Happy 15k readers! At dahil pasok kami sa Semis ng district meet! Here's an update! Loveyou guys! Thank you sa support. Godbless. ;)
Zac's POV
Gumising ako ng maaga. Akala ko panaginip lang totoo na pala. Ayos na kami ni Den. I prepared breakfast for all of us. Nakita ko si Kuya Josh nasa sofa nakahiga. Nag away siguro yung dalawa ni Ate Rach.
"Kuya.." sabi ko sabay tap sa mukha niya.
"Hmm." sabi niya. "Zac, ang aga. Bakit?"
"Anong bakit? Ikaw ang bakit nandyan kuya?" sabi ko na halos matawa.
"Yang ate mo e. Meron ata e. Grabe lang magalit e. Pinalayas ba naman ako sa kwarto namin." sabi ni Kuya. Takot talaga to kay Ate e.
"Tara na nga kuya. Magluto nalang tayo." sabi ko. Sumunod naman siya. Mabilis naman kami natapos. May court sa likod ng bahay kaya naglaro kami. Maya maya pa nagising sila Gab at yung ibang boys. Nakilaro na rin. Nag usap usap kami. Dami namin napagusapan. Medyo masaya kapag ganito kami kumpleto.
"Hon!" sigaw ni Den mula sa 2nd floor. Rinig na rinig ko e.
"Yes?!!! Wait for me. Papunta na ako." sigaw ko. Baka kasi mapalayas rin ako e. Alam niyo na nag iingat lang baka magaya kay Kuya Josh.
Pagdating ko doon nasa bathroom siya. Tapos naiyak si Beanj.
"Hon, buhatin mo muna si Beanj. Naliligo lang ako." she said. Binuhat ko naman si Beanj. Kamukhang kamukha ko e. Napakagwapo.
"Hon, ayaw niya tumigil umiyak." sabi ko.
"Kaya mo yan. Dali na. Di pa ako tapos ee." she said.
Ilang minutes rin tumahan na siya. He was giggling. Kinakausap ko lang siya ng kinakausap.
"Your father is handsome right?" I asked then he just giggled.
"Yabang naman!" biglang labas ni Den na nakabihis.
"Totoo naman e diba baby?" I asked again. He giggled pa rin. Nakakatuwa e.
We went downstairs na para kumain. Lahat sila nasa dining room na. Si Ella ayon nakain na. Takaw niya e sobra. Buhat buhat ko si Beanj habang nakahawak ako sa bewang ni Den.
"Ang cute niyo naman tingnaaaaan!" sigaw ni Fille.
"I know right." sabi ni Den. Gusto ko na siya iuwi sa Pilipinas. Namimiss ko na rin sila Nanay e.
Nag usap usap lang kami habang nakain.
"Kelan tayo uuwi ng Philippines?" sabi ni Ate Cha.
"Hmm, kelan niyo ba gusto? Anytime.pwede naman e." I said. I held Den's hand. Nakaupo sakin ngayon si Beanj e. Tapos sinusubuan nakain kami.
"Kayo bahala. Kaso malakas maka sense ang media e. Kaya sigurado ako puro interviews kayong dalawa don." Gab said. Totoo yan. Kaya di kami nagttweet muna eh dahil panigurado dami agad magrreact.
"Bawal pa bumiyahe si Beanj guys." sabi ni Den.
"Dapat mga mag 1 year old." sabi ni Bang. She's a doctor too kaya alam niya.
"So.. If ever magtatagal pa tayo dito ng 9months?" tanong ni Ate Rach.
"Hindi. Kung marami pa kayo aayusin uuwi na kayo ng Philippines. Si Denice ang uuwi para sa business." Paliwanag ko.
"Yeah, tsaka nagplano na rin kami na doon ganapin ang birthday ni Beanj." sabi ni Den.
"Wait! Wala pang binyagan e!" sabi ni Ate Fille.
"Oo ngaaaa. Planuhin na natin. Dito nalang magpabinyag si Beaaaanj! Im sure mga parents niyo ang pupunta dito." sabi ni Ate Dzi.
