Maagang nagising si Nica at ang barkada dahil bibiyahe na sila papuntang airport. Si yaya nalang ang maiiwan sa bahay.
Nica: Yaya, alis na po kami ha. Ikaw na po muna bahala dito.
Yaya: Opo ma'am. Mag-iingat po kayo at happy trip.
Nica: Salamat po yaya.
Umalis na ang barkada at pumunta na sa airport. After 45 minutes f air travel, dumating na sila sa Kalibo.
Nica: Ates, kuyas. Tara na po. Andyan na sila tita.
Kath: Tara! Puntahan na natin sila. Nakakahiya naman kung pag-aantayin natin sila.
Nica: Hi tita! Kasama ko po ulit ang barkada. So, I guess, hindi na kailangan mag introduce.
Tita: Yeah! I think, pero introduce mo sila kay Gabbie.
Nica: Guys! Siya nga pala si Gabbie. Birthday girl sa Friday. Couz, sila naman si Ate Kath, Ate Julia, Kuya Diego and kuya Daniel. :)
Barkada: Hi Gabbie!
Gabbie: Hi guys! :)
Tita: Oh! Tara! Punta muna tayo sa apartment, tapos mag-lunch na tayo.
Julz: Ummm. Tita, pwede po ba tayo sa La Nena's kumain ulit?
Tita: Oo naman.
Umalis na sila at pumunta sa apartment, tapos naglunch sa La Nena's. Pagkatapos kumain, umuwi na si Gabbie kasi nag ffb siya. Nung pagka-alis niya. Pinag-usapan ng barkada at ng tita ni Nica ang tungkol sa party. Si Micaella naman, sumali na rin sa usapan. Ate siya ni Gabbie. :)