Chapter 15 : the make-over

67 3 1
                                    

Ice POV :

"Hey Ice wear your dress na bilis..!" Cha hissed.

Kinuha ko ang dress sa kanya at isinuot. Pagka suot ko bigla sa akin lumapit sina Ash at Trixie. Hinila nila ako sa i dont know where tapos pina upo sa tapat ng dresser.

"I do the make up and you do the hair" sabi ni Ash kay Trixie habang may kung anong nilalagay sa mukha ko.

"Roger"

Trixie said and salute then in a flash she's fixing my hair.

Im not comfortable habang ina ayusan nila ko kasi i dont want to wear make-up. Pag katapos naming kumanta they said na i need a make over kasi once in a lifetime lang daw nila ako makitang naka ayos so I told them na i dont need a make over ng marinig nila yon para silang galit na tigre and they just nagging over and over. Im defeated because there persistent kaya i said yes na ikina tuwa nila ng todo so here i am parang isang barbie na dinadamitan.

Minutes pass tapos na sila they look at me na parang isang master peace.

I heard a knock on the door iniluwa nito si Azel na ngiting ngiti. Lumapit siya sa akin and gave me a paper bag. I look at her asking na ano ito but she just shrug and gave it to me.

"Here's the shoes" she said finally

I wore it at tumayo. Pag katayo ko bigla nalang ako hinitak sa isang big mirror.

Humarap ako dito and i saw a lady standing there wearing a blue dress and her hair was curled and lastly i saw her blue eyes that suit her features.

"Your beautiful" Ash said

Because of what she said ngayon ko lang na laman na that lady is me. I smiled na makita ko silang umiiyak hindi ko alam kung bakit. They look at me one last time bago ako umalis.

Pa alis na ako pero tumingin ako sa kanila and said

"Hindi naman ako ikakasal or something para kayo umiyak ng ganya pero thanks by the way" i said and gave them a small smile.

"Aba shempre kailangan mo talagang mag pasalamat pinaganda ka pa naman namin e" Cha said habang nag pupunas ng luha

"Yeah Cha is right " pag sang ayon ni Trixie

"wag mong sisirain yang make-up Ice baka mapa salvage kita" sabi sa akin ni Ash ng may pag babanta

"OK" maikli kong sagot at tuluyan na akong umalis.

**********

Nandito na ako sa party. Pag kapasok na pag kapasok ko sa loob halos lahat ng tao ay nakatingin sa akin halos lahat ay mga business man and woman may dalawang lumapit sa akin .

"Good evening Ms. Morris " bati sa akin ng isa

Natatandaan ko siya she's Lea Bridge ang isa sa mga nakakakilala sa akin sa mundo ng business.

"Its a pleasant surprise that your here Ms. Morris " sabi niya sabay halik sa aking kamay.

Naalala ko siya he's Richard Reeves isa din sa nakakakilala sa akin.

Sa larangan ng business bilang lang ang nakakakilala sa akin because my identity as a heirs of Morris company is confidential. ang mga iba na hindi ko kilala they will know my true identity when my 18th birthday came.

Daldal lang ng daldal si Lea Bridge tungkol sa mga bagay bagay tango lang ako ng tango habang si Richard Reeves is flirting.

Im bored as hell. Nasan na ba ang sinabi ni tito Luke na mag a-assist sa akin..?

Ms. Perfect  (on Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon