Chapter 4: Six Elements

5.3K 226 11
                                    

Copyright © scanvengerian, 2013

Chapter 4:

Nagulat ako ng may lumabas na magic circle sa taas ng dalawang aquarium at may lumabas na maraming kidlat mula sa magic circle.

omo, ang galing talaga.

Kaya alam ko na magic circle yun eh kasi parang katulad yun ng napapanuod ko sa fairytale.

Tumingin ako sa mga lalaki na nagpasok kanina ng mga aquarium. Sila may gawa nun.

Umiilaw ang ang mga sing sing nila na nakasuot sa nakataas na kamay nila, siguro mga lightning elementalist sila.

Nagulat ako ng biglang nagsilabasan ang mga cat-like at scorpion sa aquarium at nag sikuhanan eto ng mga dyamante mula sa box.

Pinagmamasdan ko ang mga eto habang nag sisipuntahan sa daliri ng mga iba kung kasama dito sa bulwagan.

Nagulat ako ng isa sa mga scorpion ay dumaan sa daliri ko!

Omydeeeeeee

Omydeeeeeee

Ano to?

Lightning Elementalist kaya ako?

Pero bigla etong umalis at pumulupot sa daliri ng katabi kong lalaki.

Tapos

Tapos

Naging sing sing

Ang galing naging sing sing

yung kanina scorpion! wow!

Nagsmile ako dun sa lalaki.

"Congrats" sabi ko

"Thanks, mag kakaroon ka rin nito mamaya. Btw, I am trey"

"Rhian and this is my friend ashley" Turo at pagpapakilala ko kay ashley

"Cool, Lightning elementalist ka" sabi ni ashley

May bago na naman akong nakilala.

Tingin ko tapos na yun sa lightning element kasi wala na akong nakikitang scorpion o cat-like eh!

"Sunod na ang Frost Element. Ipasok ang mga sing sing." Sigaw ni Master Aster

Tulad ng sa lightning ganun din ang ginawa. pero bear naman ang mga sing sing. May lumabas na naman na magic circle. Mga snow naman ang lumabas dito at nagising ang mga bear.

Marami na sa amin ang may suot ng elementalist ring. Yun ba tawag dun?

Nakaka ilang batch narin kasi

Tapos na ang

Poison

Void

Metal

Lightning

Frost

Material

Sound

Space

Soul

Dream

Ngayon ang tinawag na ang sing sing para sa mga undead elementalist puro to mga uwak.

Ayaw ko na eto ang maging element ko! Nakakatakot! Ayoko ko sa mga patay! Dont get me wrong nakakatakot kasi eh!

"Parang mabibilang pa ata tayong dalawa sa mga nameless ah! wala parin tayong sing sing"

"Nameless?" pagtatanong ko. bago na naman to.

"Nameless, sila yung mga unidentified ang elements, minsan mga bago ang elements nila. Minsan sa nameless din ng gagaling ang mga pinaka dilikadong elementalist"

Elementalist Academy (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon