Đào Tiểu Vũ eBook
Q3 - Chương 1: Lão Bất Tử
Chương 429: Q3 - Chương 1: Lão Bất Tử
Quyển 3: Tang Lạc Ngâm
Dịch: Mr Củ Cà Rốt
Đề tự - hàn-phong ,Mr Củ Cà Rốt
Phạm vi chủ giới Hồng Mông có chín mươi châu , thành Thiên Hồng đứng đầu trong các thành, Trung Châu là đệ nhất châu. Chỉ luận vị trí, Trung Châu có diện tích rộng lớn, nằm ở trung tâm Hồng Mông, nằm sâu trong lục địa, tương hỗ với thành Thiên Hồng, bao quanh thành Thiên Hồng là châu thổ rộng lớn, từ xưa tới nay bao bọc đế đô của đệ nhất châu.
Bên trong Trung Châu có dãy Tu Di Sơn cao chọc trời trải dài vạn dặm, là nơi long tiềm hổ phục Linh khí hội tụ, là chốn động thiên phúc địa đệ nhất thiên hạ. Từ thời Thái Cổ đã lưu xuống những truyền thuyết Thần Tiên, thời điểm Thiên Yêu Vương Đình ngày xưa, Yêu Hoàng coi đây là cấm địa Hoàng tộc, là hậu viên của mình.
Sau này Nhân tộc quật khởi, đại chiến Nhân Yêu, gió tanh mưa máu bao trùm thiên hạ, thậm chỉ ngịch chuyển cả Càn Khôn, vô số khúc bi ca ly hợp trên nhân thế, Tu Di Sơn cũng chứng kiến những năm tháng nhân gian bi tráng ấy. Sau vạn năm, cảnh xưa người cũ đã trở thành huyền thoại, gió cuốn mưa bay, ngạo nghễ cười nhân thế bể dâu.
Năm xưa Lục Thánh Nhân tộc uy chấn thiên hạ, người đứng đầu là Nguyên Vấn Thiên, hùng tài đại lược, công lao như núi, xuất thân gia thế lại vô cùng bí ẩn, cho dù sau này thành nghiệp lớn xây dựng nên triều đại tại Hồng Mông vẫn không có ai biết rõ. Thế gian chỉ biết vị "Hoàng đế Nhân tộc" này lúc đầu xuất hiện ở Tu Di Sơn, sau này du lãm nhân gian, thiên phú dị bẩm, là nơi gửi gắm số mệnh, kết giao với những huynh đệ kỳ tài tuyệt luân, làm nên những trang sử về một thời loạn thế dậy sóng.
Còn có một truyền thuyết khác cho rằng khi Linh Tinh xuất hiện trên nhân thế, chính là vị đứng đầu Lục Thánh này, với tài năng trí tuệ quỷ khốc thần sầu khiến người ta kinh sợ, xu thế nghịch thiên, chỉ trong vòng mười ngày tại Tu Di Sơn lĩnh ngộ ra bí pháp hấp thu Linh Tinh cho Nhân tộc, từ đó nghịch chuyển Càn Khôn, định ra nền móng cho cơ nghiệp vạn năm Nhân tộc.
Thời gian dài đằng đẵng trải qua vạn năm, truyền thuyết kia cuối cùng chỉ có vài phần đáng tin cậy, tỉ dụ như tại sao trong thời đại Thiên Yêu Vương Đình, chỗ vị hoàng đế họ Nguyên kia xuất hiện, thậm chí là chỗ ngộ ra bí pháp lại là trên đỉnh Tu Di Sơn? Cho tới ngày nay vẫn không thể có câu trả lời chính xác. Tuy nhiên Nguyên Vấn Thiên và các vi huynh đệ sáng lập ra thời đại huy hoàng của Nhân Tộc đã sớm được phong thần, được tôn làm Thánh Nhân, được người trong thiên hạ muôn đời hương khói và sùng bái.
Tới ngày hôm nay, trong nhân gian, Lục Thánh chẳng khác nào các vị thần, họ sáng lập ra danh môn Tứ Chính, vạn năm truyền thừa, hùng cứ bá chủ tu chân giới Hồng Mông, trong đó giữ vị trí thiên hạ đệ nhất danh sơn là Tu Di Sơn thuộc về Nguyên Thủy Môn, chính là do năm đó ba vị Thánh Nguyên, Cổ, Tống một tay gây dựng nên, lại càng ẩn ước có phong thái của thiên hạ đệ nhất danh môn!
BẠN ĐANG ĐỌC
Lục Tiên FULL
FantasyTác giả: Tiêu Đỉnh Cùng tác giả: [-Tru Tiên 1 - Tru Tiên 2-] Thể loại: Kiếm Hiệp, Tiên Hiệp, Huyền Huyễn Tình trạng: FULL -----o0o----- Tác giả Tiêu Đỉnh đã giới thiệu đến với bạn đọc một truyện tiên hiệp, dị giới mới thực sự đặc sắc và đầy sức hút...