XV ( Quyển 3 [201-250] )

13.2K 55 6
                                    

Đào Tiểu Vũ eBook

Q3 - Chương 201: Cánh Đồng Tuyết

Chương 630: Q3 - Chương 201: Cánh Đồng Tuyết

Đột nhiên trong phòng lâm vào trạng thái trầm mặc, trong ánh mắt mấy người Lăng Tiêu Tông lộ ra vài phần kì dị nhìn về phía Vĩnh Nghiệp, chỉ có Thẩm Thạch thoáng nhíu mày một cái nhưng sau đó liền liếc nhìn Cam Trạch đang ngồi cách đó không xa.

Từ lần gặp mặt đầu tiên tại Kim Hồng Sơn Lăng Tiêu Tông, Thẩm Thạch nhớ vị tăng nhân trẻ tuổi nhưng khiêm tốn của Trấn Long Điện dường như không có thể hiện hành động gì, khoe khoang thì lại càng không phải nói, cho nên dù cho là hắn hay những người khác cũng chỉ xem Vĩnh Nghiệp hòa thượng là một đệ tử bình thường của Trấn Long Điện, tối đa cũng xem như là có thiên phú không tầm thường, lọt vào mắt xanh các trưởng lão Trấn Long Điện, được tài bồi ra một thân tu vi mà thôi, nên căn bản cũng không suy nghĩ nhiều đến thân thế lai lịch của Vĩnh Nghiệp.

Nhưng mà không hiểu vì sao hôm nay Cam Trạch lại cố chấp hỏi những lời này, hơn nữa nhìn biểu hiện của hắn không như những ngày thường, thậm chí khí thế có phần hung dữ bức người. Chuyện này thoạt nhìn quả thật có chút kỳ quái.

Nhưng sau khi Vĩnh Nghiệp trả lời xuất thân tục gia trước đây của mình là họ Cơ, thì Cam Trạch đang nhìn Vĩnh nghiệp vốn như muốn đập vỡ nồi đất hỏi rõ nguồn gốc* lại chỉ trầm mặc, khẽ gật đầu với hắn, rồi như thế im lặng không hỏi thêm.

*đập vỡ nồi đất hỏi rõ nguồn gốc: chắc là thành ngữ gì đó ta cũng không biết J, nhưng đại ý có thể hiểu là dù cho có phải làm mọi việc trở nên tồi tệ cũng phải truy ra đến cùng.

Lúc này, mấy người Lăng Tiêu Tông đang kinh ngạc và tò mò lập tức có chút nhịn không được, sau một lát, Tôn Hữu không nhịn được mở miệng hỏi Vĩnh Nghiệp: "Vĩnh Nghiệp sư huynh, ngươi là họ Cơ, hẳn là...có quan hệ với Cơ Vinh Hiển Thánh Nhân tổ sư sáng lập Trấn Long Điện năm xưa sao?"

Vĩnh Nghiệp trầm ngâm một lát, bỗng nhiên chắp tay trước ngực mặc niệm một câu, sau đó như khe khẽ thở dài, khẽ cười nói: "Coi như là thế." Nói xong, thần thái hắn tự nhiên bình tĩnh kể, nguyên lai năm đó Cơ Vinh Hiên bài danh thứ hai trong Lục Đại thánh hiền, cùng nhân tộc gầy dựng Giang Sơn, cuối cùng sau khi sáng lập Trấn Long Điện, liền một lòng theo Phật, xuất gia làm hòa thượng, cho đến khi viên tịch, thật sự cũng không có trực hệ huyết mạch hậu duệ lưu truyền.

Nhưng xuất thế của Cơ Vinh Hiên trước khi đại chiến với Yêu tộc là gia tộc Cơ thị, Hậu duệ Cơ thị tuy thực sự không phải là huyết mạch ruột thịt của Cơ Vinh Hiên, nhưng Trấn Long Điện một phái lớn như thế, đúng là không thể không quan tâm tới nhất tộc của sáng lập tổ sư, nhiều năm qua đi, dù trong sáng hay ngoài tối vẫn có nhiều chiếu cố. Nếu như Cơ thị nhất tộc xuất hiện lương tài anh kiệt, tâm tính lại tốt nữa thì đều được thu nhận làm môn hạ Trấn Long Điện.

Nói xong những lời này, Vĩnh nghiệp cũng không hiểu rõ, bất quá đến lúc này, mấy người Tôn Hữu tự nhiên trong lòng đã rõ, ngược lại trước đây không nhìn ra, vị Vĩnh Nghiệp hòa thượng này cũng là nhân vật có lai lịch.

Lục Tiên FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