Chapter 18 - Massacre at School

485 11 2
                                    

Kris' POV

"Anong schedule mo?" Narinig kong tanong niya.

Parang de javu lang ulit kasi ganito rin ang tinanong niya sa akin last year.

"Hmm, hindi ko pa nakukuha eh, kailangan ko pang kuhain sa office." Sabi ko sa kanya.

"Alam mo, sobrang saya ko ngayon, kasi nandito kana." Sabi nito sa akin.

Parang naawa naman ako kay Levy dahil sa mga ginagawa niya, I mean sino ba kasing hindi maaawa sa kanya kung lagi siyang nag hihintay araw araw sa bahay diba?! Nakakahiya talaga oh, I mean, wala man lang akong paalam. -__-

"Sorry talaga Levs ah." Pasintabi ko sa kanya.

"Hindi, okay lang iyon." Sabi niya.

"Sigurado ka?" Tanong ko.

"Yeah. Oo, okay lang." Sabi ni Levy.

"Okay."

"Oh, andito na pala tayo, sige ah, basta bukas ulit! Bye bye!" Naka ngiting pasigaw niya sa akin tapos tumakbo na papunta sa loob ng collage na iyon.

Hindi pa ako nakakapasok ng gate, may sumigaw ng pangalan ko...

"Kris! Putspa Chen layo nga!" Napalingo ako sa kanila at nakita ko si Chen at si Xiumin na papunta sa akin na may hawak na malalaking bag.

"Anong nasa bag niyo?" Tanong ko.

"Ahhh! Mga baril!" Pasigaw na sabi ni Chen at saktong kinaltukan ito ni Xiumin.

"Aray!" -Chen.

"Jongina naman oh! Wag malakas ang boses!" Pasigaw na sabi ni Siopao I mean ni Xiumin.

"Putcha, bakit ka nag dala ng baril dito?!" Pabulong kong sabi.

"Eh kasi, yun ang sabi ni Suho." Naka pout na sabi ni Xiumin.

"Asan na yung tatlo?" Tanong ko sa kanila.

"Hindi ko pa alam, si Luhan hindi ko pa nakikita tapos si Tao rin, si Lay hindi daw siya papasok." Sabi ni Chen.

"Ano? Hindi papasok? Baket?" Tanong ko.

"Babantayan niya daw yung asawa niya." -___-

"Shete naman oh, bakit ba ate ko pa? Tsk." Sabi ko at pumunta na kami sa loob ng collage na ito.

Pag ka pasok namin, diretso agad kami sa office para kuhain yung schedule namin. Pag ka tapos nun, pumunta na kami sa labas para tignan ito.

"Ano schedule mo?" Tanong ko sa kanila.

"Diba si Xiumin ang pinag ayos nito? So siya ang nag decide kung ano ang course natin." Sabi ni Chen.

"Xiumin ano na?" Tanong ko.

"Why don't you just look at it?" Tanong ni Xiumin sa akin tapos tinignan ko na rin yung schedule ko.

1st period - Cooking
2nd period - Mechanical Robotics
3rd period - Trigonometry
Lunch
4th period - PE
5th period - Band
6th period - Homeroom

Really?

[A/N: Tandaan, wala pa ako sa collage, nasa highschool palang ako kaya hindi ko alam kung ano ang mga subject duon. Wahaha! Okie yung lang :) ]

"Bakit cooking? Ganun kaba kagutom?" Tanong ni Chen.

"So? Tsk." Sabi ni Xiumin at nag lakad na kami papunta sa locker namin.

Wala naman ang bag eh, eh yung dalawa halos di na makapag lakad ng maayos sa sobrang dami ng bag!

"Shet, mauna na ako, matagal na pala tayong late." Sabi ko sa kanila at tumakbo na ako.

EXO M - WERE AGENTS?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon