BENEDICT'S POV
"Di ako makatulog ano ba yan, 3:30 A.M na! 7:00 kailangan nasa school na ko pero 7:30 pa ang bell. Tapos 5:30 ako gigising! Nako naman! Ba't ba kasi di ako makatulog eh! Yung isa kong mata nakapikit na pero yung isa nakadilat pa. Kung ano-ano kasi pinagsasabi sa'kin ni Kean eh.."
Flashback
"Huwaaatttt?! Magandang school yun pre! Madaming Chix dun at mayayaman pa. Mga Bigtime yung mga nandun."
"Huwaaatttt?! Magandang school yun pre! Madaming Chix dun at mayayaman pa. Mga Bigtime yung mga nandun."
"Huwaaatttt?! Magandang school yun pre! Madaming Chix dun at mayayaman pa. Mga Bigtime yung mga nandun."
"Huwaaatttt?! Magandang school yun pre! Madaming Chix dun at mayayaman pa. Mga Bigtime yung mga nandun."
"Huwaaatttt?! Magandang school yun pre! Madaming Chix dun at mayayaman pa. Mga Bigtime yung mga nandun."
End of Flashback
Paulit-ulit yan sa utak ko. Di ko alam kung bakit. Naging excited patuloy ako para bukas! Ngayon lang ako naging excited ng ganito. Napatingin ako sa cellphone ko
"Hala! 4:00 na? Parang kanina lang 3:30 ngayon 4:00 na. Makapag soundtrip nga muna. Eto
pampatulog ko eh haha. Sana wag ako malate bukas kundi first day na first day late na agad ako.
Tama na nga! Salita ako ng salita dito,Para akong baliw dito sa kwarto ko.Nagsasalita mag-isa kalalaki kong tao and daldal ko."
"Never Shoul've let you go Never found my self at home Ever since that day that you walked right out the door.."
URGHH! Ang sakit ng ulo ko.. Ini- snooze ko muna yung cellphone ko. After ilang minutes,
"Never Shoul've let you go Never found my self at home Ever since that day that you walked right out the door.. You were like my beating heart that I, I can't control eventhough we've grown apart my brain can't seem to let you go thinking back to the old times when kept me up late at night we use to mess around laugh and play, fess and fight I guess it's too late I'm dancing this dance alone this chapters done the story goes on..."
Di ko pinansin yung kanta, pero gising na ko. Ayoko lang muna tumayo sakit kasi ng ulo ko parang minamartilyo. One of my favorite song talaga yang Wedding Dress, I don't know why.
Dugshhh! Dugshhh! Dugshhh!
"Hoy Carlo! Anong oras na! Alam mo bang 6:30 na!! malelate kana" Nawala ako sa urat sa sinabi ng katulong namin. Nagmadali akong naligo at nagbihis,Pagharap ko sa salamin nainlove ako sa sarili ko. Joke! Ang laki ng eyebags ko!
"6:50 na bilisan mo! Sumakay ka na sa kotse at magpahatid kana kay manong!" Itong katulong na to!! Kung maka utos, Parang siya yung amo ko. Grrr.
"Opo my master" I said sarcastically. 10 minutes lang naman yung byahe kaso traffic 20 minutes. Kung lalakarin ko mga 30 minutes naman kaso ayoko maglakad! Nakarating na rin sa wakas. kaso late na pag dating ko. It's already 7:10 na.Dumiretso agad ako sa principal office para tanungin kung anong section ko.
"Good Morning, Anong section ko?"
"Ah, Ikaw pala yung new student" Ang tagal niyang mag-isip nakakaasar.
"Section Pearl ka"
"saang floor?" Malaki kasi tong school na to. Sobra.
"6th floor" nakangiting sabi ng principal.
"6th floor?! Thank you" gulat kong sabi.
Nagmamadali akong lumabas ng principal office. Tumakbo ako kasi 7:50 na. Hanngang sa nakarating ako sa 6th floor, 8:00 na. Okay lang yan 30 minutes lang naman yung late ko. 30 minutes! Wala kasing elevator dito ehh.. hahaha Nakita ko sa pintuan, SECTION PEARL, COME IN. Pumasok ako ng walang katok-katok! Pagkapasok ko, Nakasimangot yung sir na nandoon mukhang masungit. Tapos ang awkward, kasi lahat ng tao sa classroom nakatingin sa'kin as in lahat. Nagpacute nalang ako. Buti nalang di ako pinalabas ni sir kasi daw bago pa lang ako at first day palang kaya pinalampas niya muna ako sa araw na ito.
