Campus Bully

1K 13 0
  • Dedicated kay Jericho Palomo
                                    

Prologue:

At an anime convention...

"Aray! Tama na!" pagmamakaawa niya.

"Wala ka pala eh! Ano ha? Ang yabang mong tawagin akong 'engot at lampa' eh wala ka namang binatbat!" sigaw ko sa kanya habang sunod-suod ang pag-suntok at pag-sipa.

"...at for your information, hindi maganda ang anime! Panget-panget-panget!"

"Tama na! 'Di totoo 'yan! Ah- Mikee, tama na!" pag mamakaawa niya. Susuntukin ko na sana siya sa mukha kaso may nakakuha ng atension ko.

"Hoy, lalaking patpatin!" tawag niya.

"Sinong kinakausap mo? Ako? At bakit ka naka-costume? Ikaw ba si Volta?" sabi ko sa kanya.

"Ikaw. Ikaw lang naman ang mukhang ting-ting dito eh. At ako? Huh, Ako si Moon Cake, ang tagapagligtas ng naaapi. Sa ngalan ng araw, buwan, mga tala at ng anime na sobra mong nilait, parurusahan kita. Halika dito pat-pat at ng..."

"Whatever." putol ko sa mga sinasabi niya. Wala din namang kwenta yun. I was about to land my punch when, I heard her speak.

"Ah ganun? Sige... Taste my...Crescent-crescent...High-heeled boot...BOOMERANG!"

ha? Ano daw?

Kachak

Ouch! Something hit me! Tiningnan ko kung ano 'yun.

"It's disrespectful to turn your back when someone as cute a me is talking!" tapos nag pose siya ng pang Charlie's Angels ayy, paika-ika siyang lumapit.

"Tss. And it's disrespectful to wear a bikini in the middle of the crowd. Bakit mo ko binato ha? High-heeled boot pa."

"Eh kasi nga...A basta! Bitiwan mo siya or else!"

"Or else what? Bakit naman ako sususnod sa utos ng isang baliw na babaeng naka-bikini sa harap ng napaka-raming tao?"

"Or else I'll smack you hard and make you fall for me."

"Now...W-what?" ano ba 'yan! NAKAKAGULAT! Ano daw?

"Bitawan mo siya o gagamitin ko 'yung 'Super Sexy Beam' ko sa'yo." ngumisi siya.

"Ahaha! Ano daw yun? Sexy beam? Eh mukha ka ngang baboy na naka costume. Pareho kayo nitong lalakeng 'to. Ang abno..."

"Ah ganon." putol niya sa sinasabi ko. Tinalikuran ko siya. Pero may tumapik sa'kin at paglingon ko...

*Chup*

Then everything went blank...

Campus Bully [DISCONTINUED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon