Chapter 19 - Love or Enemy?

461 19 6
                                    

[Note - Sorry kung natagalan ang update ko nito. Sobrang busy kasi ako eh tsaka medyo tamad kaya ayun. Hahaha, pero ito na po so enjoy :D]

Author's POINT OF VIEW

Tao and Luhan

"One to the left, one to the right. Kung nanjan sila, patayan na." Sabi ni Kris kay Tao na naka kapit sa kanya.

"Yeah, got it.." Bulong ni Tao sa kanya at lumayo ito. Nag lakad si Tao ng sobrang dahan dahan sa hallway dahil may nakita sila ni Kris na naka maskara na dalawang tao.

"Pst!" Biglang napa tingin ang dalawang lalaki kay Tao at nag position naman na si Tao.

"Akin na to! Puntahan mo yung mga weapons. Baka wala na." Sabi ni Tao kay Kris at tumango naman si Kris at tumakbo na ito papunta sa kabilang hallway.

Tumakbo ang dalawang maskaradong kalaban papunta kay Tao at dun sila nag laban. Kahit walang armas si Tao, alam nito kung paano patumbahin ang dalawa. Tinadyakan ni Tao ang mag kabilaang muka ng dalawa gamit ang mga paa nito. Tumalon si Tao at hinawakan ni yung isang lalaki sa kamay at sinuntok niya yung sikmura nito at inuntog niya pa sa ding-ding at nilusot niya sa garbage can na sobrang laki at tinakpan niya ito. Lumingon naman si Tao para hanapin ang isa pero napurgahan si Tao sa panga dahil sa pag lingon niya, saktong may matigas na kamaong sumuntok sa kanya. Pero hindi nag patalo ang dalagito xD dahil hinawakan nito ang damit ng lalaki ang pinag susuntok niya ito sa muka. Nung tuluyan ng ma-knock out yung isang lalaki, pinabayaan nalang ni Tao at umalis na siya sa lugar na yun.

Tumakbo si Tao ng dahan dahan at nakita niya agad si Luhan na umiinom sa fountain. Lumapit si Tao ng dahan dahan dito dahil medyo madilim at baka may makarinig sa kanila. Kinalabit ni Tao si Luhan, at nagulat naman ang isa kaya naman tinutukan agad ni Luhan si Tao ng baril. 

"Woah, ako to." Bulong ni Tao at agad naman na ibinaba ni Luhan ang kanyang baril at nag tataka ito dahil hindi niya kasama si Kris. 

"Si Krise?" Tanong ni Luhan sa kanya.

"Nauna na sa locker. Sundan natin yun baka hindi kaya eh." Sabi naman ni Tao sa isa. "Teka, wait, asan sina Xiumin at si Chen? Diba kasama mo siya?" Pahabol na tanong ni Tao kay Luhan.

"Hindi ko alam. Iniwan na naman ako ng dalawa. Taenang Jongdae yun tinatakot kasi ako." Inis na sabi ni Luhan at nag lakad na silang dalawa ni Tao ng dahan dahan.

"Dude, nakita mo ba sila?" Tanong ni Luhan kay Tao.

"Ano kaba? Kaya nga tinatanong kita eh." Sabi ni Tao kay Luhan.

"Okay, basta wag kang maingay." Sabi ni Luhan.

"Wait, paano kung lumabas tayo at tignan natin kung sino yung mga tao sa labas? Baka makakuha tayo nga mga allies." Sabi ni Tao kay Luhan.

"Good one. Pero sobrang layo pa nung exit." Sabi ni Luhan.

"Punta tayo sa gym, may labasan duon. At kung andun yung mga iba, pumunta tayo sa itaas ng auditorium at dun tayo tumakas, dala mo laser mo diba?" Tanong ni Tao.

"Oo, meron ako." Sabi ni Luhan at tumango naman si Tao at nag lakad na sila ng parang mga ninja.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Xiumin and Chen

"Tae, asan kaya yung baklang yun?" Tanong ni Chen kay Xiumin.

"Sabi ko sayo eh. Wag mong tatawaging bakla yun." Sabi ni Xiumin.

"Ikaw kasi eh, bilisan mu na ngang kumain jan." Sabi ni Chen.

Anyways, sakalukuyang nasa cafeteria si Chen at si Xiumin dahil tumutunog ang tyan nung Boazi kaganina at ngayon, kumakain na.

EXO M - WERE AGENTS?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon