Copyright © scanvengerian, 2013
Chapter 12:
[A/N: Photo of Zander sa side ------>]
Seth POV
Kanina ko pa pinag mamasdan ang babae na nasa aking harapan,
katulad ng dati manghang mangha eto sa kanyang mga nasisilayan.
Dahil nga sa bago sa kanya ang mga bagay na eto, para syang bata na naka kita ng isang clown na gumagawa ng mahika.
Nakakatuwa panoorin ang pag ka inosente nito, nagtataka ako kung bakit lagi nalang ako na mamangha sa babae eto.
Ako nga pala si Seth Lancaster,isa sa mga itinakda, ang babaeng aking pinag mamasdan ngayon ay isa rin sa mga itinakda.
Maganda sana si Rhian kaso tanga tanga sya, pero nakakatuwa ang
katangahan nya kaya lagi ko sya inaasar.
Andito kami ngayon sa klase ni Master Fritz, Elemental Defense,
naboboryo na naman ako kahit na magaling magturo si master fritz,
dahil matagal ko ng natutunan ang mga ito, bata palang ako ng
sanayin ako ng aking daddy sa mga bagay na eto.
Naiisip ko na naman ang aking daddy, tuwing naalala ko sya ay nalulungkot ako, namatay ang aking ama ng 7 years old palang ako.
Pinatay sya ng walang hiyang si Zion, Kinuha ni Zion ang kapangyarihan ng aking daddy at pati ang buhay nito. Hindi ko alam kung bakit kailangan nya etong gawin sa aking ama, tanong ko eto nung bata pala ako, Noon mga oras
na yun hindi ko maintindihan kung bakit kailangan nya patayin ang daddy ko,
pero nung nag ka muwang ako, naiisip ko na dahil na rin siguro sa posisyon ng daddy ko sa msytical council, dahil si daddy ang dating head council, sya ang pinuno ng council, gusto siguro lumpuhin ni Zion ang mystical council para makuha ang mga gusto nya.
Nung pagkamatay ni dati ay pinalitan sya ni Uncle Altheo, ang vice head council ,bukod sa pag palit nito sa posisyon ni daddy bilang Head Council ay
pinalitan din nito ang posisyon ni daddy sa puso ni mommy pati narin ang posisyon sa puso ni szick.
Nung una galit ako kay Szick at Mommy, dahil parang ang dali para sa kanila na palitan si Daddy, Sa tingin ko ay napaka dali para sa kanila na kalimutan si daddy.
Pero wala naman ako magagawa sa mga bagay na eto, kaya natutunan ko rin tanggapin na kaya siguro ganun ang ginawa nila szick at mommy ay para makalimutan nila agad ang sakit ng pagka wala ni Daddy.
Nag daan ang pahanon at natutunan ko rin tanggapin ang sakit ng pagkawala ng daddy ko, pero isang bagay ang hindi mawawala sakin.
Ang poot kay Zion, poot sa ginawa nya sa aking ama.
Ipinangako ko saking sarili na darating ang araw at maipaghihiganti ko ang aking ama.
Mababawi ko ang kapangyarihan na aking ama.
Kaya naman ngayon ginagawa ko ang lahat para mapalakas ang kapang yarihan ko.
**********************************************************
Matapos maituro ni Master Fritz ang lahat ng dapat namin malaman para sa araw na eto binigyan nya kami ng isang activity na kung saan daw matutunan namin lalo ng husto ang elemental defense.
BINABASA MO ANG
Elementalist Academy (ON HOLD)
FantasyA journey about magic ,friendship, family and love! :D [A/N : This is not edited yet, Sorry sa mga typo at wrong spelling na words, aayusin ko nalang po sya kapag nag edit na ako , thankies sa mga magbabasa :D ]