Chapter 17

47 2 0
                                    

Irene's POV

Muntanga akong nakangiti dito dahil nag-text saken si Taehyung ng mga banat nya. San nya ba nakuha yun?

"Hoy Irene. Ngiti ka ng ngiti dyan, eh yung assignment sa physics nagawa mo na?" tanong ni Seulgi saken.

Sungit. Meron ata psh.

"Hindi pa. Pero gagawin ko na nga hehe." kinuha ko ang notebook ko sa bag ko pati na rin yung libro namin sa physics. Tangina lang terror pa naman teacher dun.

Ganito ba talaga ka-haggard kapag malapit na magtapos ang klase? May hahabulin din akong project sa english dahil, di ako nakapag-pasa. Katamad eh kaya wag nyo kong tularan.

Sinimulan ko nang sagutan ang mga sasagutan sa libro dahil kung hindi, aba kotang-kota na ako sa pinaka-masipag na estudyante sa pag-gawa ng assignment.

Kaso nauuhaw ako kaya pupunta muna akong canteen.

"Gusto nyo tubig?"

"Libre mo?" tanong ni Wendy.

"Uleul." sagot saka nag-martsa papuntang canteen.

Nang makabili na ako ng tubig, palabas na sana ako ng may bumangga saken. Grabe.

"Sorry. Nagmamadali kase ako eh." tinulungan ko naman syang pulutin yung mga papel na nahulog nya.

Min Yuna.

Ngayon ko lang sya nakita dito sa campus. Baka transferee? Siguro.

"Okey lang naman. Mag-ingat ka na lang next time."

Umalis na sya at ako naman ay pumunta na sa lobby.

"Oh? Ba't ang tagal mo?" tanong ni Wendy.

"Nakipag-chismisan pa kase yung tindera sa canteen."

Nagsimula na akong magsagot kaso di ko pala alam kung anong gagawin dun. Hays nilamon ka na ng kabobohan mo, Joohyun.

"Uy pa-time na. Tara na!" yaya ni Wendy. Hala shet wala pa akong sagot eh! Hah basta akong bahala.

Naghiwa-hiwalay na kami at kanya-kanya ng mundo. Habang ako, tulaley parin sa sinasagutan ko. Gaano ba kahirap tong pesteng assignment na to?!

Sakto lang ang pagdating ko sa room at magkaklase kami ng babaeng nakabangga ko kanina? Napansin kong wala syang pake sa paligid nya at patuloy lang sya sa paglalaptop.

Okay, medyo weird sya.

Umupo na ako sa upuan ko at tinanong ang katabi ko. New student daw at medyo di nila gusto ang attitude.

Dumating na ang prof at sinabi na may new student at pumunta sya sa harap.

"I'm Yuna, nice to meet ya'll." tipid nyang sabi at umupo na.

Natapos ang subject nang di ko namamalayan dahil lumilipad sa utak ko si Taehyung- este yung assignment na gagawin ko.

"Uh, excuse me? Pwede ba tayo mag-usap?" tumingala ako at nakita ko si ate girl na nabangga ko kanina.

"Sure. By the way, I'm Irene."

"I know you, just call me Yuna."

Luh pano nya nalaman. Di ko naman sya kilala.

"Can I ask you? I know you can help me, may I know where is the room of Min Yoongi?" tanong nya.

Wait lang ah. English sya ng english!

"Uy wait lang Yuna ah. Dahan-dahan sa english hehe."

"Hala sorry. So? Alam mo ba? I heard na kaibigan ka nya."

Ano bang balak nya dun sa gilagid na yun? May utang ba si Yoongi sa kanya?

"Oo, gusto mo puntahan natin?" tumango sya.

Nagpunta kami sa room nila Yoongi at naghintay sa kanila at finally! Naririnig ko na rin ang boses ng gilagid nya.

"Uy Irene, lilibre mo ba ako kaya mo ko hinintay? Uy may chicks ka palang kasama! Hello— YUNA?!"

Nakakatangina din tong gilagid na to. Sarap hambalusin ng lamesa para naman kahit papaano tumino eh.

Pero omg, magkakilala sila?

Gumuhit ang ngiti sa labi ni Yuna. Don't tell me may gusto sya kay Yoongi? Oh baka naman may balak syang gawing matinong tao si Yoongi?

Mukhang imposible naman ata ang gusto nya so sad.

"I'm looking for you at salamat sa kanya, dito lang kita mahahanap." akamang yayakapin na sana nya si Yoongi pero pumunta sya sa likod ko at nagtago.

"Don't touch me, only Park Jimin touches my skin!" napatingin naman ako sa kanya pero ang gago nag-peace sign lang.

"Who's Park Jimin? Is she one of your girls here?"

Kung pwede lang humagalpak ng tawa dito kanina ko pa ginawa. Ang bobo talaga ni Yoongi. Napagkamalan pa tuloy na babae si Jimin HAHAHAHA. Kawawang pandak.

Sakto namang dumating si Jimin kasama si Jungkook na may dalang tinapay.

"Excuji meeeee!" sabi ni Jimin at dumaan sa gitna namin. Pa-epal talaga tong pandak na to. Kalbuhin ka sana ni Yuna.

"Who is Park Jimin in this class?" tanong ni Yuna.

"Ehem, ako ba hanap mo miss ganda?" WOOO ang kapal talaga ng fes ni Jimin.

Natulala sa kanya si Yuna. Na-confuse siguro sya sa mga sinabi nya kanina hahaha.

"I thought you're a girl cause—" naputol ang sasabihin nya nang magsalita si Yoongi sa likod ko.

"Miss ganda, ano bang balak mo sa buhay mo at nandito ka?" tanong ni Yoongi. Gandang teleserye naman nito guys.

"You. It's because of you. I'm looking for you everywhere! I go to South Korea, Japan, Hong Kong, US, France, England just to look for you!" napa-awang naman ang mga bunganga namin sa sinabi nya. Bukod kasi sa wala silang naintindihan sa mga sinabi nya, paiyak na rin sya. Nag-travel pa sya para lang kay Yoongi?

"Oy umayos ka, wag mo kong englishin! Tyaka, excuji meee ah, di kita kilala. Who u po?" mataray na tanong ni Yoongi kay Yuna.

"Y-You didn't know me— I mean, di mo ko kilala?"

"Yoongi, Suga, Syub, Agust.D, Kumamon kahit na ano pang itawag mo sakin, di kita kilala. Kulit tsk!" frustrated na sigaw ni Yoongi. Seryoso? Baka naman nagka-amnesia tong si gilagid?

"Shet, Idol ko yan!" sigaw ni Hoseok sa likod at naglalaro ng pogs.

POGS?!

What the fuck. Sa edad nyang yun naglalaro parin sya nun? Tangina ah.

"Well, fiance mo ko, kaya nga Min Yuna ang dala ko eh! Kung ayaw mong maniwala, pwes tanungin mo yung nanay mo!" sigaw ni Yuna at umalis na.

Tang— ULILA NA SI YOONGI AH?! ANONG NANAY?!

*******

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 09, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Way I Loved You [DISCONTINUED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon