Hey guys! Sorry po sa late update. Once, again thank you po sa support niyo. Please continue in supporting my book. Please vote for this chapter and feel free to comment your suggestions. :)
I hope you like this chapter.
After that disgusting scenario, everyone was at ease. Their filthy minds were wiped out yet again and didn’t bother me: Except Amber. Halata naman eh. She likes Mr. Gorilla here.
But I guess, I owe him this one.
“What’s all this ruckus?” narinig naming may loud roar na nanggaling sa main door ng Cafeteria. It was Mr. Soliman: SAA School Administrator. He bolted to our direction.
“How’d a Franciscan get in here?” tanong niya sa’min.
“Well sir…” narinig kong sabi niya.
“…It seems my school sent a telegram at ako ang pinadala. Here.” Inabot niya kay Admin yung letter. Hindi mukhang kumbinsido si Admin pero he halfheartedly-smiled for the assurance. Binuksan niya yung letter and silently read it. Tinignan niya ako, siya, then kaming dalawa at nagsalita.
“Okay, Ms. Morales, you can go with him?”
“Huh? Where?” I’m a bit puzzled.
“SFA has requested you to come along with Mr…”
“Fajardo sir. Michael Francis Louie Denver Dei Seon Fajardo. Mikee for short.” Nganga si Admin saglit
“…Okay Mr. Fajardo. You may go now. Ms. Morales you’re excused from your class you can take all your belongings now.
What the heck is happening?
At iniwan na kami ni Mr. Soliman.
Huh? What? Where am I going? And…
“With you?” tanong ko. He looked at me a bit confused.
“Yes. Ayaw mo? Well, bahala ka. This is the school’s matter. Kung ayaw mo edi sasabihin ko nalang na nagsimula ka ng eskandalo kanina at nang-insulto ng….”
“Ok! Ok! Fine! Tara na!”
~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~
Lumabas kami ng SAA at tumayo lang dun for, uhmm, I don’t know 30 minutes? Nangalay na nga ako eh. Malapit na nga din akong lamukin, langawin, at i-pick up ng garbage truck. I feel so agitated. Pero, sa tingin ko ito na ang tamang oras para mag-thank you.
“Thanks kanina… for doing something in that situation” Sabi ko. Ngumiti siya.
“eh… Talaga? Sa tingin mo niligtas kita? Tsk. Akala mo lang ‘yun.” Tapos lumingon siya sakin…
“Naawa nga lang ako sa’yo eh. Para kang batang walang laban, eh ‘di ako pumapatol sa mga taong ganun. kaya for the sake of being humane, pinagtakpan ko nalang ang pagpapahiya ko sana sa’yo as a Campus Bully.”
Ah, ganun! Isinangkot mo ako sa isang gulo for your own sake? Just to prove yourself as a Campus Bully? Urgh. Pero…
“Ok then. Kahit na nanggulo ka kanina, still you saved me from embarrassment. Kaya thanks pa rin.”
He hissed tapos iniwas na ang tingin sa’kin. Another 15 minutes passed…
Ano ba talaga ha?!
So ano? Tatayo lang tayo dito?
Yun ang mga ideyang pumasok sa utak ko… Another few minutes passed…
BINABASA MO ANG
Campus Bully [DISCONTINUED]
RomanceMichael Fajardo, a15 old student sa isang prestigious school. "Campus Bully" ang tawag sa kanya, pero deep inside, 'di siya ganun. Hanggang sa nakabungguan niya ang isang babae from the rival school and calls him "Campus Cry Baby" na ikapipikon nit...