My Prince

14 0 0
                                    

RECESS

Dire-diretso kaming pumunta ng mga Bestfriends ko sa Fav. Seat namen sa Canteen.

Actually hindi naman ako kumakain doon eh. That’s so eeww kaya. Yung dalawang alalay ko lang ang kumakain dun.

I have always my baon cooked by my personal chief. At dahil sikat ako. Alam kong ang atensyon ay nasasakin na naman. Madami ang tumitingin sakin. Sa bawat kilos at sa bawat galaw ko.

Minu-minuto din akong nakakarinig ng mga compliments mula sa mga tao sa paligid ko. Which was all true.

Patapos na kaming mag-lunch nang mag-sigawan ang mga tao sa loob ng canteen.

Pumasok kasi doon ang Crush ng buong Campus nila na si Tryke Ladesma. Ewan ko ba kung bakit Wa epek ang charisma ko sa Gwapong to!

Yap! Gwapo nga si Tryke. Hindi siya Famewore na kagaya ko. Lagi lang siya sa likod ng Gym, nagbabasa ng libro. Whatever pero Crush ko siyaaaaaaaaaa >.<

Eh anong gagawin ko. Eh Parang ang pangit-pangit ko sa paningin niya. Lagi nga siyang iritable sakin e. Wala naman akong ginagawa.

Matagal ko ng Crush si Tryke 4th Year High School pa lang kami. Parehas kasi kami ni Tryke ng School na pinasukan since Elementary. At since High School kame High-blood na talaga sakin si Tryke Myloves. =(

Mayaman din sya. Ex PBA Legend kasi ang tatay nya at may-ari ang pamilya nila ng daang-daang Resorts all over the country.

Magkalabang mortal ang Daddy namen pagdating sa negosyo. Pero hindi matalo ni Tito Rodwin (Daddy ni Tryke) ang Daddy ko.

Sophomore lang din si Tryke sa edad na 19. Engineering ang kinuha niyang Course. OMG Gwapo na nga matalino pa. Yummy talaga.

Pero walang nakaka-alam na pinagpapantasyahan ko si Tryke no! Syempre Poise pa din ako.

Marami nakong naririnig na bagay daw kami ni Tryke. Gwapo sya. Maganda ako. (Oh diba. Ang gaganda siguro ng mga anak namin pag nagkataon. Ang gaganda ng Genes namin eh.)

“Hey Sis?” Tawag sakin ni Sahara. “Are you still there? Parang ang lalim ng iniisip mo eh?”

“Uhmm… I was thinking kung mag-shopping kaya tayo pagkatapos nating mag-Lunch? Bibili na din ako ng Bunny Costume ko.” Pagpapalusot ko.

“Oo nga no Girl. Tutal wala pa din naman akong Costume bibili na din ako.” Sabi sakin ni Savannah.

“Yah Whatever.” Sabay lakad papalabas ng Canteen.

Nakita ko si Tryke. My God bakit ba siya nakatingin sakin? May dumi ba ako sa mukha? Pangit ba ang porma ko na. Pink Dress, Black Flat Sandals at Designers Bag? Oh My Gosh Hindi pwedeng mangyari to.

Nginitian ko nalang siya. At as usual Poker Face na naman ito. Ano ba naman kasing problema nitong si Tryke. Ka-gwapo gwapo akala mo laging galit sa mundo. Hays

THE QUEEN MEETS THE SILENT PRINCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon