CHAP 9
FlashBack
" Cái gì mẹ và em sắp sang Nhật à !!! " –Shinichi
" Đúng vậy, mẹ và em đã lên máy bay và sẽ đến Nhật vào sáng ngày mai, phiền con ra sân bay đón mẹ nhé " –Yusaku
" Khoan đã, ba à... " –Shinichi
*Bíp Bíp*
Chưa kịp dứt câu thì điện thoại đã tắt, cậu nhăn mặt miệng lẩm bẩm " Phiền thật ".
END FLASBACK
Lại một ngày mới bắt đầu, hôm nay lớp của Shinichi có một bài kiểm tra khá quan trọng nên ai cũng đến lớp rất sớm kể cả Ran, hôm nay trông cô rất tiều tụy, từ cái ngày bố cô quyết định đính hôn cô với Araide thì ba mẹ cô đã cãi vã rất nhiều, thậm chí nhiều lần mẹ cô còn muốn ly dị nhưng vì cô nên bà lại thôi, nụ cười của cô đã hoàn toàn biến mất bây giờ chỉ còn lại một Ran Mori lúc nào cũng ủ rủ. Chuyện cô bị ép đính hôn với Araide cả ba người bạn thân của cô đều đã biết, vì quá lo lắng cho cô nên Sonoko đã tìm đến mẹ cô là bà Eri để tâm sự và được biết sự thật đau lòng này, cô không giấu Kazuha và Hattori vì cả hai cũng là bạn thân của cô từ hồi nhỏ đến bây giờ, ngoài ba người ra thì không ai biết bí mật này khác. Họ không thể làm gì hơn bây giờ ngoài việc an ủi cô và cầu mong sẽ có một phép màu nào đó xuất hiện.
Đã gần vô giờ nhưng Shinichi vẫn chưa xuất hiện tại lớp khiến cả ba người bạn của anh khá lo lắng, mặc dù Ran vẫn ngồi im đó không nói gì nhưng cô cứ liên tục xem đồng hồ và nhìn ra ngoài cửa cũng đủ để cho mọi người biết cô quan tâm cậu cỡ nào
" Liên lạc được cậu ấy chưa Hattori " –Sonoko
" Cậu ấy tắt máy rồi tớ không thể liên lạc được "
" Chẵng lẽ vì chuyện của Ran nên cậu ấy mới như vậy " –Sonoko cố nói thật nhỏ chỉ để cho đủ ba người nghe thấy
" Tên ngốc đó...." –Hattori nghĩ thầm, đôi mắt cậu hướng ra cổng trường, khuôn mặt cậu mang mác một nỗi buồn.
" Hi vọng Edogawa-kun sẽ không sao " –Kazuha
Cùng lúc đấy tại sân bay quốc tế, khi hai mẹ con nhà Kudo vừa bước ra khỏi sân bay thì
" Khoan đã đó có phải anh hai không " –Shiho
" Không thể nào, anh con đâu có biết hôm nay chúng ta sang đây " –Bà Yukiko
" Mẹ nhìn thử xem "
Lúc này bà Yukiko mới nhìn kĩ lại thì thấy một cậu thanh niên đang tiến lại gần họ, trông anh ăn mặc khá lịch sự, cả hai người lúc đầu còn ngờ ngợ nhưng khi cậu thanh niên đó tiến lại gần thì không còn nghi ngờ gì nữa đó chính là con trai bà Kudo Shinichi.
