AN: Here's the very last part of this story. Hope you like it. VOTE AND COMMENT!!
TWIST OF FATE --- EPILOGUE
Ella’s POV
After 3 days, inuwi na namin si Mommy sa bahay. Okay na kasi siya eh. Binigyan na lang siya ng doctor ng mga gamot.
Ang dami ding nangyari these past few days. Akala ko aalis na talaga si Patrick eh. Hindi naman pala. Kahit kelan talaga yung lokong yun! Kainis. :)
Sa ngayon, hindi ko pa boyfriend si Patrick. Back to zero daw kami. According to him, liniligawan daw niya ako. Ansaveh! Si Patrick?! Marunong manligaw?! You already!
Andito pala kami sa school. Valentine’s Day eh. Jusko. Lahat na sila nakatanggap ng bulaklak! Ako, wala pa din. Eh kanina ko pa kasama ‘tong si Patrick. Effortless much!!
“Nako, bes. Sobrang sweet talaga ni Bebe Tikoy! Ang ganda ng mga bulaklak na binigay niya oh. Tas may mini teddy bear pa na may hawak na chocolates!!” kilig na sabi ni Tammy.
IKAW NA! Ikaw na talaga ang binigyan ng flowers plus teddy bear plus chocolates. Tssss. :( Inggit ako! Lecheng Patrick..
“Buti ka pa nga bes eh may ganyan. Ako wala. Kasi naman yung iba dyan..” pagpaparinig ko kay Patrick.
“Ano? Ano na naman?” sabi niya. NARINIG ATA. Lol!!
“Wala.” Sagot ko.
“Kasi Patrick, makiramdam ka nga! Gusto ng liniligawan mo ng bulaklak!!” sabi naman ni Tammy.
“Hoy bes. Anong pinagsasabi mo dyan? Wag kang feeling Patrick ah.” Sabi ko sakanilang dalawa.
“Ahhhh. Kaya ka ba tahimik dyan?! Sus. Yun lang pala eh. Sige, bukas.. BIBILHAN KITA.” Pangaasar ni Patrick. Binatukan ko siya. Epal talaga.
“Yabang mo! Kairita ka.” Sabi ko. GRRR. Siya pa din ang Patrick na kilala ko.
“Galit ka? Eh hindi mo naman ako matitiis diba?” pangaasar na naman niya.
“Kapal talaga ng mukha mo!” sabi ko. KAINIS!!
Bigla naman kaming napatigil nang tinawag ako ng kaklase ko. May naghahanap daw sakin sa labas. Tumayo ako at naglakad papunta sa corridor.
“Uhm, hi Ella. Flowers for you.” Sabi nung lalake.
“Wow, thank you. Ano pong name mo?” tanong ko.
“Enrique.” Sagot niya.
“Nice meeting you po. Tska, thanks ulit.” Sabi ko.
“Welcome.” Sabi ni Enrique tas umalis na.
Buti pa ibang lalake, sweet! Etong si Patrick.. GRRRRRRRR. Hahahha. =)))) Akala ba niya walang magbibigay ng bulaklak sakin? Asa siya! Hihihi ♥
“Bes! May nagbigay na sakin ng bulaklak. Enrique daw name niya. Senior ata siya eh. Ang ganda oh. Ang sweet pa! Diba bes?” sigaw ko na may halong pangaasar kay Patrick na naririnig lahat ng sinasabi ko.
“Ang panget naman niyang bulaklak na yan eh!” sabi niya.
“Atleast may binigay. Nag-effort! Eh, ikaw?” sabi ko.
“Oooooooooooooooooh. Payag ka ba dun pre?” bigla namang sumulpot tong si Tikoy.
Hindi na sumagot si Patrick. Nag-walk out na lang siya. HAHAHAH =))) Problema nun? Kainis. Siya kaya may kasalanan. Bahala siya dyan.
*BELL RINGSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS*
Ayan, uwian na! Waley pa din si Patrick. Arte niya ah. Ako lang mag-isa umuwi. Si Tammy at Tikoy kase nagdate pa. Valentine’s pa naman tas loner ako!
BINABASA MO ANG
Twist of Fate: Book One (Dedicated to Kathniel)
Teen FictionMay mga bagay sa buhay natin na bigla na lang dumadating. Sabi nga nila, “Everything happens for a reason.†Pero bakit nga kaya sila dumadating? Para mapasaya o mapaiyak tayo? Para mahalin o saktan tayo? Para patawanin o paluhain tao? Ano nga ka...