Stupid 4: The Start ❤

296 13 8
                                    

AN. Naiinis ako! Kasi ang hirap mag UD dito sa phone namamali lagi type ko. Tsk.

Sorry po sa mga typo, tamad mag-edit. :'(

Xiane's POV

"Good morning!" Bati ko sa kapatid ko na nagluluto ng umagahan.

Siya kasi ang nakatoka ngayong araw.

"Good morning din ate." Grabe siya oh, walang kagangana ang bati niya saakin samantalang ako ang saya ng pagbati ko sa kanya.

Lumapit ako sa kanya.

"Yieee! Kamusta? Nasa Junior High School ka na oh!" Sabi ko sa kanya habang siniko siko ko pa siya sa tagiliran.

Ang cute talaga ng kapatid ko. Dali dali tingnan niyo siya...

 Dali dali tingnan niyo siya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Syempre kanino pa nagmana. Sa maganda niya kapatid. At ako lang yun!

Tiningnan niya lang ako saglit saka sumagot.

"Wala namang pagkakaiba dun, mag-aaral ka lang ulit." Bored na naman niyang sabi saakin.

Hinango na niya ang masarap na hotdog at itlog.

Ano nga ba mas gusto ko? Syempre hotdog!

Nagpunta kami sa lamesa at umupo.

"Hoy ate! Wag mo ng paglalaruan yang hotdog!" Ayan na naman siya oh!

"Pinaglalaruan! Hindi naman paglalaro tawag dun! Nagpapractice lang para..." Agad na na putol ang sinabi ko dahil hinampas lang naman ako ng kapatid ko ng kutsara sa ulo.

"Ang aga aga naman ang dumi parin ng utak mo!" Aba! Aga aga nanenermon ang feeling ate oh!

"Wow ha! Makasermon to ah! Sino ba ate mo!" Prangka kong sinabi sa kanya.

"Pa ate ate ka diyan! Oo ate kita pero baka nakakalimutan mo ang bilin saakin ni Mommy!" Sagot niya sakin habang pinapalaman niya yung hotgos sa tinapay.

Ito talaga eh! Pinagbilin ni Mommy sa kanya na bantayan niya ako! Grabe diba? Bata talaga, yung mas bata pa!

Nginuya ko nalang itong hotdog at itlog. Tsk. Nakakabadtrip naman.

"Tapos na ako, una na ako sayo!" Tumayo ang kapatid ko at inayos ang pinagkainan niya.

Ano! Ayoko nga maiwan sa bahay!

"Heka hintayin mo na ako!" Sabi ko sabang yung dalawang hotdog ay nasa bibig ko kaya mabulunbulun na ako.

Nginuya ko ito ng mabilis. Ewan ko ba kung nginuya ko o basta nilunok ko lang.

Stupid DisasterWhere stories live. Discover now