Nagdecide na si Nica na babalik na sila ng Manila. Pumayag naman si Kath,Julia at Diego. Pero si Daniel, hindi.
DJ: Babe, hindi tayo babalik ng Manila kaagad. Susulitin natin ang bakasyon natin with the barkada and your relatives.
Nica: I got your point,babe. Pero hindi ako titigilan ni Don-don hangga't hindi niya ako naagaw sayo.
Gabbie: Ate Nicole, plinano ni Don-don yung kanina. Gusto ka talaga niya maagaw kay kuya Daniel.
Mica: Oo nga ate Nicole. Pero hindi kami papayag. Pagkatapos ka niyang paiyakin at iwanan sa ere. Basta-basta ka nalang niyang aagawin kay kuya Daniel?! Hindi naman ata tama yun.
Nica: Salamat mga pinsan. Sige na guys. Enjoy natin ang vacation. Hindi tayo aalis. And dito rin matetest ang relationship namin ni DJ. Kung gaano ba kami katatag. Kung gaano kami ka-handa lumaban para sa relasyon namin.
DJ: Oh guys. Narinig niyo yun ha. Walang babalik ng Manila. Sabay-sabay tayo babalik ng Manila.
Kath: Mica, di ba malapit na mag start yung class niyo?
Mica: Opo. :)
Julz: I got your plan,sis. Ipag-shopping nalang natin ang mga cousin ni Nica. Since, hindi pa naman tayo papasok dahil busy ang schedules natin diba?!
Diego: Yeah right. So, bukas. Yun na ang plan natin ha.
Nica: Ummm. Guys, ang plan ko sana tomorrow is to eat lunch in Sampaguita again tapos swimming. Balak ko na rin ipakilala kasi si DJ sa relatives ko here. Since kilala na siya sa Manila eeh. :)
DJ: Eeeeh. Kinakabahan ako eeh.
Nica: Parang ako, hindi.. :) Sus, wag kang kabahan. You just need to prove to them that you're worthy of my love. That's all. And you really need to promise them na hinding-hindi mo ako iiwan and sasaktan.
Mica: Oo nga kuya. Mas vote naman ako sayo kaysa ky Don-don na yun.
DJ: Bakit naman?
Nica: Mica, ayaw ko na ibalik ang nakaraan. Babe, wag mo na alamin. Nababadtrip lang ako eeh...
DJ: Osige na nga.
Nica: Mga insan. Dating gawi.. Midnight snack from Petron. Ummm, ates and kuyas. Dito muna kayo ha. Punta lang kami ng Caltex.. Bibili ng ice cream. Do you have any request for midnight snack?
Kath: Sis, lays na chips. :)
Julz: Sis, pringles. :)
DJ/Diego: Softrdrinks na lang.
Nica: Perfect! Lays,pringles, softdrinks, and my ice cream pa... Walang tulugan toh. Hahaha. Osiya, wait for us here. :)
Pumunta na si Mica and Nica sa Petron. Sa kasamaang palad.. Andun si Don-don at ang barkada niya.
Nica: Patay! Lagot tayo kas. Uwi nalang tayo.. Hindi ko kayang lumaban. Wala tayong kasama na boys...
Mica: Don't worry. Dala ko yung B.B phone na binigay nila ate Kath. Mag B.B messenger nalang ako. :)
Nica: Osige. Dali, pm mo na sila. Para bago tayo pumasok, papunta na sila.