a/n:Chapter dedicated to my real life Bessy. :* bessy yan yung mga lines natin nung kaka break lang namin ni @Mr.Poser101 . Dahil sayo naka move on ako HAHA. ILOVEYOU bessy. Ayan capslock para dama. Miss na kita. Hazel Romulo.
Aimee POV.
isang bwan na, isang bwan nang walang Tj sa buhay ko. May Wendell nga na laging nanjan para sakin pero bakit ganon ? Hindi parin sapat, laging may kulang.
"Bessy." Nilingon ko yung tumawag saken. Nandito ako sa ilalim ng puno sa likod ng school to be exact.
"Yes ?" Umupoo sya sa tabi ko at isinandal ang ulo niya sa balikat ko.
"Isang buwan na... Isang buwan na simula ng huli kong nakita yung ngiti sa labi mo." Inangat ko yung ulo nya at iniharap saken.
"Ayan na oh." Tapos nginitian ko siya
Sumandal ulit sya sa balikat ko
"Pedeng sila maloloko mo sa mga ngiti mong ganyan. Pero ako hindi. Maaring maiipakita mo na masaya ka pero yang mata mo hindi sumasang ayon. Bessy kilala na kita, kung meron mang makaka kita ng totoo mong nararamdaman bukod sa magulang mo ako yun." Unti-unting pumatak yung mga luhang pinipigilan kong ipakita sa lahat.
"Tigilan mo na ang pag-iyak bessy he's not worth your tears. Smile kana, not the fake one but the genuine." Sorry bessy gustuhin ko man hindi kopa kaya... Sa ngayon, dahil noong mga naka raang ngiti ko sya ang dahilan.
"How if ? He's the reason of my smiles." Hinarap nya ako at binatukan aray ha ! Broken na nga e.
"Ayan how if! T*ng*ina bessy. Dati naman hindi mo sya kilala pero naka ngiti ka. Tapos sasabihin mong 'he's the reason of your smile ?' Hindi tumigil ka!" Pinunasan ko yung mga luha sa mata ko at tumawa ng malakas.
"Ano tatawanan mo na lang ako ?" Sabi niya habang naka pa may awang.
Niyakap ko sya ng mahigpit kahit sobrang payat niya.✌
"Makaka move on rin ako... Soon"
"Alam mo bessy, Hindi naman kase talaga mahirap mag move on e. ang tanong lang kase, GUSTO MO BA TALAGA MAKA MOVE ON ? Kasi kung hindi. Hindi mo talaga sya makakalimutan." Grabe sapul talaga
"Bessy sapul a, san mo hinugot yan ? Knowing na okay naman ang relationship nyo ni Danuz." Hahaha
"Tse! Aynako bessy, sinasabi ko sayo hindi lang siguro kayo para sa isa't isa. Maraming darating na mas better. Knowing na may Wendell jan sa tabi tabi." At tumawa sya nang nakaka asar.
"Tse! Tara na baka hinahanap na tayo ng MNG." tumayo kaming dalawa at mag ka akbay na bumalik ng school.
Bessy ang swerte swerte ko sayo, salamat kase palagi kang nasa tabi ko sa mga ups and downs ko.
---
Naglalakad kame ngayon ni Wendell pauwe ng subdivision habang may hawak ng tig isang ice cream.
"Aimee." Tawag nya kaya lumingon ako sakanya
"Oh ?"
"Every time I look in your eyes , I see forever." Gusto ko sanang kiligin pero wala akong maramdaman. Kung sya lang sana ang nag sabi niyan saken baka kinilig na'ko. I'm so sorry Wendell.
"Kikiligin na ba ako ?! Corny mo! " tinawanan niya lang ako. Gaya ng lagi nyang ginagawa this past few months.
Sorry talaga Wendell sinubukan ko naman kase talagang mahalin ka e. Niyakap ko sya ng maka rating kame sa bahay ko.
"Thanks for everything." Pagka sabi ko tumakbo ako papasok ng bahay. Nakita ko naman syang naka ngiti bago ako tuluyang makalayo.
Kung kaya ko lang sanang turuan ang puso. Tuturuan ko itong tumibok para kay Wendell. Pero wala e. Sarado parin yung puso ko.
Nag post ako sa twitter wala namang maka ka kita nito bukod sa MNG dahil kame lang naman ang may twitter sa barkadahan.
"Binuksan mo ang puso ko, pumasok ka rito at kinuha ang susi nito. Pero nag sawa ka. Lumabas ka at dala ang susi kaya hanggang ngayon wala paring ibang makapasok dahil ni lock mo." Haynako mga katangahan ko nga naman. Maya maya lang nag comment si mutya.
'Wala bang duplicate.?' Nireplayan ko
Wala. Dahil ang puso ay tumitibok para lang sa isa, kaya dapat na ang susi ay isa lang rin. At naniniwala ako na para lang sakanya yon?'Ganon talaga.' Sabi naman ni jessaateV
Bessy. May tindahan ng susi sa kanto bili kita ?'
Kalokohan! Literal na susi naman sinasabi mo e! Gaga!'Ate. Wala pang na kaka kuha ng susi ko ? Gusto mo sayo na lang ? Balik mo saken kapag nabuksan mo na ulit puso mo?'
Thanks! But no thanks. And i believe mabubuksan rin ito sa tamang panahon.
'Ansave! Pang beauty queen ang sagot e.' Reply naman ni ateV
Hindi kona pinansin ang mga kakukitan ng tropa ko. Pero may isang comment na ipinagtaka ko ang mysterious kase e.
@BleedingHeart. 'May dahilan sya kung bakit hindi nya magawang isole yung susi ng puso mo. Mag hintay ka lang babalik rin sya!' Inistalk ko yung account pero walang info. Pati tweets wala, yung photos ang mysterious din.
Hayst. Mabuti pa itulog kona lang to. Baka sakaling pag gising ko umuwe na sya. At teka last tweet na.
"Bibeh! Uwe kana 'dinako galet. -Good night.
#MysteryGuy."@BleedingHeart. 'Soon.' Haynako ang mysterious talaga. Maka tulog na nga! Aasa pa ako bukas. -_-
BINABASA MO ANG
THE UNEXPECTED LOVE STORY-_-
RandomNung nakilala ko sya, narealize ko na hindi pala lahat ng bad boy masama. Na sa bad boy image nya may nag tatagong good side. at ang swerte ko kase saken lumalabas yung good side nya. nung una hindi ko akalaing ma i in love ako sakanya. na never pum...