" Tại sao mẹ và em lại sang đây " –Cậu nhăn mặt hỏi
" Cái thằng này, mẹ vừa sang Nhật con không hỏi thăm thì thôi tại sao lại nhăn mặt khi thấy mẹ và em con thế hả "
" Thật ra ba có công việc nên đi Hàn Quốc khoảng một tháng, nhân cơ hội đó em và mẹ cũng đi sang Nhật để thăm quan sẵn tiện ghé qua xem tình hình anh thế nào " –Shiho
"Haha....bố ơi là bố " –Cậu nghĩ thầm
Cậu nhanh chóng giúp mẹ và em cô thu dọn hành lý và bắt một chiếc Taxi đến thẳng một căn hộ gần đó, tuy chỉ là mang tính chất đi tham quan nhưng bà Yukiko thuê hẳn cả một căn hộ cao cấp cho bà và Shiho ở khiến Shinichi cũng bó tay. Cậu cũng không quên dặn mẹ mình rằng cậu đang sử dụng cái tên Edogawa Shinichi để che giấu thân phận mình là con trai trưởng của tập đoàn Kudo, lúc đầu cả bà và Shiho đều khá thắc mắc tại sao cậu làm vậy nhưng sau khi giải thích thì họ đều hiểu cho cậu. Khi vừa về đến căn hộ cao cấp của mẹ mình Shinichi nhanh chóng phụ mẹ và em gái sắp xếp đồ đạc vào phòng, họ sẽ ở lại Nhật để đi tham quan khoảng một tháng rồi trở về, vì trời đã bắt đầu tối nên cậu tạm biệt mẹ và em gái cậu để về mặc dù rất muốn con bà dọn qua ở với bà nhưng Yukiko cũng hiểu tính con mình nên bà biết dù có nói gì thì thằng bé đều sẽ từ chối nên bà không muốn làm khó con.
Sáng ngày hôm sau, cậu thức dậy rất sớm để chuẩn bị đến trường vì ngày hôm qua cậu bỏ một bài kiểm tra khá quan trọng nên có thể hôm nay cậu sẽ phải biện ra một lý do nào đó để xin làm lại bài kiểm tra nghĩ tới đó thôi cũng khiến cậu chán nản vô cùng.
Nhưng vẫn còn một điều khiến cậu buồn hơn nữa là cậu vẫn chưa sẵn sàng đối diện với cô, người con gái cậu yêu nhất trên đời, cậu sẽ xử sự thế nào khi gặp cô ấy đặc biệt khi cả hai người ngồi cùng một bàn. Những câu hỏi cứ xoay quanh trong đầu cậu nhưng rồi cậu quyết định hãy cư xử bình thường và để thời gian trả lời câu hỏi đó. Cậu lấy hết can đảm để làm một việc có thể xem là khá táo bạo mặc dù cậu vẫn làm nó hằng ngày đó là qua rủ Ran đi học, nghĩ là làm cậu nhanh chân chạy đến nhà cô trên môi cậu nở nụ cười !!! Đúng !!! chỉ cần được nhìn thấy cô thôi là đủ khiến cậu hạnh phúc nhưng rồi nụ cười của cậu dập tức khi trước mắt cậu là cảnh Araide nắm tay Ran dẫn cô lên xe, Araide còn không quên chào hỏi ông Mori trước khi đi. Con tim cậu lúc này như tan nát, cậu cứ đứng đó nhìn theo bóng chiếc xe khuất dần đi rồi cậu lặng lẽ đi đến trường một mình. Từ trên lầu bà Eri đã nhìn thấy mọi chuyện, đôi mắt bà rất buồn, bà đã quan sát mọi động thái của cậu, lúc này bà chỉ biết thở dài rồi lắc đầu buồn bã. Chỉ mới tuần rồi cả ba còn rất vui vẻ yêu đời nhưng mấy ai ngờ tai họa ập đến đã đánh mắt nụ cười của cả ba.
Từ phía xa xa có bóng dáng ai thấp thoáng đứng nhìn, vẫn còn một người nữa ngoài bà Eri đã quan sát toàn bộ câu chuyện nãy giờ....
END CHAP 9
BẠN ĐANG ĐỌC
[Detective Conan LongFic] Tình Yêu Của Chàng Đại Gia [MKN]
RomanceĐây là fic do mình tưởng tượng không dính dáng đến truyện CONAN Tựa : [LongFic] Tình Yêu Của Chàng Đại Gia Tác Giả : Minh Kha Nguyễn [ fb/minhkhacf ] Cặp Đôi : ShinRan 4ever Tình Trạng : Hoàn Thành Chú thích : Các nhân vật không thuộc về mình mà thu...