Chapter 4 - Chen is a Savior!

735 19 0
                                    

Kris' POINT OF VIEW


Sabay kaming dalawa ni Luhan na pumasok sa classroom. Andun na agad silang lahat.

Si Lay naman nag wassup look lang siya. Tapos si Luhan pumunta na sa upuan niya.

"Yow, ginawa mo yung homework kila Ms. Decastro sa Spanish?" Narinig kong tanong ni Xiumin sa akin.

"We have homework?" Nag tataka kong tanong at saktong napa hawak siya sa nuo niya.

"Patay tayong dalawa." Sabi nito.

Nagulat nalang ako ng tumayo si Xiumin.

"Raise your hand if you guys did'nt do your homework in spanish class!" Pasigaw na sabi ni Xiumin.

Nagulat nalang ako ng itaas nilang lahat ang mga kamay nila.

"We have homework?" Tanong ni Chen

"Di ko alam." As ussual, si Lay.

"I'm just lazy to do it." Sabi ni Tao

"Nag drawing ako eh." Sabi naman ni Luhan.

"I just forgot it." Sabi ko kay Xiumin.

"Well, anong papalusot natin sa masungit na teacher na yun?" Tanong ni Xiumin sa amin.

"Sasabihin ko na nabali ang kamay ko." Sabi ni Chen.

"Di ko alam." Hayy.. Lay. -.- parang bored lang siya.

"Sasabihin ko na namatay ako." Sabi ni Tao.

"Sasabihin ko na nag drawing ako." Sabi ni Luhan.

"Sasabihin ko ang panget niya." Sabi ko

"Anong sasabihin mo?" Tanong ni Chen kay Xiumin.

"Ahh, sasabihin ko nalang na busy ako kumakain ng siopao ko. Sige guys, antayin nalang natin." Sabi ni Xiumin at umupo na siya.

"See? its not that important." Pahababol na pabulong nito sa akin.

"TSk, patay naman tayong anim duon." Sabi ko sa kanya.

"So? Atleast mag kakasama tayo. Duhh!" Putakteng Xiumin na to di nalang mag tino eh, mapapagkamalan nong babae kasi eh.

*Pag tapos ng Computer Lab*

Nag punta na agad kaming anim sa Spanish Class, actually hindi naman ako natatakot sa sasabihin ni Mam Decastro dahil sanay na ako sa kaka putak niya.

"Laguuut.." Pabulong na sabi ni Luhan.

"Hushh.. Wag kang maingay.." Sabi ni Tao sa kanya.

Pumasok na kaming anim sa classroom.

"Take seat." Masungit na sabi Ms. Decastro.

Nagsi upuan naman kaming anim. Bali nasa isang table kami. Yung mga ibang studyante naman ay nasa kabila.

May Tatlong table kase eh, anim kami dito sa gilid, lima ang nasa gitna, at apat naman sa kabilang gilid.

"Okay class, who did the homework?" Tanong ng teacher, nag si taasan naman ng mga kamay ang mga kaklase namin habang ang kamay naman namin ay naka patong lang sa table.

"¿Cuál es el problema?" Sabi niya anong problema ba daw namin.

"¿quién es el líder de este grupo?" Dag dag pa nito.

Sabi niya na sino ba daw ang leader ng Group namin.

Nagulat nalang ako ng ituro nila akong lahat.

EXO M - WERE AGENTS?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon