Copyright © scanvengerian, 2013
Chapter 2:
Rhian POV:
"WELCOME TO ELEMENTALIST ACADEMY"
Sa sobrang gulat ko sa nakita ko, nanlako ang mga mata ko.
Waah, seriously? is this a school or a mansion waaah! its too big.
omo! too big.
omo! too big.
Ang laki naman nito. Apat na building na parang castle. Big WOW
Tapos yung gate lakas maka palace.
School ba talaga to?
Baka naman isa lang sa mga building nato ang E.A ,baka ibang school yung iba? pero kahit na ang laki parin nito.
Matanong nga lang si Mr.Adamus
"Excuse me, Mr.Adamus, saan po dito ang Elementalist Academy?" tanong ko dahil di parin ako makapaniwala.
"Iha, Lahat ng nakikita mo ay parte ng Academy. Ang North Castle ay para sa Elite at Supreme Students. Ang South castle naman ay para sa normal students. Ang east castle ay para sa pagaaral nyo! Ang west castle ay ang admin building."
What, totoo nga! hayts! Tompak, Castle nga yung mga building. ano kaya meron sa school na to at ganto to kalaki?
Mahang mangha ako sa laki ng school na to. Ang ganda. Siguro eto na ang swerte ko.haha.
Habang pinagmamasdan ko pa ang ganda ng school may lumapit na babae sa amin ni mr.adamus.
"Ms.Yemaya, Eto nga pala si Dorms Head, Madam Sally. sya ang maghahatid sayo sa bulwagan.
Doon nagtitipon ngayon ang mga freshmen na katulad mo! at doon din ipapaliwanag ang dahilan kung bakit ka narito."
Buti naman may ganun. Kasi naguguluhan na talaga ako kung bakit ako andito?
"Magandang gabi, Ms. Yemaya! Tara na at malapit na magsimula ang seremonyas"
Tumango lang ako at sinundan si madam sally. Nakalimutan ko pang magpasalamat kay
Mr.Admus ang bad ko!
Pano ba naman kasi sumakay agad sya nga sasakyan.
**********************************************************
Habang naglalakad kami sa pasilyo ng East Castle di ko maiiwasan na mamangha sa ganda nito.
Sumisilip rin ako sa mga room ng building na to.
Nagtataka lang ako kasi sabi ni mr.adamus
eto yung building na kung saan magaaral kami pero bakit parang bakante ang bawat silid at wala man lang upuan. Ano? Tatayo lang kami habang nagaaral.Naubusan siguro ng pambili ng upuan ang academy na to dahil sa pagbili ng mga paintings.Paano ba naman kasi yung hallway puro painting.
Mahaba haba rin ang nilakad naman bago namin narating ang sinasabing bulwagan.
"Narito na tayo Ms. Yemaya. maiwan na kita. Pagkatapos ng seremonyas tska mo malalaman ang iyong silid"
"salamat po"
Akala ko ba malapit ng magsimula to e bat parang ang unti palang ng tao ?
Pati ba naman tong bulwagan eh ang ganda. Mala Harry Potter ang dating.
Yung lugar kung saan sila harry kumakain.
Sa gitna ang may limang upuan na malalaki, pero yung pinaka gitna ng limang upuan ang pinaka malaki!
BINABASA MO ANG
Elementalist Academy (ON HOLD)
FantasiA journey about magic ,friendship, family and love! :D [A/N : This is not edited yet, Sorry sa mga typo at wrong spelling na words, aayusin ko nalang po sya kapag nag edit na ako , thankies sa mga magbabasa :D ]