"Papakilala ulit ako para sa isang 'to" He was staring at me. Grabe naman tong sir na to kung mag pahiya. Ang bait nya sobra! Ang sarap suntukin yung mukha.
"I'm Ram Peloz your adviser throughout this year.You can call me sir Peloz, Ikaw since new student ka at tapos na silang magpakilalang lahat ipakilala mo sarili mo sa buong klase" sabi niya.
" Hi! I'm Benedict Carlo Yee, I'm 15 years old you can call me Carlo" nakangiti kong sabi.
"Carlo you can sit beside that girl" Then, he was pointing at that girl in the last row. I sat down beside her.
"Hi! What is your name?" She just give me a "I'm not interested" look. Makikipag-usap din yan sakin, hintay lang. Sinimplehan kong tignan yung ginagawa niya. Nakikita ko nagdadrawing siya ang galing niya mag drawing. Grabe. nakakaelibs. Dami kong natutunan ng mga salitang kalye katulad ng *elibs* hahaha dahil sa mga barkada ko yun eh.
Recess time, three subjects done. Di kasi naka shorten time first day dito eh. Gusto ko na umuwi. Grabe naman yung katabi ko di pa rin nagsasalita. Baka naman pipe sya?! Wala pa tuloy akong kaibigan. Habang kumakain ako sa canteen meron isang girl na lumapit sa'kin
"Can I join you?" sabi ng magandang babae.
"Oh yes,sure,ge,tuloy,opo,upo,kalabasa,patola,singkamas" Ano ba pinagsasabe ko?! Napahiya tuloy ako. Ang ganda niya kasi eh. Para siyang half British, Half Chinese,Half Japanese, Half Filipino. Ay! Nasobrahan ata sa Half basta ang ganda niya. Natural na lang siguro dito yung mga magaganda kasi halos lahat ng nakikita ko dito maganda tama nga pinagsasabi ni Kean, Madaming chix dito, este magagandang babae.
"Thanks! Hi I am Paula Asistio, 3rd year and you?
"I'm Benedict Carlo Yee, 3rd year too."
"Oh?! What section?"
"Section Pearl, You?"
"Section Diamond"
"Are you a new student? Coz your face is not familiar."
"Yes, I'm new student here.." Grabe kadugo ng ilong! Pagtingin ko sa relo ko. Hala!! 9:50 na? Tama ba tong orasan ko? Sh*t late na ko ang daldal kasi nitong si Paula yan tuloy napahaba yung conversation namin nitong si Paula. Sabi pa niya meron daw 1500 students daw ang high school. Ganun at ganyan madami eh. Ayoko na kwento sa inyo malate pa ko. late na nga ko eh.
"Gotta go! See you next time" Nagmamadali na ko pero huminto muna sa gilid ng hallway kasi hiningal ako kakatakbo ng may narinig akong bulungan sa hallway..
"Siya ba yung sinasabing bago sa Section Pearl? My gawwdd!! He is so handsome and cute Sana classmate ko nalang siya! Akin ka nalang!!" sabi ng isang bakla na di ko kilala.
"Akin siya! Hindi sayo! Ang hot hot niya tumakbo. wahhh!!! Akin siya" sabi naman ng isang girl na di ko rin kilala. Sanay na naman ako sa mga ganyang babae kasi sa dating school ko ganyan din yung mga sinasabi sa'kin eh. Tumakbo ulit ako nang makarating ako sa classsroom.. Buti nalang wala pa yung next teacher namin. Kabado bente ako dun ah.
"Hi Carlo!!" Sabay silang lahat magsalita except dun sa isa nilang kaibigan na yun yung katabi ko. hahaha may naisip akong paraan para makilala ko siya.
"Hi Girls!" With killer smile pa yan, ang kapal ng mukha ko may pakiller-killer smile pa akong nalalaman.wahahaha sa gwapo ako eh. Inisa-isa ko pangalan nilang lahat at madami sila. Sina ,Alleya,Philline,Nina yan lang ang natandaan ko pero yung tinanong ko na yung seatmate ko..
"Hi, What is your name?"
(c)binatangchinito