13. Baby Girl or Boy?

4.8K 112 5
                                    

Zac's POV

Fast foward to 4 months of pregnancy

I woke up early kasi magreready pa kami kasi ngayon yung check up niya para malaman kung girl or boy yung baby namin. Sobrang excited akooo. Sana lalaki para gwapo kamukha ko.

Den: Goodmorning hon. Ang aga mo naman.

Zac: Goodmorning too hon. Excited lang ako.

Den: Aysus. Sige na hon. Take a bath na I'll cook breakfast na. 10am ang check up today ee.

Zac: Sige hon. Mwaaa. :*

Den's POV

He's so excited. Ako rin naman e syempre. Tapos na rin akong magluto. Aayusin ko na yung gamit na dadalhin namin.

"Hon! Tapos ka na ba maligo?" tanong ko sakanya. Napakabagal naman kasi nito e. "Yes hon. Im done. Lets eat na." After namin kumain at maghanda ng dadalhin we went to the hospital na.

On our way to the hospital...

"Hon, pwede bang uwi tayo sa kila mama after this?" tanong ko kay Zac.

"Oo naman hon." sabi niya sakin.

Tapos puno na ulit na usapan tungkol sa kay baby. Dumating na din kami ng ospital. Napakagentleman talaga nito e. Akay akay ako papasok ng ospital. Nakarating din kami sa clinic ni Bang. Buti nalang siya OB ko.

"Goodmorning Den & Zac." -Bang

"Goodmorning din sayo bang." bati namin sabay ni Zac.

"Mukhang excited na kayo malaman kung girl or boy." masayang sabi samin ni Bang. Sinimulan na ang paguultra sound. "Congrats Den, Zac. Its a boy!" masayang sabi samin ni Bang. "Yes! yes! Its a boy!" biglang sigaw naman ni Zac. "Hahaha. Ansaya niya e." sabi ko.

Natapos na kami magpacheck up at nasa kotse na kami ngayon. Ang ingay ni Zac. Andami niya sinasabi ngayon. Tapos biglang nag ring yung phone niya.

"riiiing ring."

Hello... Okay. I'll be there in a few. Bye.

Call ended

"Who was that hon?" i asked. "Sorry hon, nagkaproblem sa bar namin dito sa Manila, I have to fix it." he said. I was a bit disappointed pero worried den. Disappointed kasi puro work na naman. Worried kasi masyado na siyang pagod at stressed sa trabaho. "Okay hon. Pero diba pupunta tayo kila Mama today?" i told him. "Ihahatid nalang kita don hon, i'm sorry." sabi niya then kissed me sa temple. "Okay hon. Lets go na." sabi ko nalang sakanya.

Zac's

Gab called me kanina kasi raw may imemeet daw ako na client na sobrang importante. "Ummh, hon i'll pick you up nalang?" tanong ko kay Den. "Yes hon. Dont be late ha? And dont stress yourself. I love you. We love you. :*" she said then she gave me a peck on the lips.

Nagmadali na ako makarating sa bar namin para maaga din ako makauwi. Sinalubong naman agad ako nila Gab.

"Bro, have a sit." sabi ni Gab. "Nasan si Angelo?" tanong ko kasi nandito sila Margelo at Amiel. " Ah, kinakaon niya sa airport yung kameeting natin." plain na sagot ni Gab sakin habang si Amiel at Margelo ay busy sa phones nila. Tagal na namin nag iintay wala padin sila.

"Gab, call him na. Antagal na nila. Kailangan ko pang puntahan si Den kila Mama." i told him cause its already lunch time.

"Dont worry they'll be-- oh there they are." bigla niyang sabi.

"I'm sorry we're late." it can't be her. It can not be her.

"H-hi. N-nice t-to se-see y-ou." i said and offered my hand to the woman in front of me.

------------------------------------------------

Shorrrrrt update! Okay. Suggestions.... Sinong gusto niyo yung babae? Okaaaaay. Comment. Lovelots. Im sorry guys. :* Godbless y'all. --Phenom

Forever And AlwaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon