It's really hard to love someone who can't love you back.
Alam kong maraming makaka-relate dahil uso ngayon ang umasa at paasahin. Alam kong alam mo kung ano ang feeling ng umasa sa taong akala mo special ka, yun pala ganun din siya sa iba.
Lumapit siya sakin. Kinulit-kulit ako. Binubully ako. Inaasar ako. She's sweet, as in very sweet. Clingy, to the point na laging napagkakamalang kami. Nung una, iritang irita ako sa kanya pero nung nagtagal nasanay na ako, typical love stories na nababasa niyo. Siguro nga naging parte na siya ng sistema ko. Hindi ako ganito pero bigla akong naging ganito. Nagtataka nga rin ako minsan kung paano nangyari yun. But it just happened. She made me feel like I'm the luckiest person on earth, like I'm very lucky to have her. She's really an ideal girlfriend. Nasa kanya na ang lahat, for real. The word perfect fits for her. Hindi mo talaga maipagkakaila na swerte ang taong may hawak ng puso niya.
But it so happened that I'm not the lucky one. I am not the one who owns her heart. Alam mo yung feeling na nandyan siya sa tabi mo, nakayakap sayo, nakakapit sayo, pero parang ang layo-layo pa rin niya. Parang hindi mo pa rin siya hawak dahil may ibang nagmamay-ari sa kanya. Yes, she's with me, but her heart and mind? I don't think so.
Akala ko pwede kami. Sinakyan ko lahat ng trip niya. Lahat ng ginagawa niya. Well, to your surprise, isa akong biktima ng taong paasa. Kabilang ako sa linya ng mga taong pinaasa at umasa sa taong kailanma'y hindi kayang mahalin ng taong sobra nilang minahal. Isa ako sa mga taong nakakulong sa isang maliit na bilog na tinatawag na friend zone.
It hurts and it f*cking kills me inside.
But something happened that changed the plot of our story, something that was already buried and forgotten but now it came back and hunts the hell out of us.
Lalaban pa ba ako o tuluyan ko nalang kalimutan ang lahat? Tell me. What to do?
'Coz honestly, I can't take this anymore.
***
BINABASA MO ANG
Secret Love Song (JhoBea)
Fanfiction"Truth is, I'm crazy over you. And everyone can see that, but you." - JLM