"Oo nga bro! Atleast dito wala masyadong media na gugulo if ever diba?" sabi pa ni Vic habang nag iimagine na.
"Pwede rin? Pero isabay nalang natin sa birthday." sabi ni Den. I look at her. "Para makatipid" she said.
"Kahit mag ilang celebrate pa. Di natin kailangan magtipid." sabi ko naman.
"Napakagastos mo talaga! Matuto ka naman magtipid, para sa future ng anak natin!" she said to me then slap my shoulder.
"Fine fine.." I surrendered.
"Wala ka pala e Zac!" pang aasar sakin ni Vic at Kim. Tinaas ko yung fist ko at tinapat sa mukha nila. Ayun, tumigil sa pagtawa.
"Zac, tito called he's asking kung hanggang kelan ka pa daw dito?" biglang nagsalita si Denice. Aba masyado ata siyang natahimik.
"I call him later tapos ako na bahala magexplain." sabi ko nalang.
Medyo boring. Kakatapos lang ng lunch. Naglalaro ang boys ng Xbox tapos yung iba naman PS4. Yung mga babae nasa kusina nag aayos ng kinainan at naguusap usap. Ako? Eto buhat yung anak namin ni Den. Takaw nga e laging milk. Hays.
Umiiyak na naman siya. Aish ano ba gagawin ko dito.
"Hooooon!" sigaw ko. Nagpapanic ako medyo ang pula na niya e.
"Yes?" sabi niya.
"Naiyak pa rin siyaaaa. Nakakatakot na ang pula niya." I explained to her.
"Ano ba yan. Normal lang yan. Akin na nga." she said then binuhat niya na si Beanj.
I'm just looking at her and Beanj. Their my world, I cant live without them. Yan ang naisip ko. Sobrang halaga nila sakin. Baka pag nawala pa sila sakin e diko na kayanin pa.
"Den.. Marry me?" I said. That caught everyone's attention. Lahat sila tumigil sa mga ginagawa nila.
"H-huh?" she said. Nabigla siguro. Syempre sino ba hindi diba?
"Marry me?" I asked again halos pabulong kasi nakakahiya e.
She's just looking straight into my eyes. Si Fille naman kinuha muna si Beanj. Ayan na nakaayos na siya ng harap sakin.
"C'mon Den. I figured out that I cant live without you and Beanj anymore. And you mean the world to me. The two of you. Siguro nung una it was all just for the sake of the baby pero nung tumagal yon minahal na kita e. Ngayon na magkakasama na tayo. Please Den? I cant let a minute pass by na diko kayo kasama actually seconds. Please?" I asked with all my heart.
"Of course Valdez! You silly man! I love you hon! Forever." she said then jumped to me.
"And always.." I whispered. Nagsigawan naman sila Ate at mga friends namin. Si Beanj natawa. We celebrated after that. Magpadeliver kami ng foods and drinks. Antatamad e. Nagturuan pa kung sino bibili. Of course I called my parents after that. Akala pa nga ni Den e babae ko raw.
FLASHBACK
Phone Call..
Dad: Nak, kamusta naman? Nabalitaan ko sa ate mo na hinahanap mo si Den ah.
Me: I found her dad and your grandson. Dad, we're getting married.
Dad: *cough* *cough* Nakakabigla ka naman anak. That's good anak. Kelan ang kasalanan?
Me: Magpaplano pa po kami Dad. Dont worry uuwi po kami dyan pag pwede na yung bata ha?
Dad: Osige anak. Ako na bahala dito. Ingat kayo diyan ha? Bye.
END OF FLASHBACK
________________________________
Eto muna ha? I love you readerrs! Enjoyyyy! Lovelots. Godbless!
Phnm
BINABASA MO ANG
Forever And Always
RandomAlyDen Fanfic. Lalaki sila Alyssa Valdez, A Nacachi, Gretchen Ho, Marge Tejada and Amy Ahomiro tsaka Kim Fajardo at Ara Galang sali na din natin si Jovelyn Gonzaga. You'll know who are they naman kasi they'll still have their own last name pa din...