Dangerous Chapter 18

48 21 1
                                    


JAZZ'S POV

~ 9:46 pm. ~

Nandito ako ngayon sa dorm ko.  Grabe ngayun ko lang narealize kung ano nangyari sa UGW...

Namiss ko talaga siya....

Bakit ba kase siya nagsacrifice para samen. Kung sana lang kase .....

Tama yung ginawa ko....

TASHA'S POV

Di ako makaget over kung ano man ang nangyare sa friendship namin lahat 2 years ago.

Flashback:( 2 years ago)

Ang ganda ng buhay namin. Puno ng saya ang paligid...

"Guyss!! Dilian niyo!!! Haha!" Masayang sigaw ni irish as she ran across the park.

Naalala ko pa ang kanyang magandang mukha.Her skin so soft , Her lip is so pinkish ,and  Her beautiful Hazel brown eyes that cheers you up when you are feeling down..

"Hahaha! Dahan dahan lang irish! Baka maaksidente ka ah!" Alalang sabi ni Zaine.

"Hindi yan! Dili na guyss! Lets cherish our moments until the end! Hehehe!" Ngiting sabi ni irish.

Naglaro kami at gumawa ng mga happy memories sa park nayun. It was really special for us even for our friendship.

Lahat ng kasayahan nayun.... ay napalitan ng lungkot, at galit...

Biglang napuno ang mga paligid ng mga dugo at mga ptay na tao..

"Umalis na kayo!!!! Tumakbo na kayo!!!" Sigaw ni irish. Sugat sugat siya. Halos lahat kami ay pagod na pagod na.. si cloe nawalan ng malay.

"No!!! Hindi ka namin iiwan irish!!! Hindi namin kayang mawala ka!!!"  Sigaw ni Dia. Inaasahan sana namin na sumama siya samin pero pinakita lang niya samin ang kanyang napakagandang ngiti hanggang sa...

~BANG!~

Unting unti ako lumuhod sa sahig... Pinanood lang namin kung pano siya nahulog sa sahig...

Tumakbo si Ashley papunta kay Irish but... its too late...

Ashley did her best to make irish feel better but.... the bullet was very unique. Walang sinuman ang makakaligtas sa bullet na yun.

Binaril si irish sa chest na malapit sa kanyang puso... Hindi kami makagalaw nung time nayun maski si Zaine...

Maraming tanong ang agad pumasok sa isip ko...

~Panaginip lang to diba?~

~Eto na ba ang katapusan ng friendship namin?~

~Wala na ba siya?..~

Maraming lumabas na dugo sa kanyang bibig. Umiwas ako ng tingin... Di ko siya kayang tignan... Nahihirapan siya!

Nakita kong dahan dahn pumunta si Zaine sa pwesto nila ash at ni irish.

Nang makaabot siya don ay dahan dahan niyang hinawakan ang ulo ni irish..

"I-i..irish?" Ngatog na sabi ni Zaine.

"Z-z..z...Zaine? O-o..o..okay ka lang ba?" Hirap na sabi ni irish.

"B-b..bat mo ako tinatanong ng ganyang tanong? Eh ikaw ? Kaya mo pa ba?" Ngatog na sabi ni Zaine.

"~cough!~ Hindi ko alam eh.... pero anh gusto ko ay magpahinga muna ako... ..... sa kabilang mundo..." mahinang sabi ni Irish.

"No!!! Wag mo kaming iwan! Irish stay strong! I dont want to lose you! Please ! Stay with me irish! Diba you want to spend your happy moments with us right? So please dont leave us!" Malakas na iyak na sabi ni Zaine. Umiyak kaming lahat dahil sa posisyon ni Irish ay talagang hirap na hirap na siya sa sitwasyon niya.

"But it hurts so bad... Hindi ko kayang tiisin.... Zaine i just wanted to say tha-" Naputol ang sasabihin ni Irish dahil nagsuka ito ng maraming dugo. I cant bare to see her like this.

"Irish?!" Panic na sabi ni Zaine.

"I wont you leave you, all of you. Always remember that im always beside you. Protecting you...I-i love you so much guys...T-t...Thank you" Pagkatapos niya sabihin yun ay pumikit na ang kanyang dalwang mata.... This cant be happening?!...

"Wala..na..siya.." sinabi ni jazz out of nowhere.

Walang nagsalita samin. Masyadong mabilis ang mga pangyayare....

Bakit ba namin kelangan matanggap ang ganitong sitwasyon...

~End of Flashback~

Umiiyak na naman ako..... Mahal na mhal ko si irish.....

Pagkatapos nung nangyare sa underground ay hindi muna kami nagpansinan ng mga gangmates ko at pumunta sa sarili namin kwarto.

Sana hindi na lang nangyare.... Sana buhay ka pa..... Sana..... Masaya ka kung nasan ka man...

Unti unti akong pumikit hanggang sa nakatulog na ako....

Zzzzz.....

^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*^*

Thank you for your support guys.
Sorry kung ngaun lang ako nagupdate.
Masyado kase akong busy sa school but thanks anyway.

Love you guys. God bless♡♡♡

The Unidentified Lies: Mysteries WithinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon