Zac's POV
We went to a bar last night. We enjoyed each others company. Hindi nga lang kami naging wasted, we controlled ourselves. Second day na namin dito sa Batangas. Napagisipan namin na magroadtrip.
"Denice, saan daw tayo today?" i asked her nung makarating kami sa parking.
"Convoy naman daw sabi ni Ate Rach kaya sumunod ka nalang." sabi niya. Taray naman nito ngayon.
Pumasok na ako sa sasakyan. Nagconvoy kami. Dahil matatakaw ang kasama namin halos lahat ng kainan dito sa Batangas tinigilan namin. Tumigil muna kaming lahat dito sa over view. Hindi naman ganon kainit dito kaya ayos lang. Magkakasama kami dito sa isang tabi ng mga lalaki.
"Sa tingin niyo babalik pa si Den?" I asked.
"Alam mo. Hanapin mo kaya Zac." suggest naman ni Kuya Josh.
"Hays, wala nga tayong balita e. Pero you'll help me guys?" i asked. I have to try. Its still her and it'll always be her in my heart.
"Oo naman!" sabay sabay nila sagot.
"Well, wish us good luck!" sigaw naman ni Fille. Nakikinig pala sila.
"Kayo rin?" i asked in joyness.
"Uhuh! Para sa ikaliligaya mo!" sigaw ni Denice.
(AN: Ayun naman pala guys! Hindi pala kaagaw si Denice.)
"Magplano na tayo mamaya. Ako na bahala sa Private Investigator." sabi ni Kuya Josh.
"Sasamahan ka namin sa paghahanap Zac!" sabi ni Fille.
Matapos ang usapan na iyon, naghanap kami ng hotel na matutulugan. Nakahanap kami at nagsama sama muna kami sa isang room. Nakaset up ang laptops at phone. Para tuloy kaming FBI nito e.
"Kuya Josh, natawagan mo na ba yung private investigator mo?" i asked. Nagnod nalang si Kuya at naghanda ng pagkain namin.
"Ate Dzi? Lets ask my friend sa NAIA kung may Dennise Lazaro na umalis that day or the other day okay?" i said to Ate.
"Yes chief!" she joked tapos nagsalute. Natawa tuloy ako.
"Zac, kami nalang nila Bang ang bibili ng junk foods. Isasama namin si Amiel at Vic." pagpapaalam ni Ella. I just nodded.
"Ate Rach, can you ask Dad to manage the company for 1 month munaaa? Please? Mas malakas ka kay Dad e." I pleaded.
"Okay okay. Eto na oh I'll call him na." she said in defeat.
"Fille, I want files ng mga major stockholder ng Lazaros okay?" If someone can get it. Its her.
"Uhuh! No problemo!" she said.
"Gab, ipaayos ang presidential plane natin! Den said she'll leave for Europe e. Kung nandon man siya kasama ko kayo ron. Consider it as a vacation." sabi ko kay Gab.
"Oyeah! Tomorrow morning natin ipapahanda. Nakakahiya kay Mang Peles e." he said.
Dumating na rin sila Ella. We ate na dinner at junk foods. Natapos ang gabi and we had progress. Okay na lahat its settle. We went to our rooms and rest. Pagod kami pati ako.
"I'll find you Den." i said to myself.
KINABUKASAN
Sobrang aga pero lahat sila gising na at nandito kasama ako sa kwarto. Umalis si Fille ngayon kasi kukunin niya yung mga papers.
"Guys, maraming salamat. For always being there for me through ups and downs. I really appreciate it." i said sincerely.
"Well! We're a family here! Kaya magtutulungan tayo!" sabi naman ni Ate Rach. We all nod in agreement.
BINABASA MO ANG
Forever And Always
AcakAlyDen Fanfic. Lalaki sila Alyssa Valdez, A Nacachi, Gretchen Ho, Marge Tejada and Amy Ahomiro tsaka Kim Fajardo at Ara Galang sali na din natin si Jovelyn Gonzaga. You'll know who are they naman kasi they'll still have their own last name pa din...