba naman iyan!!! Hay nako!!' Lagot late na kami!!  11:50 palang naman shocks. 'Sorry Ser, we are late' sabay kami ni Kenneth, parusa na iyan. Pero sana huwag!!! 'You are late!? First Week palang!? Late agad!? What the... may parusa kayo!! Tayo sa likod!!' Sigaw ni Ser. 'P-po?' Sabay kami. 'Faster!' Ughh!! Grr!!! 'Oh, ayan na pala ang next teacher niyo. 'Hi Class.' 'Hi Ma'am' 'I'm Xyrielle Kasimsiman. You can call me Ma'am Xyrielle. Ok?' 'Ok Ma'am Xyrielle' 'Oh bakit sila nakatayo?' 'Ma'am napagalitan po ni Ser kasi po late.' Kainis talaga yung sumbongerang iyon. 'Upo na kayong dalawa... don't worry I'm not Strict pero gusto ko lahat mag-aaral sa oras ko.' 'Ok po.' Sagot naming lahat.
DISCUSS
.
DISCUSS
.
DISCUSS
.
DISCUSS
.
DISCUSS
...
Nang matapos na ang Filipino Subject namin dumating si Ser. 'Pupils, I want you all to meet Kayla Yumibao, she is a transferee' 'Hi Classmates, I'm Kayla Yumibao. I'm 16 years old.' Wow ganda ng boses. 'Hahahahahahah' lakas ng tawanan! 'Class!!!' Ouch! Mas nakakarindi. 'Sorry Ser' sagot naming lahat. Uwian time na. 'Hi Kayla!' Sabi ko kasi gusto kong makipagkaibigan. 'Hi.' Mahiyain? 'Ako si Michaela Munticlaro, wanna be friends?' Tanong ko. 'Ok--' 'Michaela tara na!' Grr... singit kasi si Kenneth 'Bye Kayla!!' Pahabol ko. 'B-bye.' Hayyst mahiyain nga. Nandito na kami sa Hospital, pangmayaman. Grabe!! 'Si Yuri Santiago po?' Tanong ko sa isang nurse. 'Room 120 Floor 8' whaaat!? Ang layo. 'Tara bilis!' Excited!? 'Malayo eh' 'sumama ka pa kasi!' Grr... sige na nga. 30 minutes bago kami maka punta. Walang elevator eh. Bwisit! 'Yuri!' Sigaw ko. 'Shh!!! Natutulog eh!' Sory naman Kenneth!! Kala mo naman Nurse. 'Sorry Kenneth!' Sabi ko. Nagising siya. 'Yuri, ok kalang?' 'Andito ka pala Mich. upo ka.' Mahina pa siya. Kawawa naman. 'Dito na ako matutulog babantayan kita. =)' sabi ko. Teka lang!? Nasaan si Kenneth? Iniwan na ako! Hayyst makatulog na nga!

I'm secretly engaged in a campus crushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon