CHAPTER 12-HURT

2 2 1
                                    

Aj POV.

Ansakit pala ano ? Yung mga taong pinagkatiwalaan mo ng lubos sila mang manloloko sayo. Hindi na nga ako kayang mahalin ng taong mahal ko sinaktan pa nila ako. Alam ko namang sa simula pa lang wala na talagang pag-asa e pero bakit ganon umasa parin ako.

Nag drive lang ako hindi ko alam kung saan ako pupunta umiiyak ako habang nag da drive hindi kopa kase kayang tanggapin na niloko nila akong lahat! Maya't maya nag ri ring yung phone ko hindi ko tinignan kung sino yung tumatawag alam ko namang isa lang sakanila yon e.

Ganito pala kasakit kung alam ko lang sana hindi kona hinayaang mapalapit kay Tj kung sakit lang sana dala ng pag-ibig kaya ko naman e hindi naman ito yung unang beses na nasaktan ako ng dahil sa pag-ibig ang pinagkaiba lang na reject ako, na reject ako ng taong sobra kong minahal.

Drive lang ako ng drive gusto kong pumunta sa lugar na kung saan ako lang, yung walang manloloko saakin. Yung walang mananakit saakin.

Binuksan ko yung radio ng kotse ko para sana kahit papano mabawasan yung sakit na nararamdaman ko. Na reject ako na reject na naman ako. Ansakit sakit na e. Hindi ba ako karapat dapat para mahalin ? Lalo akong naiyak sa kanta na dahan-jireh lim

Sa sobrang pag iyak ko hindi kona masyadong makita yung dinadaanan ko. Hanggang sa ...

✖✖✖

Wendell POV.

''Cy itigil na natin tong pustahan na to. Ano bang mapapala natin dito." Sigaw ko sakanya mag kakasama kaming lahat dito sa rooftop.

"Oonga cy wala namang may gusto na masaktan silang dalawa diba." Pag sang-ayon ni Derrick

Tahimik lang si Cy habang nag iisip. Tama naman kase ako e wala naman kaming mapapala dito.

"Cy... Sapalagay ko tama sila." Sagot ni AteV

"Sige. Sa halip na mag away away tayo mag tulungan tayo sa pag hahanap kay aimee mamaya pagkatapos ng klase." Sabi ni Cy.

"Bumalik na tayo sa baba. Mamaya na lang ulit tayo mag usap usap." Sabi naman ni Hazel

Pagkatapos naming mag usap-usap pumunta akong classroom kasama sila derrick.

*ring ring ring* tinignan ko kung sino yung tumawag.

Aimee Joy Calling...

Nabigla ako ng makitang tumawag sya. Kinakabahan ako hindi ko alam kung sasagutin ko ba.

"Hello..." Lumabas ako ng classroom nakita ko naman na nakatingin saken si Tj. Halata naman e, halata namang may nararamdaman din sya kay Aimee ayaw nya lang aminin.

"Is this a relative or a friend of Ms.Aimee Jimenez ? This is nurse Jane from Asian Hospital can you please come here ASAP. And please contact the family of her. Thank you!" Sabay pinatay nya na yung tawag dahil sa boses nya halatang nag mamadali sya. Anong nangyari kay aimee bakit sya nasa hospital ? Oh god please wag sya...

Napaupo na lang ako sa sahig para akong tinakasan ng lakas sa mga narinig ko. Ilang minuto rin akong tulala ng mag sink-in sakin ang lahat agad kong tinawagan si tito at tita para sabihin kung nasaan si aimee. Nag mamadali akong lumabas ng campus para puntahan agad si aimee.

@Hospital

"Wendell asan si Joy ?" Tanong ni tito pagka dating nya dito sa hospital

"Nasa E.R pa po sya..." Sagot ko hindi ko alam kung paano sila haharapin in the first place kase kasalanan namin.

"Ano bang nangyari ijo ?" Tanong saakin ni tita.

"Tita... Sorry hindi ko po alam,.." Napansin kong umiiyak na si tita, kahit sino naman sigurong magulang masasaktan.

"Mr. And Mrs Jimenez ?" Tanong ng doctor ng makalabas sa E.R

"Yes ? I'm her Mother! Kamusta sya doc ?" Sagot ni tita

"Okay. Hm napag alaman po namin na ang sinasakyang kotse ni Ms.Aimee ay bumanga sa isang truck, Sorry Mr. and Mrs. Jimenez but she's in comma... Mamaya po ililipat na namin sya sa I.C.U. Excuse me.'' Sabi ng doctor sabay iniwan na kame.

"Bakit.... Bakit si Aimee pa." Lalong umiyak si tita, nasuntok ko yung pader sa sobrang galit ko sa sarili ko. Bakit kase hinayaan ko pang mapalapit si Aimee kay Tj e.

"Ijo una na kame sa I.C.U ha ? " sabi ni tito

"Opo." Sagot ko na lang.

I'm so sorry Aimee for not fighting you.

*ring ring ring*

"Hello... ?" Hindi kona tinignan kung sino yung tumawag.

"Wendell... Asan kana ?" Boses ata to ni Mylene e.

"Nasa Asian Hospital... Andito si Aimee." Sagot ko sakanya

"What ??? Anong nangyari ? Wendell! Kamusta daw si ate ?"

"Better go here!" Pinatay kona yung tawag dahil wala akong lakas para makipag usap.

"Ijo, aasikasuhin lang namin yung mga kailangan ni Aimee. Ikaw muna ang bahala sakanya." Sabi ni tita pumasok ako sa loob ng I.C.U at parang tuluyan ng nawala lahat ng natitirang lakas sa katawan ko.

Andaming aparatong naka lagay sakanya. Ang dami nyang gasgas at sugat. Umupo ako sa upuan na nakalagay sa tabi ng higaan nya. Parang hindi ko sya kayang makitang ganyan ansakit sakit.

[Np:Kung wala kana.]

"Aimee I'm so sorry, for letting you fall for that bastard!
Taba. Alam kong naririnig mo'ko. hindi ko sana balak umamin sa ganitong paraan pero anong magagawa ko ? Taba mahal kita... Mahal kita hindi dahil kaibigan kita pero mahal kita sa kung ano o kung sino ka. Taba gising kana oh. Miss na kita e. Taba sorry ha ? Alam kong galit ka saakin sorry talaga. Akala ko kase pag ka tapos nun magiging ayos na ang lahat. Taba ang gusto ko lang naman kase ay yung maging masaya ka.... Kahit sa piling ng iba. Taba gumising kana please kahit hindi mo kami pansinin ng matagal basta gimising ka lang." P*ta. Hindi ko akalaing iiyak ako ng ganito sa harap nya. Sya pa lang ang babaeng iniyakan ko.

Ilang minuto lang dumating na sila Cy. Isa isa lang silang pumasok sa ICU dahil bawal daw ang madami don.

THE UNEXPECTED LOVE STORY-_-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon