JHO'S POV
"WHAAAAAAAAT!?!?!?"
"Jusko Jho, huminahon ka!"
"Jamie, paano akong hihinahon kung nalaman kong nalaglag yung batang dinadala niya?!" F*ck. Ano bang nangyayari?! Una yung PongKi, tapos si Gi, ngayon si Maddie!
"G*ga! Hindi siya buntis!"
"Oh..." Haha! Sorry. Ang OA ko pala. "Eh ano nga? Anong nangyari?"
"Kumakalat ngayon sa buong school na buntis nga siya at nagpalaglag lang."
"Oh?! Saang lupalop naman ng sulok ng mundo nila napulot yun?!" Seryoso ba sila?! "Sa payat niyang yun?! Buntis? Jusko. Kawawa yung bata, matutusok sa buto ni Madz."
"Baliw. Hahaha!" Oh why is she laughing? I'm dead serious man. "So ayun na nga, yun ang kumakalat na tsismis ngayon. Ito namang si Maddie hindi maipagtanggol ang sarili."
"So...siya na pala ang sumunod na biktima nung nanggugulo satin."
"JHO! JAMIE!"
"Oh Gi. Anyare sayo?" Tanong ko sa isang rumaragasang bola. "Bakit ka ba tumatakbo?"
"S-si Ate Mae...may...ha...may......nang...yari..." She still managed to say kahit hingal na hingal siya.
"Teka, anong nangyari sa kanya?"
"Maupo ka nga Gi." Sabi ko at hinila ang upuan sa tabi ko. Oh crap. I have a bad feeling about this.
"H-hindi na....sumama kayo...sakin bilis." Bigla akong hinila ni Gi at kinaladkad patakbo.
Sandali! Bakit ako lang ang kinaladkad?!
Tumayo rin si Jamie at sumunod samin. Takbo takbo takbo. Walang katapusang pagtakbo hanggang sa makarating kami sa room nila Ate Mae at Ria. Gi knocked and the door open after awhile. Nagtaka pa kami dahil walang tao. Pero lahat kami ay napatingin kami sa baba ng biglang may nagsalita.
"Hello!" A cute little boy greeted. Awwww he's so cute! Grabe. He's grinning widely. Wala na siyang mata. Parang si....nevermind.
"Oh hello little boy. What's your name?" I asked as I leaned down to his level.
"I'm Nikko! You're Tita Jho diba po?"
"Oh you know my name!" Nagtatagalog naman pala. Pero mukha siyang Japanese ha.
Wait. Japanese?
"Let's go inside. Mommy's waiting!" Masigla niyang sabi at tumakbo sa loob ng kwarto.
"Mommy?" Jamie asked.
Tumayo ako nagtatakang napatingin kay Jamie. Okay? Who's her mommy?
Pumasok kami sa loob at nakita namin doon si Ate Ly, Ria and Ate Mae, together with the cute little boy na nakaupo sa bed.
"Soo...you're the last batch."
"Huh? Anong last batch?" Nagtatakang tanong ko kay Ate Ly. Sinenyasan niya kaming tatlo kaya naupo kami sa katapat na bed.
"Kayo ang last batch na makakaalam ng news. Alam na ng buong team except the three of you."
"Oh." So alam na ni Bea kung ano man yung balita pero hindi man lang sinasabi sakin. Tss.
"You're frowning Jho. I know what you're thinking." Napatingin ako kay Ate Ly dahil sa sinabi niya. Oh edi siya na mind reader. Hehe. "Sinabi ko kay Bea na ako na ang magsasabi sayo. Wag mo siyang patayin sa isip mo." She chuckled. Hahaha. Funny ate. Hays. "Anyway, tutal kumalat na sa buong school ang rumors about Maddie and Mae as well, na I believe hindi niyo pa alam..."
BINABASA MO ANG
Secret Love Song (JhoBea)
Fanfic"Truth is, I'm crazy over you. And everyone can see that, but you." - JLM