"Wow!, isipin mo yun nung namatay ako nalipat pa ako dito sa game muhahhah"
Habang naiisip ko na nag karoon ako ng second chance para mabuhay ay di ko mapigilang tumawa dahil di ko ito inaakala.
"Roar!"
Biglang may narinig ako sa paligid na mga sigaw ng mga beast bigla kong naalala na nasa forest pala ako kaya naman agad agad akong naging alerto dahil baka biglang may sumulpot na beast dito at atakihin ako.
"Grrr!"
Habang naglalakad lakad ako ay may nakasalubong akong Crystal Lion kaya naa agad agad akong nag ready at para malam ko kung gaano ako kalakas dito or kung gagana pa kaya yung nga skill ko.
CRYSTAL LION LEVEL 593
134,000/134,000Sinimulan ko na ihanda ang weapon ko sabay gamit ng mga basic kong skill na walang kasamang elements.
"Dagger throw"
"Assassinate"-97,342
-189,643Nagulat ako dahil muntik ko nang ma 1 hit ung kalaban pero understandable namn yun sa level gap at nag critical ung dalawang skill ko namin pero basic skill lang ang ginamit ko pero ang lakas parin.
Nilapitan ko at kinuha ko ang core neto at ung katawan dahil pwede na din itong gawing pagkain ngayon kaya namn binuksan ko na ang map ko para malaman ko kung saan ako pupunta at bigla ko namn nakita sa mapa na malapit lang pala ito sa isang guild house namin noong nasa game pa kami ito ay ang "Tree House".
Kaya naman nag lakad na ako papunta doon...
Pagdating ko dito ay napinsin kong madaming mga halimaw dito na wind attribute siguro na attract sila ng bigay na bonus ng Tree House kasi may dagdag na 25% na exp pag nasa may 25km radius ka ng tree house.
Kaya naman pinatay ko silang lahat...
"VOID DESCENDS"
-100,473
-128,002
-95,375
...At ubos na sila ung skill na ginamit ko ay isa sa mga AOE kong skill na may malaking sphere galing sa kawalan at lalamunin ung mga kalaban galing sa itaas.
...
Pagpasok ko dito ay may napansin ako dahil may mga pagkain pa dito na kaluluto lang at amoy masarap kasa sure akong may nakatira dito kaya naman I keep my guard up kasi bak may kalaban dito, nagtataka naman ako kung bakit nakapasok to dito dahil may security naman tong Tree House kaya di.ito mapapasok kung wal kang guild identification item.
"Sino ka pano ka nakapasok dito?!"
May narinig akong boses na pang babae at masarap itong pakinggan pag harap ko ay may nakita akong elf at nang nakita ko ito ay nanlaki ang mata ko dahil kilala ko ito...
"Huh? Shin? Ikaw nga Shin, namimis na kita alam mo bang nag antay ako ng 100 years sabi na nga ba mag babalik ka din wuwuwuwu..."
Di ko aakalaing may kailala na agad akong makikita pagdating ko dito bigla nya nalang akong niyakap at nag mapnsin nya ito ay bigla nalang syang nataranta at lumayo saka biglang namula kitang kita ito dahil ang buti niya.
"Emerald may lagnat ka ba saka 100 years? Sure ka?"
"Oo kain muna tayo saka I kukwento ko sayo ang mga nangyari"
"Ok."
Kaya naman sinumalan ko na kumain
"Wow ang sarap naman nito galing mo talaga magluto"
"Hehe di naman level 9 na kasi ako sa celestial chef"
"Eh basa masarap talga ano ba tong kinakain natin?"
"Ah Wind Dragon Barbecue , Celestial Nine Tailed Fox at Ethereal Soup saka ung drinks immortal water yan"
"Ah kaya naman pala masarap marami pa ba tayonf stock ng mga ganto?"
"Ah oo marami pa akp sa inventory ko"
"Ah sa susunod gusto ko ng Tyrant Wyrm Dragon meron ako dito sa inventory"
"Ah sige lagyan na din natin ng World Tree essence para may dagdag na buffs"
....
Kung naririnig ng iba tong pag uusap nila siguradong mahihimatay sila dahil ang mga kinakain nila ay parang mga legend na dito dahil itong mga ito ay isa sa pinakamalalakas na monsters.or.beast dito.
....
"Mnm ok explain mo na yung nangyari past 100 years"
"Ganto kasi yun *cough* *cough* kasi nga noong nakaraang 100 years bigla nalang nawala lahat ng Adventurers, kayo paunti ng paunti hangang sila Zed, Zyx at Saski nalang natira at nawala na dun sila at pagkatapis nun ay patuloy parin ang takbo ng buhay pero may mahirap na ngayon dahil nawala na kayo ang mga skills din ngayon ay mas mahina na kaysa dati at nakukuha lang nila ang mga original skill sa mga dungeons or ruins, ang mga items naman ay mas mahirap makuha at lao na ang mg a rainbow crystals pag may natagpuan sila nito ay pwede na itong pag simulan ng patayan o ang mas malala ay war dahil nagagamit nila itong pang palakas at napapataas nito ang level ng skill na gamit nila hangang maging kasing lakas na din ito ng original skill kada isang rainbow crystal ay pinalalakas ung skill mg 5% kaya naman kailangan nila ng 20 ganto kaso ang may pinakamarami ay ang Asura kingdom na may 13 na ganto at sumusunod ang Phoenix Kingdom na may 11 at onti nalng din ang nakagaamit ng inventory ito lang ang mga "elites" kaya naman sikat ang mga ito dahil pag ipinanganak sila ay may inborn talent na sila at may isa silang original skill na makukuha"
"Ahhh grabe nan pala nangyari"
"Haaaay"
"Mnm gusto ma bang sumama? Libutin natin tong buong mundo?""Yeeeessss!!!"
"Ok tayo na"
At dahil dun umalis na kami sa tree house at sumakay na sa aming mount
Yung mount ko ay Wind Tiger dahil mabilis ito sa paningin ng iba pero ito ang pinaka weak kong mount si Emerald naman ay nakasakay sa Unicorn ito din ung pinak weak nyang mount kaya naman ang first stop namin ay ang StoneTree Kingdom...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
UNTITLED ONLINE
FantasyWaking up in the morning like nothing happened the night of endless torment of other... Going into a different world to start your legend and be written on the history books... Adapt, Think , Survive [UNTITLED ONLINE] Story Summary : After dying be...