You Belong With Me [6]

344 3 2
                                    

 Chapter 6:

Nagpunta ako sa rooftop para magpahangin saglit, wala kasi akong balak pumasok nakakatamad kasi eh, walang kwenta yung subject na yun. Di ko nga alam kung bakit kailangan ko pang pumasok sa school eh, ang taas taas na nga ng IQ ko, kung di lang talaga ako tinatamad mag-aral panigurado ako na ang pinakamagaling dito.. hindi dahil sa pagmamayabang pero totoo talaga at pati yang president na yan! naku, bahala na sila wala akong balak dyan. 

Biglang nilipad yung papel ko na nakasulat doon yung violation ko agad ko tong kinuha pero biglang may sumigaw at agad siyang lumapit sakin at hinawakan yung damit ko. 

"Wag kang magpakamatay! Maganda ang buhay" nagulat na lang ako ng biglang nagsalita yung babae. Anu bang feeling nito? magpapakamatay ako.. >__< geez!

"Hey do you think I want to kill myself? I'm just getting this off!" galit na sabi ko sa kanya, muntik na tuloy mawala yung violation paper ko.. madadagdagan pa yun pag nawala toh!

"uhmmm.. s-sorry!" sabi bigla nung babae at napayuko siya, Damn! she's cute.. her hair is long, her eyes is sparkling, her cheeks i want to pinch them! DAMN. she's adorable. HECK? James, what are you sayin'? 

"you better be.." back to the mysterious and serious guy

"James, b-bakit di ka pumasok sa theology class naten?" nagulat ako ng tinanong niya sakin yun, is she concern to me or what? don't be girl.. i might fall for you and hurt you! 

"Well, do you think makakapunta ako dun.. Heck? I'm in detention okey!" damn, why am I answering her questions.. tsssk! i must stop this. 

--------------------- 

Nagulat ako ng hinawakan ni Ivan ang braso nung babae. DAMN, is she his girlfriend or what?

"Tricia, san ka ba nangaling? are you okey sabi ni Fretz nahihilo ka daw!" sabi ni Ivan, damn. is he really her boyfriend.. or friends lang sila? t-teka bakit ba ko nagkakaganito? 

"ah, Ivan di naman masakit ulo ko eh! okey nga ako eh." sabi nung Tricia at napangiti pa siya agad niyang inabot kay Ivan yung bag niya at pinabuhat dito. "James, babay! wag kang magpapakamatay okey! babay" sabi ni Tricia at agad umalis silang dalawa

And i just found out... meron na kong new toy! 

[Ivan's POV]

"grabe, nakausap ko siya kahit na sobrang sungit niya.. kinikilig ako!" sabi ni Tricia na kanina pa nagkwekwento tungkol doon sa mokong na James Reid na yun.

"Tricia, wala ka bang balak kumain. hanggang ngayon di mo pa nauubos yan oh! magtitime na!" sabi ko naman sa kanya, napipikon na ako.. DAMN, Tricia why are you doing this to me? I like you.. i even LOVE you!

"ayoko na kumain! tinatamad ako.." sabi ni Tricia na agad tumayo at napangiti 

"oi, anung ayaw mo na! umupo ka tapos kainin mo toh, wala ka pa ngang nababawas dyan eh! gusto mo bang magpakamatay? or mahilo? :|" sabi ko naman concern na concern lang talaga ako sa kanya payat payat na nga magskiskip pa. 

"ayoko na eh.. busog na ko! Baby Ivan naman oh." sabi ni Tricia na parang bata pang nagswasway, ang cute niya talaga. sarap pisilin ng pisngi

"bahala ka dyan.. kung ayaw mo edi wag! sayang naman ang pera, maraming nagugutom ngayon tapos ganyan ka! Ikaw na ang mayaman, ikaw na nagsasayang" don't worry hindi naman ako galit dyan. 

"talaga ayaw ko talaga.. sige na Baby Ivan! busog na talaga ako eh" sabi ni Tricia at lumapit pa sakin with matching cute smile.. at talagang sinabihan niya ko ng Baby Ivan. 

"sige na. wag ka ng kumain kung di ka gutom!" sabi ko naman at nginitian ko siya. Wala din naman akong magagawa kasi mapilit tong si Tricia eh. 

"busog na kasi ako eh, sobrang kumpleto araw ko nakita ko si James.. nakausap ko pa kahit na sobrang sungit siya okey lang at least.. kinikilig ako! waaa, sarap ng Jamestamins!" sabi ni Tricia na kilig na kilig, napayuko na lang ako at dinaan sa kain.. grabe naman kasi eh.. 

Pagtapos namin kumain este pagtapos kong kumain pumunta na si Tricia sa classroom.. haaaay, kelan ko kaya masasabi sa kanya ang tunay kong nararamdaman? hanggang kelan kaya ako magtatago! haaaay, mahal na talaga kita Tricia pero bakit ang manhid manhid mo at di mo maramdaman kung gaano kita kamahal... haaaaaaay! 

=====================================

A/N: ayun tagal din ng update, pasinsiya! LOL. :)) 

vote and comment please. ;) 

You Belong With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon