CHAPTER 19-LETTING GO.

4 2 1
                                    

Aimee POV.

Sabado na. San kaya maka punta ? Wala si Carloff kaya walang magulo. Si mama busy pag luluto, si papa nasa out of the country meeting. Ang MNG may kanya kanyang lakad.

"See you at the park near the subdivision. At 9am."

Pag ka basa ko ng text ni Wendell tinignan ko kung anong oras na. Hala 8:45 na. Nag bihis ako agad at nag pa alam kay mama.

Ano kayang naisipan ng matabang yun ? Haynako mabuti pa puntahan kona lang sya.

Alam nyo ba na sa halip na maging manliligaw ko si Wendell e naging body guard slash alarm clock ko sya, yun bang pupunta sya dito sa bahay para gisingin ako tapos ihahatid sundo ako. Ang swerte talaga ng babaeng mamahalin niya, and now ako nga yon. Feeling ko nga mahal kona sya e ? Pero naguguluhan pa lang ako sa nararamdaman ko ngayon, may parte saken na gusto na lagi syang kasama, pero meron ring parte na nasasaktan parin hanggang ngayon.

Habang nag lalakad pa puntang park hindi ko maiwasang hilingin na sana umulan... Gusto ko maligo sa ulan kasabay ng pag patak ng luhang nais pakawalan.
-----

Wendell POV.

"Wendell." Pag lingon ko nakita ko si Aimee , lumapit ako sakanya at niyakap sya, at first nagulat sya pero naramdaman kong niyakap niya na rin ako. Habang yakap ko sya pumapatak yung luha ko. Maya-maya naramdaman nya na rin sigurong basa na yung balikat nya kaya hinarap niya ako.

"Wendell bakit ka umiiyak ? Okay ka lang ba.?" Ramdam ko sa boses niya na nag aalala siya. Alam ko naman na mahal niya rin ako e, but not the way i did. Kase mahal niya lang ako bilang kaibigan niya.

"Loving you is trying to reach and touch the star , I know i can never reach you but I can't help but to try." Pinunasan niya yung luha ko. Sorry Aimee hindi kona kaya, suko na ako.

"Ano bang sinasabi mo ?" Tanong niya.

"Sorry Aimee suko na ako e. Alam kong na ngako ako sayo na hindi ako susuko hanggang yung 1% ay hindi nagiging 100. Pero Aimee kahit anong gawin ko hindi ko sya kayang palitan jan sa puso mo e. Maaring masaya ka sa piling ko pero hindi ibig sabihin na napalitan kona sya jan sa puso mo." Nakita kong may pumatak na luha sa mga mata niya kaya pinunasan ko iyon, ayaw kong nakikita syang umiiyak.

"Ano bang sinasabi mo ? Hindi mo ba nararamdaman ?! Mahal na kita. Taba! Mahal na rin kita. " oo mahal mo nga ako.... Pero bilang kaibigan lang, naguguluhan ka lang.

"Mahal din kita, pero MAS mahal mo sya."

"Ano bang sinasabi mo ?" Tanong niya.

"Wag kana umiyak. Aimee mahal mo lang ako bilang kaibigan mo, naguguluhan ka lang jan sa nararamdaman mo kaya mo nasasabi yan. Si Tj parin ang mahal mo alam ko." Masakit itong gagawin ko, pero kailangan .

"Wendell." Niyakap ko ulit sya, sa huling pagkakataon.

"Mag iingat ka palagi ha ? Alagaan mo ang sarili mo. Mahal na mahal kita." Aimee pinapalaya na kita. Kumalas sya sa pag kakayap saken

"Teka nga ano bang sinasabi mo !?" Ngumiti ako sakanya sa kabila ng pag tulo ng mga luha ko.

"Aimee pinapalaya na kita. Maging masaya ka kay Tj." Kumunot ang noo niya at halatang wala syang alam sa mga nangyayari,

"Naguguluhan nako ? Pinapalaya ? Pero bakit. Maging masaya kay Tj ? Paano." Malalaman mo rin,

"Malalaman mo rin yan Aimee. Sa ngayon aalis na muna ako."

"Saan ka pupunta ?"

"Sa states, kay mama na muna ako. Kailangan ko lang hanapin ang sarili ko. Dahil sa tuwing nakikita kita, nahihirapan yung puso kong kalimutan kita." Niyakap niya ako ng mahigpit.

"Ayoko maging shellfish, gusto kita dito. Pero... Sige kung anong makakabuti sayo, mag iingat ka don." Kumalas ako sa pag kakayap niya.

"Aimee pangako. Isang beses ka lang paiyakin ni Tj pangako babawiin kita. Ipaglalaban na talaga kita. Dahil hindi ako nag paraya para lang sa wala." Tumalikod ako at nag lakad palayo sa babaeng mahal ko. Sa bawat pag hakbang ko, lalong lumalakas ang tibok ng puso ko. Hindi mapakali ang puso ko.

Nabigla na lang ako ng bigla nya akong yakapin kahit naka talikod ako sakanya.

"Mamimiss kita......" Bago pa man ako maka harap sakanya tumakbo na siya palayo....

Letting go seems like it's the hardest thing to do but in the end for your peace of mind it's the best thing to do.

THE UNEXPECTED LOVE STORY-_-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon