Dangerous Chapter 5

69 31 1
                                    


JAZZ'S POV

Grabe ang sakit ng mga paa ko sa kakagala namin nila apat na babaitas.

Pero ngayun kase nandto kami sa arcade at magiistart palang maglaro ng basketball.

Kung sino kase ang mananalo siya ang magbibigay ng mga dares sa mga talo.

Kinakabahan ako dahil alam kong MVP si Zaine sa basketball at tsaka nakakatakot pa naman siyang magbigay ng dares T^T

"Guys! Alam niyo na ang gagawin! In three...two...one...
GO!" sigaw ni cloe at tsaka nagstart na kaming magshoot ng mga bola.

Maraming nanonood sa amin pero wala kaming pake kase pataasan toh.

Sana wag naman akong matalo...

~After 3 minutes...~

ASHLEY'S POV

Natapos na kaming maglaro at ang nanalo ay si...







Zaine -__- lagi naman siya nananalo eh.

Ito kase ang mga scores namin.

Zaine: 613 points

Ashley: 566 points

Jazz: 375 points

Tasha: 201 points

Dia: 345 points

Cloe: 354 points

Naku po! Lord huwag mi po kami pababayaan sa mga kamay ni Lucifer T-T

"Haha! Ako ang nanalo! So you all know what it means girls!" nakakatakot na ngising sabi ni Zaine.

I know she has a plan. but an evil one. Katakot!

"Okay! First si tasha , next si Dia, Then si Cloe, after her is Jazz and lastly si Ashley." masayang sabi ni Zaine.

"Now girls! Let the game begin!" ngiting sabi ni Zaine.

Ito na nga ba ang kinatatakutan ko eh T-T

Someone please help meh!

THIRD PERSON'S POV

Lahat sila ay nagsilabasan sa arcade at pumunta sa center ng mall.

"Okay tasha and Dia. Ipapasabay ko na lang kayonpara mas madali, ito ang gagawin niyo.Kelangan nyong maghanap ng dalawang lalaki tapos magkunwari kayung nasaktan dahil niloko niya kayo. gets?" paliwanag ni Zaine kela Tasha at Dia.

Tumango naman sila as a sign of yes.

Mga ilang minuto ay nakakita sila ng dalawang lalaki at mukhang naguusap sila.

"Ken. Lagot ka kay Elijah. Nilock mo ung pintuan habang nasa loob siya ng kubeta. Baka mamaya hindi makalabas yun. Kawawang nilalang naman siya"

"Bayaan mo na siya JP. Sirain na lang niya ung pintuan niya. Mayaman naman siya eh."

Habang naguusap ung dalawa ay lumapit agad sila tasha at dia sa dalawang lalaki.

"Kenny! Bakit mo ako iniwan?! Hindi pa ba sapat ung mga efforts na ginawa ko sayo?! ganun ba?!" iyak na sabi ni tasha. Alam niyang ung pangalan ng lalaki kase sempre noh narinig niya kayang naguusap
-__-

Nagtakang tumingin yung lalaki na nangangalang Ken sa kanya na para bang naguguluhan siya sa nangyayari.

"At ikaw! JP! Mahal na mahal kita pero pinagmukha mo akong tanga sa pagibig kong tinangay mo na loko!" iyak rin na sabi ni Dia. Naguluhan rin ung lalaking nangangalang JP sa kanyang nakikita.

Habang sila Zaine ay tumatawa sa paligid kasama sila ash, jazz at cloe na para bang sila mga timang. XD

"Pero miss. Ngayun ko lang po kayo nakilala eh"sabi ni guy 1 (ken).

"Oo nga eh. At wala rin akong alam na meron pang nagagwapuhan saming dalawa pero i know that already" sabu ni guy 2 (JP). "Grabe ang hangin nman netong babaero na to" sabi ni dia sa isip niya.

Nang matapos na umiyak sila tasha ay sabay nilang sabi...

"Kuya! Joke lang yun kaya wag kayong feeler! Hindi kayo gwapo!" at sabay rin silang tumakbo na para bang nahihiya silang magpakita.They left the two guys dumbfounded.

Nang makalapit sila kela Zaine ay nanghahabol sila ng hinihinga.

"Haha! Grabe ang galing niyo! pede na kayong magartista!tawang sabi ni Jazz.

Habang ung iba ay hindi parin tapos sa kakatawa except kela tasha at dia na nakasimangot.

"Okay tama na... Cloe, jazz and ashley bukas ko na lang kayo idare kase maggagabi na baka hanapin pa ako nila kuya at tita" sabi ni Zaine.

Nagbugtong hininga ang mga tatlong bruha na para bang naligtas sila sa masamang espirito.

"Ano guys?? Halika na hatid ko na kayo XD" sabi ni Zaine.

Tumango naman ung iba at dumeretsi narin patungo sa kotse ni Zaine.

Nang mahatid na ni Zaine ang mga kaibigan niya ay umuwi narin siya at natulog ng mahimbing sa kama niya.

Zzzz..

Hindi niya alam na sobrang alala sa kanya ni Tita jas.

JASMIN'S POV

Grabe nagaalala na talaga ako kay Zaine.

Natatakot ako na baka mawala ang kanyang tiwala sakin.

Mahal na mhal ko siya even her friends that i consider as my family.

Pero I think this is the right time para malaman niya ang lahat tungkol sa buhay niya.

Na isa lang siyang ....






ampon.

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

A/N: As always i want to thank all all of you for voting this story and also continue supporting this story.

I love you guys <3

The Unidentified Lies: Mysteries WithinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon