8. Meet The Barkada

4.9K 102 3
                                    

Oh diba? Kung may meet the families. May meet the barkadas naman! Hahahaha. Goodluck

Den's POV

Nasa dining area na ako. Paalis papunta sa bahay ni Fille dahil we agreed na dun nalang ang meeting place. Mauuna ako kay Zac dahil sabi niya dito daw sa bahay ang meeting place nila. "Den, hatid na kita kila Fille?" sabi niya sakin. "No wag na. I can manage to go there naman, zac" pagtanggi ko sa offer niya. "No I insist. Ayokong mahirapan ka." pagmamakulit niya. Pumayag din ako at hinatid niya ako kila Fille, hindi pa naman kasi nadating sila Angelo. Huminto na yung sasakyan sa tapat ng bahay ni Fille. "So... Ummh bye den. See you later." sabi ni Zac. "Bye zac, see you later." then I kissed him sa cheeks. Tapos dali dali akong bumaba. Diko mapigilan na di mapangiti sa ginawa ko.

"Dennise! Andyan ka na pala! Nasa loob na sila Ate Cha, Dzi, Ella, at Jirah. Grabe ha? Haba ng hair natin! Hinatid ka ni Zac." sabi niya habang tumitili-tili pa. "Nagpumilit siya e." pagdedepensa ko. Pumasok ako sa loob at dinatnan ko sila nagkkwentuhan.

"Den! How are you?" sabi ni ate cha. Medyo yung last time na pagkikita namin e epic e, sinugod ako sa ospirtal. "Im fine ate." pagkasabi ko non ay bumeso ako sakanya at sa iba pang girls. "So... Dzi ano ba napagusapan niyo ni Angelo na nagkaroon pa ng Get-Together with them?" sabi ni Jirah. "Oo nga naman dzi." sabi ko pa. "Hays. Sooner or later guys we'll need each other na kasi Zac and Den will need us. All of us. Kaya kailangan connected at close tayo sa isa't isa." sagot naman samin Dzi. "Ahhh. Saan daw ba tayo pupunta?" sabi naman ni Fille. "Ay basta. Convoy nalang tayo later okay?" sabi ni Dzi. "Relax guys any minute now nandyan na sila at nagddoorbell." sabi samin ni ate cha para kami'y patigilin sa pangungulit kay Dzi. Maya maya may bumusina na mga kotse sa tapat ng bahay ni Fille, nakilala ko agad ang isa sa sasakyan. Pinagbukasan naman sila ni Fille ng pinto kaya't nagsipasok na rin sila. Kasama nila si Kim, Mela at Vic, Bang. By partners kami ngayon except ate Cha. "Guys, kita kita nalang tayo sa airport. Sa private jet ng barkada sasakay. Btw, isasabay ko na si Den ha?" sabi ni Zac na ikinagulat ko naman. "Yieeeee. Nagkakadevelopan na sila." sabi ni Fille. "Uy zac ha? Di mo naman sinabi na maiinlove ka na kay Miss Den!" pang aasar pa ni Vic. Yeah, after kasi ng dinner sa bahay medyo naging touchy na siya at caring sakin. Nakaalis na kami kila Fille at dumeretso na sa airport.

Habang nasa private jet kami, pinakilala ni Zac isa isa. "Ummh, girls kilala niyo na siguro sila Margelo, Angelo, Gabriel, Vic and Kim no?" we nod naman in response. "This is Bang & Mela their girlfriends." sabi pa ni Zac. "Hi girls!" sabi nila Mela. "I'm Sheila Marie Pineda. Bang for short." pagpapakilala ni Bang. "Im Carmela Tunay. Mela nalang." sabi ni mela tapos nakipag beso sa amin lahat. "Im Dennise Lazaro, Den nalang" "Im Fille Cainglet, Che or Fille." "Im Jorella Marie De Jesus, Ella :)" "Im Jirah Llaneta, Jih or Jirah ;)" "Im Cha Soriano, Ate Cha nalang". "So... Pwede na tayong umalis?" tanong naman ni Kim samin. "Yes, we're all set na." sabi naman ni Mela. Nakahiwalay ang girls at boys buong biyahe. ...

----------------------------

Feeling ko ang corny ng story huhu k. Peace out XOXO

Forever And AlwaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon