AN: Uh. :( Wish me luck sa test ko bukas! HAHAHA =))) Ayun. Next chapter!! ♥ Hope you like it. :"> Don't forget to VOTE and COMMENT. Thank you. Loveyou guys!!! :)
TWIST OF FATE --- SIXTEEN
Patrick’s POV
Na-sprain yung kamay ko dahil sa basketball game. Buti na lang hindi masyadong malala. Sweet nga ni Ella eh. Inalagaan niya talaga ako. Tas kapag may notes, pinapaphoto-copy niya yung kinopya niya tas ibibigay nya sakin yung isa. Oh diba! Yan ang girlfriend!! =))
“Ella?” sabi ko.
“Oh, bakit? Masakit ba kamay mo? Kuha akong gamot sa clinic?” sagot ni Ella. Grabe naman. Concerned na concerned lang ah? Hihihi ♥
“Salamat.” sabi ko sabay lapit ng mukha sakanya at halik sa noo niya. Hindi naman siya nagalit sa ginawa ko. Sa katanuyan eh ngumiti lang siya.
“Kainis! Akala ko naman kung anong kailangan mo eh..” sabi niya sabay tawa.
“Ano pa bang kakailanganin ko eh andito ka na sa tabi ko?” sagot ko. AHAHHA =)) Balik sa pangaasar pero seryoso din ako.
“Ikaw! Nangaasar ka na naman ah!!” sabi niya.
“Seryoso kasi ako.” sabi ko.
“Whatever. Oh eto na yung mga homework. Pag kailangan mong tulong, text mo na lang ako mamaya.” sabi niya sabay abot ng sticky note na punong-puno ng dapat gawin. -____- KATAMAD NAMAN GUMAWA NG SCHOOL WORKS.
“Ella, punta ka na lang sa bahay. Feel ko di ko pa kayang magsulat eh. Please.” sabi ko. SANA PUMAYAG. SANA PUMAYAG. SANA PUMAYAG. *fingerscrossed*
“Ha? Osige. Tutulungan kita..” sagot niya. YES! SALAMAT LORD!!
Ella’s POV
WOAH! Ganda ng bahay nila Patrick ah. Parang lahat pinadesign nila sa professional designer. Tas ang sosyal pa kasi sa condominium sila nakatira. IKAW NA PATRICK :)
“Sinong tao ngayon dito sainyo?” tanong ko. Parang ang tahimik kasi eh.
“Tayo lang.” sagot niya. KINABAHAN AKO SERYOSO <////3 BAKA MAMAYA.. HAHAH. DE JOKE. I trust him naman eh! Chos.
“Huh?! Tayo lang?” tanong ko.
“Wag ka ngang feeling. Wala akong gagawin sayo no. Tska dadating na din kuya ko mayang konti. Chill lang. At isa pa, may sprain kamay ko oh. Nakikita mo ba ‘to?” sagot niya habang linalapit sakin yung kamay niya na may benda. Sus!
“Ah. Kayo lang ng kuya mo dito?” tanong ko. Daming tanong eh no! :)
“Ah, OO. Yung parents ko nasa ibang bansa na. Eh ayaw dun ng kuya ko tas ako nag-aaral pa dito kaya dito na lang kami tumira. Teka, dami mong tanong ah. Tara na nga.” sagot niya sabay lakad papunta sa kwarto niya. HUH?! Dun kami gagawa ng homework? Is he serious?!?!?!??
Dumating na kami sa kwarto niya. Wow. Bagay na bagay sakanya. Pabilog yung kama. Talagang inspired yung room sa basketball na theme. Hihihi.
“Anong gagawin natin dito?” tanong ko. Bwiset tong lalakeng ‘to. Humilata ba naman sa kama niya bigla. “Hoy, akala ko ba gagawa tayo ng homework? Loko ka ah!” sigaw ko.
“Bawal magpahinga? Bawal? Dito ka nga sa tabi ko!” sabi niya. Ako naman, lumapit. Umupo sa pinaka-side ng kama niya. Kalerky!
“Problema mo Pat—“ napatigil ako kasi bigla niya akong hinila patalikod kaya napahiga ako sa kama. Linapit niya yung mukha niya sakin. DUGDUGDUGDUGDUG ♥ PALPITATE. PUSO KO. SHET. OMG. :”>
*KISSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS*
Alam na! Hinalikan niya ako bigla. O______O
*KISSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS*
Tas isa pa ulit na halik sabay sabing.. “Ella.. mahal kita.”
DUGDUGDUGDUGDUGDUGDUGDUGDUGDUGDUGDUGDUGDUGDUGDUGDUG ♥ Di na kaya ng puso ko. Mamamatay na ata ako. SHET -____- WTF.
Tinulak ko siya palayo sakin. Tumakbo na din palabas ng kwarto niya. Kinuha mga gamit ko at umalis na sa bahay nila.
Inalala ko yung mga nangyari habang pauwi ako. HINALIKAN AKO NI PATRICK. DALAWANG BESES. TAS BIGLANG SINABI NIYA SAKIN NA MAHAL DAW NIYA AKO. OMG :”> OMG :”> PERO MEDYO NATAKOT AKO. ANONG MANGYAYARI PAG NAGKITA ULIT KAMI? ANONG MANGYAYARI?
ANOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO?!?!? :(
---- END ----
BINABASA MO ANG
Twist of Fate: Book One (Dedicated to Kathniel)
Teen FictionMay mga bagay sa buhay natin na bigla na lang dumadating. Sabi nga nila, “Everything happens for a reason.†Pero bakit nga kaya sila dumadating? Para mapasaya o mapaiyak tayo? Para mahalin o saktan tayo? Para patawanin o paluhain tao? Ano nga ka...