Thanks for EmiajNoiramMaj for the amazing bookcover. :)) This Chapter is Dedicated to YOU :))
PLEASE LEAVE YOUR COMMENTS GUYS.Para naman alam ko kung ok lang ba yung story. WAG NYO RIN KALIMUTAN MAGVOTE. :)
SORRY PO SA MGA TYPOS,WRONG SPELLING AND GRAMMAR KUNG MERON MAN TAO LANG PO AKO. :))
----------
Chapter Two.
Tulala lang si Chase habang hawak-hawak ang bag nya na may lamang laptop. Natauhan sya ng may lumapit sa kanya isang pulis. " Sir? Ok lang kayo?". Tanong ng pulis kay Chase. Tumango lang si Chase bilang sagot at naglakad na paalis kasama ang mga pulis. Hinanap ng mga pulis ang magnanakaw dun sa lugar pero hindi nila na kita.
*GABRIEL CHASE RUTHFORD
Nasa loob ako ng office ko ngayon tulala pa rin. Alam nyo yung hindi makaget-over? Ako yun eh. Putcha talaga. Nagulat ako ng biglang bumukas ang pintuan at lumitaw ang isang nakangising unggoy. "Shit pare! Anong mukha yan? Kanina pa sana ako papasok kaya lang na amuse ako sa mukha mo mukhang gago eh." natatawang saad ni Ashton.
"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko kay Ashton. Mambibwesit na naman yan sakin. Routine na nya yan na araw-araw pupunta dito sa office ko para lang mambwesit.
"OMG! Chaseey naman? You dont like me here? my gosh!" nag-iinarteng sabi nya with matching pilantik pa ng daliri. Kinikilabutan talaga ako pag gumaganya siya. Nakakasuka lang. Gago talaga!
"Ulol! Ano bang kailangan mo? Nambibwesit ka na naman tangina ash.". Nakakainis para bading kinikilabutan ako. "Chaseeyy-" natigil sya dahil tiningnan ko sya ng masama. Sumeryoso naman siya at umupo ang maayos.
"alam mo pare minsan iniisip ko na baka nga bakla ka talaga." sabi ko sa kanya sabay ngiting aso. Alam ko namang hindi yan bakla at trip nya lang an para asarin ako. Kung magpalit ng babae yan parang nagpapalit lang ng damit.
"The fuck Chase! Me? Ashton Clyde Samaniego?tss" Nakabusangot na sagot niya. See? eh di tumigil na sa pambibwesit sakin.
"Bakit ka ba kasi nandito?" tanong ko sa kanya.
"Sabi ng dad mo sakin muntik ka na raw manakawan kanina." he said and as if on cue bigla kong naalala yung kanina.
"Hoy! tulala ka naman. GrAbe ba yung nangyari kanina sayo?" sabi ni Ashton at umupo sa couch.
"Alam mo pare first yun kanina na manakawan ako eh buti nalang nahabol ko and" napatigil ako ng maalala ko na naman yung bababe. Tumaas ang isang kilay ni Ashton. "And?"
"and" me. Nalukot yung mukha ni Ashton. "And i will break your face paghindi ka pa nagsalita" he said.
"And i can't believe na babae ang snatcher." i said. Halatang nagulat sya sa sinabi ko. Yeah kahit ako nagulat din eh tss.
"Really? Nakita mo?".tanong nya.
"Hindi pare narinig ko!" . Ang gago ng tanong eh natural nakita ko na babae yung snatcher.
"Tss, so ano naman kung babae?" Tanga talaga at nagtanong pa kung bakit babae? Sarap din nito iuntog sa pader eh.
"ang tanga mo talaga eh noh? Come to think of it,napaka unusual na babae ang isang snatcher and hindi lang basta babae."
"what do you mean?" ashton.
"The snatcher is a woman.A very beautiful woman." I s aid as i imagine her beautiful face. Fuck!
"woah woah! Di nga pare?" hindi makapaniwalang sambit ni ashton.
"Ang ganda talaga pare hindi nga ako makapaniwala." Kayo kaya dito sa lugar ko for sure hindi din kayo makapaniwala. Sa ganda nyang yun magnanakaw lang sya? unbelievable. Marami na akong mga nakasalamuha na magagandang mga babae but iba ang ganda nya eh. Iba talaga yung tipong mapapamura ka pag hindi mo makita ang mukha niya kahit isang oras lang.
BINABASA MO ANG
I Love That Criminal(on going)
RomanceKaya mo bang magmahal ng isang taong marami ng kasalanan sa batas? Kaya mo ba syang tanggapin? Oo kasi mahal mo siya at mahal ka din niya? Pero paano kung malaman mo na palabas niya lang pala ang lahat. She's just pretending because she has a missio...