"Oi gising na at ma lelate ka pa sa klase mo... 1st day of school pa naman..."
"Ye...ye...babangon na" *yawn*
Yo...Shin DelaCruz here 15 years old and thats all.Masyado akong tamad para sabihin lahat tungkol sakin, Ung tumatawag sakin? Si mama yun 1st day of school kasi 4th year high school na ako at mag grade 11 next year.
Maka baba na nga baka ako pa akyatin nung mama ko =.= .
"Oh, tinanghali ka nanaman matulog no? Yan ang napapala mo sa kalalaro ng computer games."
Haaaaayyyyy...sinula na naman >.>
Nung matapos ang pag lelecture session namin ni mama ay tapos na din ako kumain kaya dali-dali na akong mag bihis at pumasok sa school.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Way to school
Napadaan ako sa isang game store papuntang school at may nakita akong sign at mga poster sa may gilid ng game store.Huh???... Ano kaya to new game?...
At may narinig akong usap-usapan sa tabi-tabi.
"Pre, alam mo ba ung new game na ilalabas mamaya ung VRMMORPG na game?"
"Ah! Ung [UNTITLED ONLINE] ?"
"Hahaha! Un nga, grabe excited na ako mamaya kapag nag online na ang mga servers"
"Pero bakit kaya [UNTITLED ONLINE] ung name nung laro"
"Eh ayun gusto nila eh wala ata maisip kasi madami nang VRMMORPG na game eh"
Ito ang ilan sa mga naririnig kong usap usapansa tabi-tabi.
(Hmmm...makabili nga mamaya ng game na to buti may pera pa ako sa banko galing sa part-time job ko)
Part-time job ko? Secret na muna ^.^
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
IN FRONT OF THE SCHOOL'S GATE" Sa wakas nandito na rin ako mukang nasa gym na ung mga students...aki nalang ata late -.-' "
"Yo! Late ka din pala hahaha!!!"
"Wa!" O.O
"Long time no see parang kahapon lang""Hahaha kaya nga eh oh ano mag lalaro ka ba mamaya ng [UNTITLED ONLINE]?"
"Ah...ung new game na ilalabas?Baka?Depende?Ata?"
"Haysss...yan nanaman sagutan natin eh"
"Oi!!! Kayong dalawa dyan mag uusap ba kayo o pupunta sa orientation para sa start of new school year!?"
"Papunta na po" Me and my best friend
Mukang late na late na talaga kami...Ah! Ung kausap ko kanina? Uun lang naman ang best friend kong si Zed DeGuzman or in short Zed.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
AFTER THE ORIENTATION
"Uy Shin no section mo?""Section 2, ikaw?"
"Muwhahah...lam na this"
"Section 2 ka din?
"Yep"
Hahahaha swerte magka section na naman kamin netong si Zed this year is going to be fun *grin*
"Oi Shin ano nanaman yang mukha mo mukang kang may binabalak na masama ah >.>"
D ko na sinagot tong best friend ko dahil sayang lang ang energy ko at hahaba pa at usap kaya niyaya ko nalang sya na hanapin ang room namin for this year and kung tataong nyo kung anong school name ng school namin ito ay ang Rizal High Schol.
Nung mahanap namin ung room namin ay agad na naming pinila ung pinakadulo at sa may malapit sa bintana ako umupo at si Zed ay sa tabi ko, bat dito pinili namin? Para d kami masyadong makita ng teachers at makatulog ako dito pati narin paf sa introduction namin na gagawin sa harap ng klase ay huli kami.
......
Matapos ang pag iintay ng mga 10 minutes ay dumating na din ang home room teacher namin na si...
"Good morning to all of you I am your new home room teacher this year even you like it or not I am Mrs. Terisita Cruz or just call me Mrs. Cruz"
Ung teacher namin ay matanda mga nasa 40 - 50 years old na for sure masungit to, pagkarapos nya mag discuss ay sinimulan na naming mag pa kilala ay ang daming kinikilif kay Zed habang papunta sa harap eh pano banaman kasi eh parang model ang looks naming dalwa kaya ganyan ung features pala ni Zed ay parang Zayn lang nh 1D at ako? Ang itsura ko lang naman ay...muka akong babae or also known as effeminate look I have long hair up to above my waist and I have slender and well toned body not so muscular nor thin just the well balanced body.
"Hi everyone um Zed DeGuzman and im 15 years old and I know that my hobbies won't match well with my looks but im a otaku like my friend there :3"
Nung nalaman nila yun ay walang nagbago sa reaction nila at parang na dagdagan nga ang mga kinilug dahil kumindat pa sa dulo.hays ako na ang next
" Im Shin DelaCruz 15 years old"
Yan lang sunabi ko sayang energy eh wala tayong magagawa ganyan ako eh
Pagkatapos ng introduction ay nag discuss ung teacher namin tungkol sa rules and regulations ng room at ng school at halos ganun din ang ginawa ng mga sumunod na mga teacher at dyan natapos ang 1st day of school namin."Haaaaayyyy...uwian na din"
"Oo nga eh makalalaro na din aki ng [UNTITLED ONLINE] sabihin mo sakin kung nakalaro ka na ah para gawa tayo party at sabay tayo na magpalakas"
"Ah cge cge"
"Huh? Wait lang nakita mo ba panyo ko nawawala eh"
"Wag mo na hanapin madami ka na namang panyo eh nasa mabuting kamay na yun"
"Ah cge na nga >.>"
"Cge bukas na lang"
"Cge"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
AT THE GAME STORE"Next!"
Sabi nung nag bebenta ng NerveGear need yun para malaro anf game at ito ay inimbento ng Paradox Corporation at ngayon ang labas nito June 16, 2056
"Isa nga pong NerveGear at ung [UNTITLED ONLINE] ah ung premium version din po pala"
Hehe galante tayo ngayon kaatapos kolang kasi nung part time job ko at may 5 million pa ako sa bank account ko...pano ako nagka bank account? Kasama na din un sa provider nung 1st job ko :)
"60,000 pesos lahat"
Inabot ko ang aking credit card para makaalis na dito at makalaro na akkaya 60k ang price kasi 50k ang NerveGear premium version at 10k ang game kaya ganyan kamahal kung itatanong nyo ang normal version ay ito ay 30k lang ang benifits ng premium version ay ang random item na ibibigay sa start ng game buti nga umabot ako sa premium NerveGear dahil ito na ang last piece sa shop na tobkada shop kasi dito sa Philippines ay may 20 pcs ng premium version at swerte ko naka abot ako meron lang 1000 nito in the whole Philippines at bawal din ang reserve sa premium version kung sino una sya amg makakukuha.
.....
Excited na ako makaglaro nito dabi daw nila 90% daw na parang reality pag nasa loob ng game at many class to chose and races to unlock via special interactions or events lahat dito ay pwede kaya sikat ito di lang sa Philippines kundi world wide.
++++++++++++++++++++++++++++++++
AN: Sorry kung di ako ganun kagaling mag sulat dahil first story to na ginawa ko in my whole life kaya nama please bear with it at saka kung may suggestions kayo or opinion how to improve pls say... thx and I hope iblast till the end ^.^
BINABASA MO ANG
UNTITLED ONLINE
FantasyWaking up in the morning like nothing happened the night of endless torment of other... Going into a different world to start your legend and be written on the history books... Adapt, Think , Survive [UNTITLED ONLINE] Story Summary : After dying be...