Chapter 8

50 0 0
                                    

Maagang nagising ang barkada, si Mica at si tita Agnes. :) Ang boys pati si Mica sumama muna kay tita Agnes sa venue. Tapos tatawagan daw nila ang girls kung my problem.

Nica:Tita, ilan po yung bisita?

Tita: 50 anak. :)

Nica: Okay po. Mikay, anong una nating lulutuin, puto or leche flan?

Mica: Leche flan nalang muna teh. Para ituturo ko nalang sa inyo. Marunong ka naman gumawa ng puto diba?!

Nica: Osige. Ituro mo na yan kila ate, tapos ako pupunta muna sa La Nena's para sabihin kung ilan ang bisita. :)

Umalis muna si Nica para pumunta sa La Nena's.

Tito: Oh, Nicole. Ilan yung bisita?

Nica: 50 po.

Tito: Okay. Anong oras yung party?

Nica: Hindi ko pa po alam eeh.

Tito: Osige. Sabihan mo nalang ako bukas ha.

Nica: Okay po. Salamat po ulit.

Bumalik na si Nica sa bahay para ituloy ang pagluluto ng leche flan.

Nica: Ate, sila Mica po?

Kath: Umalis na sila. Pinuntahan nila yung venue. :)

Nica: Nyak! Tinuro na ba sainyo ni Mica yung paggawa ng leche flan?

Julz: Yes,sis. Ssteam nalang daw natin ito. :) Relax ka muna diyan sis... Baka atakihin ka ng sakit mo.

Nica: Ayyy! Oo nga noh. Salamat sa pag remind. Haaay. Kapagod pala ng surprise party. Sa susunod, hindi na ako mag-oorganize ng surprise party.. Hahaha.

After long hours of cooking the leche flan, natapos na sila. And the next thing they cooked is the puto cheese. Hindi na nila inantay si Mica para turuan sila dahil marunong naman si Nica.

The day ended already. Everyone is tired. But worth it naman ang pagod nila dahil kinabukasan, magpaparty-party na sila. Birthday na ni Gabbie bukas. Yehey!

Nica: May kulang pa ba?

Julz: Wala na sis. Kami na bahala sa carbonara.

Nica: Ummm. Yung ice cream and cake, nabili na ba?

Diego: Bukas na namin yun bibilhin,sis. Tapos didiretso na kami dun sa venue. :)

Nica: Okay. Punta lang ako sa La Nena's para sabihin na 6pm yung party sa Sampaguita Garden.

Kath: Sige. Mica, maligo ka na. Tapos gisingin mo na si Gabbie. Sabihin mo mag-sshopping kayo, habang linuluto namin yung carbonara dito.

Mica: Okie. :)

Naligo na si Micaella. Si Nica naman pumunta sa La Nena's.

Nica: Tito, 6pm po yung party sa Sampaguita. 5pm po dadalhin yung mga food duon.

Tito: Osige. Kunin mo nalang dito.

Past Has ReturnedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon