Kris's POINT OF VIEW
"Kumain kana." Sabi ko sa kanya.
"Eh, ayaw ko niyan. Ano ba kase yan? Ikaw nag luto niyan noh?" Tanong ni Levy sa akin.
"Oo, baket may angal? Tikman mo na kasi. Ang arte. Lugaw lang yan eh." Sabi ko dito.
"Ganto nalang. Tikman mo yang niluto mo, tapos sabihin mo sa akin kung anong lasa." Naka ngiti niyang sabi.
"Okay, okay." Sabi ko tapos tinikman ko yung lugaw. Okay lang naman eh.
"Okay lang naman eh." Sabi ko sa kanya.
"Hahaha! Oh? Patikim nga." -__- anong problema nitong babaeng to?
Kinuha ko yung kutsara at sinubuan ko siya.
"Uhmm. Masarap pala. Liar, hindi ikaw may luto nito." Sabi niya sa akin.
"Huh? Paano mo nalaman?" Tanong ko.
"Kase never kang nag luto. Hahaha." Sabi niya.
"Actually, si Lay nga. Pero so what? Pwede naman akong mag aral mag luto ah?" Patanong na sabi ko dito.
"Pwede ren." Naka ngiti niyang sabi.
Pinaka-in ko muna si Levy, ang arte kase much eh. Gusto pang mag pa subo eh okay lang naman siya, medyo lang. Pero okay rin sa aken dahil atleast mag kasama kami.
Maya-maya lang ay may nag bukas nang pintuan at nakita ko si Ate Lean.
"Hoy, musta kayong dalawa?" Tanong nito sa amin.
"Uhmm. Okay lang. Ate, bakit ka nandito?" Tanong ko sa kanya.
"Wala, namiss lang kita hehehe.." Sabi nito.
Nag ka tinginan kami ni Levy at ngumisi kaming dalawa.
"May problema ba sa inyo ni Lay?" Tanong ko.
"Yes." Sambit nito.
"Bakit? Anong nangyari?" Tanong ni Levy.
"Nag lalaro kami kagabi ni Lay ng scramble.. Ta-tapos.." Huh? Nauutal siya? First time. Namumutla pa.
"Huh? Bata? Nag lalaro kayo ng scramble?" Tanong ni Levy sa kanya.
"Ye-yes." Ang weird.
"So? Sino nanalo?" Tanong ko sa kanya.
"Ako." Sabi nito.
"At?" Tanong ni Levy.
Biglang bumukas ang pintuan at nakita namin si Lay. Nagulat naman ako nang nilagpasan niya si Ate Lean...
"Pagkain. Kumain kayo." Sabi ni Lay at lumabas na...
O_O <~~~ Kaming dalawa ni Levy.
"Woah.. May problema talaga." Sabi ni Levy.
"Anong gagawin ko?" Tanong ni Ate Lean.
"Ewan ko sa inyong dalawa. Wag mo kaming guluhin dito. Shuuu, labas." Sabi ko kay Ate Lean at sumimangot nalang ito at lumabas.
"Ang harsh mo naman. Ano kayang problema?" Tanong ni Levy sa akin.
"Hindi ko ren alam eh. Bahala na sila dyan." Sabi ko.
"So Kris." Napa tingin naman ako kay Levy.
"Ano?" Tanong ko sa kanya.
"It means tayo na diba?" Nagulat naman ako nang sabihin niya iyon.
"What? Papayag kang hindi kita ligawan?" Tanong ko.
"Of coures. Since dati mo pa naman ako gusto diba? Feeling ko ilang taon mo na rin ako nililigawan." Sabi niya sa akin.
"Paano naman?" Tanong ko.
"Kasi diba? Lagi kang nandyan." Sabi nito.
"Oo.." Sabi ko sa kanya.
"Oy. Salamat ah." Naka ngiti niyang sabi.
"Okay lang yun. Mahal kita eh." Naka ngiti kong sabi at hinalikan ko yung kamay niya.
"Mahal naman din kita eh." ❤️❤️❤️❤️
"Ang sweet naman.." Napa tingin ako sa likod namin at si Chen!!! Nasa couch!!
"Bakit nandito ka? Kelan kapa dyan?" Tanong ko.
"You mean hindi niyo ko napansin?" Tanong nito.
"Hindi. Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko.
"Actually, andito pa ako since umaga. It means nakita ko kung anong pinag gagawa ninyo. Whaahha!" Sabi nito -__-
"Panira ka talaga ng moment." Bulong ni Levy.
"Ahh! Hyung, pinapatawag ka pala ni Suho. May bago siyang member na ipapakilala sayo. Partner mo." Naguluhan naman ako sa sinabi niya sa akin.
"Huh? Member? Partner?" Tanong ko.
"Oo. Miranda Lopez ata ang pangalan." Sabi nito.
"Hmm. San sila?" Tanong ko.
"Nasa office pa ata ni Suho." Sabi ni Chen.
"Sige. Punta na ko." Sabi ko. "Bantayan mo si Levy ah." Pahabol kong tanong.
"Yeah. Akong bahala dyan." Sabi nito.
"Bye.." Sabi ko kay Levy at kinisan ko yung nuo niya.
"Bye." Sabi nito at umalis na ako.
[SUHO's OFFICE]
Pumasok ako sa office ni Suho at nakita ko si Suho at yung babae.
"Oh, Kris, nandito kana pala. Sit down." Sabi ni Suho at umupo naman ako kaharap niya.
"This is Miranda Lopez, you're partner." Sabi ni Suho at napa tingin ako sa babae.
[A/N: Miranda Lopez on the side ;)]
"Hello, nice to meet you." Naka ngiti nitong sabi at ngumiti lang din ako.
"Miranda, this is Kris." Sabi ni Suho at tumango lang si Miranda.
"Can I ask? Partner with what?" Tanong ko.
"Siya yung may hawak ng mga missions ng Exo M. Siya din yung may hawak nang mga files, top secrets, and targets." Pag papaliwanag si Suho.
"Ahhhh. So basically, ako yung nag bibigay ng mission niyo." Sabi ni Miranda.
"Ahhh. Okay." Sabi ko.
"So that will be it." Sabi ni Miranda.
"Seems easy. Okay." Sabi ko.
"And also, I'm in charge of everything. It's for the best." Sabi nito.
"No prob." Maiksi kong sabi.
"Nice meeting you again, Mr. Balanza. We'll meet again sooner or later." Naka ngiting sabi ni Miranda at tumango lang ako.
To be continued...
A/N: SORRY NGAYON LANG AKO NAKA PAG UPDATE SHETE. MADAMI KASE AKONG GAWAIN EH XD PERO AS PROMISE, ETO NA PO ^_^ GOD BLESS ANG ENJOY! ^_^
BINABASA MO ANG
EXO M - WERE AGENTS?!
ActionSa isang trahedyang nakita nila, ito ay mag bibigay ng gulo sa kanilang mga buhay! Handa na kaya nilang tanggapin kung ano sila? or masasabi nilang, EXO M - WERE AGENTS?! Langhapin natin ang amoy ng mga taga exotic jaan! Nandito ang lahat ng mga gru...