I'm baaaack! sorry po at natagalan. Enjoy reading :) Leave your comments guys.
Maia Catarina Canalis
"Halika ka dito. re reypin kita!" Chase.
0____0
"Aaaaaaaahhhhhhhhh!" dahil sa takot at gulat ko naibato ko sa kanya yung balde na hawak ko at tumama yun sa ulo nya.
blaaaag!
Lagot! Nahimatay si Chase! Nagmamadali akong lumapit sa kanya. patay! bakit mo kasi binato maia!
"Hoy chase! gising! buhay ka pa ba? hoy!hoy!" inalog-alog ko siya pero nanatili pa rin siya nakapikit.
Naman Maia! tsk! Binuhat ako ko si chase at inakay ko siya paakyat ng hagdan. Ang bigat ng gorilyang 'to!
Nang makarating kami sa kwarto niya ay inihigi ko siya sa kama niya.
Ikaw kasi eh! kasalanan mo rin yan Chase sukat ba namang sabihan ako na rereypin nya ako ayan tuloy nabato ko siya ng timba ng wala sa oras.
Lumabas na ako ng kwarta nya at pababa na sana ako ng hagdan nang mapansin ko ang kwarto ni senyor na nasa dulo. Kaming dalawa lang ni Chase ang tao dito ngayon.
Inilibot ko ang mga mata ko sa paligid. clear walang cctv. Dahan-dahan akong naglakad papunta sa kwarto ni senyor. Pinihit ko ang door knob and hindi ito nakalock.
good.Pumasok ako sa loob ng kwarto. Isa lang ang masasabi ko ang laki and ganda at ang linis ng kwarto. Hindi na ako nag-aksaya ng oras agad kong hinanap ang vault na may lamang pera. Hinalughog ko ang kwarta nya pero hindi ko makita ang vault. Napasandal ako sa pader na malapit sa cabinet ni senyor. Muntik na akong mapasigaw ng biglang mawala ang pader.
ouch! ang sakit ng pwet ko!
Napatingin ako sa piligid. Hidden room. Tumayo ako at kinapa ang pader hinanap ko ang switch.
*ilaw
Lumiwanag ang paligid. Nanlaki ng mga mata ko sa nakita ko.
Ang vault!!! pero ba't ang laki? floor to ceiling talaga. Nahanap ko na ang vault yung password ang dapat kong alamin.
Gabriel Chase Ruthford
Napahawak ako sa ulo ko ng magising ako. Damn ang sakit!
Lagot talaga sa akin ang babaeng yun. Makikita niya ang hinahanap niya.
Teka? bakit ako nandito sa kwarto ko? -,-
Mahanap nga ang babaeng yun.Tumayo na ako at lumabas ng kwarto. Pababa na sana ako ng hagdan ng biglang bumukas ang kwarto ni daddy at lumabas mula doon si Catarina.
Napakunot-noo ako.
"Anong ginagawa mo sa kwarto ni Daddy?"
Nagulat siya ng bigla akong magsalita.
"T-tinitingnan ko lang kung madumi ba lilinisin ko sana." sagot niya. Tinitigan ko siyang mabuti.
Bago siyang naging maid dito isa siyang magnanakaw kaya hindi nyo maalis sa akin na magduda sa sinabi niya.
"Kailangan talagang pumasok? pwede mo namang tingnan lang yung kwarto ni dad. You don't need to go inside his room. Ayaw ni dad na may pumapasok sa room niya na walang paalam." seryoso akong nakatingin sa kanya. Napalunok sya at kinagat niya ang pang-ibabang labi niya.
"I'm sorry Chase, hindi na mauulit." sabi niya at nagmamadaling bumaba ng hagdan pero hinawakan ko ang braso niya.
"May ginalaw ka ba sa kwarto ni Dad?" tanong ko sa kanya. Umiling siya."Wala akong ginalaw chase,talagang tiningnan ko lang kung malinis ba o hindi."
dingdong dingdong dingdong dingdong
"Excuse me." binitawan ko ang braso nya at bumaba na siya para pagbuksan ng pinto yung nagdodoorbell.
Bumaba ako at tiningnan kung sino ang dumating. Ashton.
"Sino po sila?" catarina.
Kitang-kita ko na pinasadahan ng tingin ni Ashton si Catarina the ngumisi siya.
"what a beautiful sight. I'm ashton,chase's friend. Nandito ba siya?" bago pa makasagot si catarina ay lumapit na ako.
"What are you doing here Ashton?"
Pumasom si Ashton at prenteng umupo sa sofa. Si catarina naman ay nagpunta sa kitchen para ipaghanda ng pagkain ang bwesita ko.
"Ang hot ng maid nyo chase! hahaha!" nakangising saad niya.
"Hot? ang pangit kaya ng babaeng yun!" binato niya ako ng throw pillow. Sapol ang gwapo kong mukha. "Gago! maniwala ako sayo! Ikaw na number one manyak sa buong pilipinas sinasabihan ng pangit ang maid nyo? come on! lokohan na 'to"
Gago talaga tong lalaking 'to! " Number one manyak? loko ka! ikaw yun hindi ako.tss"
Lumabas ng kusina si Catarina at nilapag niya sa mesa na nasa harap namin ng pagkain.
"Nice view." mahinang bulong ni Ashton. Kahit mahina lang yun eh narinig ko pa rin. Manyak talaga. >.< Ito namang babaeng to! Basta basta nalang yumuyuko eh kaya ayan nakita ni Ashton yung 'nice view'
"Sarap........ng pagkain. Hi ako nga pala si Ashton"
=_____=
Ngumiti naman si Catarina at tinanggap ang nakalahad na kamay ni Ashton. "Maia"
"Ang ganda ng pangalan mo kasing ganda mo" naibuga ko yung juice na iniinom ko dahil sa sinabi ni Ashton.
"What the hell Ash!". Tiningnan ko ang gulat na si Catarina. Hawak pa rin ni Ashton ang kamay niya.
"You hand is so soft. I think I can hold your hand forever" ash smiled at catarina.
Nagulat ako ng tumawa si Catarina. "Palabiro ka pala sir Ashton"
Nagpout nman ng lokong ashton.
what the hell pout! gayshit!"Sir? too formal just call me ashton." the he wink. Lalo namang tumawa si Catarina.
"Dammit Ashton! ang harot mo." lumingon si Ashton sakin. "Heh! inggit ka lang" sabay kuha ng baso ko pero bago niya pa yun mahawakan ng mabuti ay pinalo ko na ng kamay niya.
muntik ng mahulog ang baso ko!
"Ashton! buti hindi nahulog!" naiinis na sigaw ko. "Kasalanan mo yun tinapik mo ang kamay ko"
"Possessive talaga siya sa Hello Kitty niya,Ashton" sabi ni Catarina.
Nagkatinginan silang dalawa at
"pfft"
"pfffft"
"Hahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahjahahahhahahaha!" humagalpak ng tawa si Catarina at Ashton.
Pag-uuntugin ko na talaga sila. =______=++++!!!!!!
BINABASA MO ANG
I Love That Criminal(on going)
Roman d'amourKaya mo bang magmahal ng isang taong marami ng kasalanan sa batas? Kaya mo ba syang tanggapin? Oo kasi mahal mo siya at mahal ka din niya? Pero paano kung malaman mo na palabas niya lang pala ang lahat. She's just pretending because she has a missio...