chương 1 : Trí óc thiên tài

5.4K 327 52
                                    

part 1 : xác chết dưới phố

Kurapika chăm chú nhìn cái xác của 1 gã đàn ông hói đầu nằm sõng soài dưới đường, đầu hắn đã lìa khỏi cổ, dù nhìn sơ qua hay kĩ lưỡng thế nào đi chăng nữa thì tất cả mọi người vẫn nghĩ đây là tai nạn giao thông, gã tài xế đã đâm chết nạn nhân và vì quá sợ hãi nên bỏ trốn.

Tuy nhiên , linh cảm của Kurapika nói rằng đây không đơn thuần chỉ là tai nạn. Anh biết, vì mỗi khi chưa tìm ra được sự thật thích đáng thì mắt anh sẽ giật lên vài giây. Cũng chính nhờ năng lực đó mà từ hồi còn là sinh viên đại học, anh đã nổi tiếng với tài phá án thiên tài của mình. 

- Leorio , anh cùng tôi đưa xác về trung tâm được không?

Leorio là bác sĩ chuyên nghiên cứu về giải phẫu 

- nhưng cậu không phải ở lại để xem xét hiện trường à ?

- không cần đâu , tôi đã nhờ người khác làm hộ rồi.

Cái xác nhanh chóng được đưa đi. Khi khám xét tử thi, Kurapika có thể nhận thấy kẻ chủ mưu giết người là một gã vô cùng thông minh, chuyên nghiệp ít nhiều cũng phải tầm hơn 40 tuổi. 

Sau 1 tháng ròng rã, nhiều đêm không ngủ, Kurapika bị ngã bệnh, nhưng anh vẫn cố đi tìm manh mối , dù nhiều lúc nhìn anh đeo khẩu trang vào nhà người dân khiến họ hơi lo lắng và sợ hãi .

Tưởng như vụ án đi đến gần ngõ cụt thì Kurapika nhận được tin nhắn từ Leorio.

Anh nhận được 1 chiếc bật lửa, Leorio nói đó là thứ mà hắn lấy được từ một đám trẻ đang chơi gần hiện trường vụ án. 

- chúng nói chúng đã nhặt được, và vì chiếc bật lửa rất đẹp nên mấy đứa cứ tranh giành nhau.

- vật sao anh lấy được ?

Leorio gãi đầu cười, không cần nói cũng biết tên ngốc này phải mất 1 cuộc thương lượng với lũ trẻ con đó. Nhưng Kurapika cũng không trách móc , dù sao thì hắn cũng đã rất tốt bụng khi giúp đỡ anh trong vụ án này dù nó chả đem lại ích lợi gì cho hắn ta cả.

Thật kì lạ khi một gã hung thủ thông minh như vậy lại để lại một bằng chứng vô cùng ngu ngốc, đó là bật lửa của hãng Dupont vô cùng nổi tiếng, và tất nhiên là Dupont sẽ lưu lại thông tin của khách hàng rồi. Mỗi chiếc bật lửa có giá lên đến hàng nghìn đô la Mỹ. Điều đó cũng chứng tỏ kẻ sát nhân vô cùng giàu có.

Lầy lội mấy hôm cuối cùng Kurapika cũng khoanh vùng được ba tên tình nghi, tên đầu tiên là một thương nhân 45 tuổi , tên thứ hai là kẻ buôn đồ gỗ 65 tuổi và tên thứ 3 là 1 binh sĩ mới lên chức Sĩ quan gần đây 24 tuổi, vì độ tuổi còn quá trẻ nên Kurapika đã sớm loại bỏ cậu ta khỏi vòng nghi vấn. Nhưng đó là sai lầm của anh, vài ngày sau gã nghi phạm thứ nhất tự tử, anh đã tin là hắn vì tội lỗi mà làm vậy , vụ án khép kín tới tận 3 tháng sau cho tới khi Kurapika gặp 1 cơn ác mộng, anh mơ thấy đôi mắt của mình bị cướp đi , lý dó là vì anh đã giải quyết sai vụ án. Từ hôm đó, Kurapika một mình lật lại hồ sơ vụ án kể cả cấp trên không cho phép , nhưng lòng kiên nhẫn đã giúp anh đem lại thành công, hung thủ không ai khác chính là gã sĩ quan đó.....

[HxH] Megamind [ Gon X Killua]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