Habang nakasakay kami sa aming mount ay nakita namin ang napakahabang pila papasok ng StoneTree Kingdom habang papalit kamu dito.
"Wtf ang haba naman nito"
"Hehe, ganyan talaga walang mga space-time related skills ngayon"
"Weee!!! Wala na?"
"Di naman sa wala na sadyang napaka onti lang nila at ang mga skill lang na alam nila ay mga basic ng space-time attribute."
"Ah kaya pala, so di nila kaya yung ilipat yung mga tao or mga bagay at buildings sa ibang lugar sak gumawa ng mga enhancement scrolls para sa mga equipments?"
"Half right half wrong"
"Bakit naman?"
"May mga nag e-enhance naman at ang tawag sa kanila ay mga enhancers pero para naman sa pag teleport ng tao mga teleporting gates at scrolls lang pero sobrang rare ng mga to at tanging mga high level lang at mga mayayman may teleportation scroll para naman sa mga teleportation gates ay yung mga lumang gates lang na naka palibot sa buong mundo walang costum made"
"Ahhh, ang dami ko panamang teleportation scroll sa inventory ko at sa pag enhance at pag gawa ng teleportation gates...hehe... madali lang yun"
Sabi ko sakanya habag feeling proud ako.
"Sige na sige na ikaw na"
Sa pag uusap namin ay di ko namalayang papalapit na kami sa gate
May narinig akong nag uusap sa tabi tabi
"Wow tignan mo oh yung unicorn ang ganda pari rin yung nakasakay"
"Oo nga eh ang lakas nya siguro rank 4 magical beast yung unicorn eh"
( nahahati sa mga rank ung beast per tier rank 4 beast sa rare type na tier ang pinaka mataas at rank 9 at pinaka mababa ang rank 1 )
"Ang bangis din nung tiger oh"
"Fuck, naalala ko tuloy sa beast na yan yung kaibigan kong namatay dahil sa tiger na yan"
"Ang mysterious nung nakasaky sa kanya naka hood d ko makita yung mukha nya"
Yan ang naririnig ko sa kanila di ko alam kung talga bang kapnsin pansin to dahil marami rin akong nakikita magical beast kaya naman tinanong ko si Emerald
"Oi talaga bang kapansin pansin tong beast natin need nating maging low profile saka baguhin mo ng onti itsura mo kaagawagaw pansin kahit tonago mo na yung ears and wings mo"
Pabulong kong sinavi sa kanya.Kasi nga elf si Emerald kaya naman pinaago ko yung itsura nya gamit ung transformation skill.
"Oo naman kaya nga nasa rare tier tong mount natin saka yang alaga mo isa sa mga mababamgis na magical beast saka mamaya ko na baba guhin yung itsura ko"
Pagkatapos nyan ay nag usap kami tungkol sa kung ano ano at mga information tungkol dito sa mundong ito at yung mga malalakas na tao dito.
"Next!"
Sigaw ng guard sa may gate, ang laki ng gate dito paeang 4 na bus na pinagpatong patong.
"Pakita nyo identification card nyo"
"Oi meron ka ba non Emm"
Tinanong ko si Emerald kung meron syang id card dahil hindi naman ako nainform na need pala nito.
"Wala eh kasi gumagamit ako ng skill pag pupunta dito at ilang taon na din akong di umaalis ng bahay"
"Wala po kami nun eh"
"Hehe... kung ganun naman pal kumuha nalang kayo ng ID card sa Adventurers Guild pero bagovang lahat..."
Sabi nung guard sabay lapad ng kamay nya sa harap namin.
"Ano ibig sabihin nito Emm"
Bulong ko kay Emerald.
"Syempre humihingi yan ng pera, illegal kaya na pumasok ng kingdom na walang ID card kaya kailangan ng bribes"
Kaya naman pagkatapos nya sabihin yon ay nagkunwari akong dudukot ng gold sa cloak ko dahil bibihira nga lang ang may inventory dito ay kaginahinala kung bigla nalang ako mag kakaroon ng gold coins kaya naman ganto ginawa ko.
Pagka bigay ko ng dalawang gold coins ay dumaretsyo na kami papasok ng gate at nakita ko ang mukha ng guard na para bang nagulat sa di ko malamang dahilan.
"Emm, baki parang nagulat yung guard kanina?"
"Alangan ikaw ba namang bigyan ng dalwang gold coins eh kung ang sweldo mo ay 1 gold per three months"
Nagulat namn ako sa nalaman ko dahil puro gold coins nga diba ang mga pero ko sakin.
"Shit naman oh gusto ko nga maging low-profile kaso ako naman yung nag bigay ng malaking pera"
Pero di naman talaga malaki yung w golds hehe lagpas billions yung gilds ko kaso wala akong silver at copper dahil d ako nag lalagay sa inventory ko.
"Hayyyz ano ba yan hanap na nga lang tayo ng inn at hanapin na din natin ung adventurers guild para magkaroon tayo ng ID card"
"Ok tara"
Kaya naman ay sininulan na naming maghanap ng inn dito
***
Hindi alam nila Shin at Emerald na dito mag sisimula ang kanilang tunay na paglalakbay at makikilala ang mga kakampi nilabg makaksama sa isang paglalakbay na tatatak sa buong mundo at magiging isabg simbulo at model ng mga susubod na generation.
BINABASA MO ANG
UNTITLED ONLINE
FantasyWaking up in the morning like nothing happened the night of endless torment of other... Going into a different world to start your legend and be written on the history books... Adapt, Think , Survive [UNTITLED ONLINE] Story Summary : After dying be...