AN: Home! :) Aga no?!? Hihi. Ang init ngayon! Kainis. :( Ayun, here's my update. VOTE AND COMMENT!! ♥
TWIST OF FATE --- EIGHTEEN
Ella’s POV
Tumakbo ako papunta sa clinic nang malaman kong nagdudugo daw kamay niya.
Pagdating ko sa clinic, wala naman siya dun.
Kaya hinanap ko siya.
Nagtanong ako sa mga tao nasa court pa daw siya kaya dali-dali naman akong pumunta sa court. Pagdating ko court iba naman ang nakita ko.
Nakahilera yung basketball team tas may hawak na letra. Ito yung nakalagay..
S – O – R – R – Y – E – L – L – A – B – A – T – I – N – A – T – A – Y – O - ♥
ANSAVEHHHHHHHHHHHHH!? Effort much? :”> Tas may biglang kumalabit sa likod ko. Syempre, alam na kung sino. Si PATRICK. :”>
“Sorry na, Ella.” sabi ni Patrick sabay abot ng bouquet of flowers sakin. Nginitian ko lang siya at niyakap ng sobrang higpit. Nagulat nga siya eh. HAHAH =))
“Bati na tayo?” tanong niya.
“Oo nga, wag mo na uulitin kasi!!” sabi ko.
“YES! PROMISE! HINDI NA! WOOOOH!” sigaw niya. Ay, ang saya much?! Hihihi. ♥ Kinikilig naman ako. KAINIS. :”>
Patrick’s POV
Yes! Bati na kami ni Ella. HAHAH =)) Pero, nasampal na naman niya ako eh. Grabe ‘tong babaeng to. Mas matapang pa sakin eh. Ayun, bumalik na kami sa classroom. Pagdating namin yung mga kaklase namin, naghiyawan kasi nakita nilang okay na kami. Magkaholding hands na nga eh! :”> Kinonstaba ko kasi mga kaklase ko sa ginawa kong surprise kay Ella. Ayun, success naman.
“NAKS! SWEET NAMAN NI PATRICK!” sigaw nung isa kong kaklase.
Biglang napatingin sakin si Ella. Nakangiti lang siya. Nakakapangilabot yung ngiti niya. Hindi mo talaga maiiwasan na kiligin, seryoso.
“ALAM NILA?!” tanong niya.
“Oo, damay kaya sila sa pagpplano nito.” sagot ko.
“Ikaw talaga!!!!!” sabi niya sabay palo sakin ng paulit-ulit. HAHAHAH =)) Sweet ko ba?!
Ella’s POV
Sobrang nagkakasiyahan na yung classroom dahil sa surprise sakin ni Patrick nang biglang dumating ang adviser ng class namin. May importante daw siyang sasabihin.
“Class, I would like to inform you about your upcoming field trip at Enchanted Kingdom. Of course, everything’s paid na because it’s part of your tuition fee but you have to submit a parent’s permit first before we push through with this plan. Pag madaming parents ang pumayag na pasamahin kayo, then matutuloy. If konti lang, there will be change of plans. Regarding that, I’ll just inform you. I need your permits this week. Are we clear with that?” tanong ni Ms Ocampo.
“Yes, Ms Ocampo.” sagot ng buong class.
Pagkaalis ni Ms. Ocampo, umingay na naman yung buong klase. Lahat nexcite sa field trip. Syempre minsan ka lang makapunta sa Enchanted Kingdom diba. Sana matuloy ‘to! I’m wishing!! Hihihi. Kaso hindi ako pinapayagn ni Mommy pag sa mga ganito eh. Mula ng mawala si Daddy dahil sa car accident, parang feel ni Mommy hindi na safe sa lahat ng lugar.
Nahalata siguro ni Patrick na tahimik lang ako. Natural naman. Sinong hindi malulungkot na alam mo na agad na hindi ka papayagan?
“Uy, bakit malungkot girlfriend ko?” tanong ni Patrick.
“Girlfriend ka dyan. Mukha mo!” sagot ko. NANGAASAR NA NAMAN EH!!
“Di nga. Bakit parang namatayan ka dyan samantalang lahat kami naexcite oh?!” tanong niya.
“Eh kasi nga alam kong hindi naman ako papayagan no. Kaya what’s the point of being excited about that matter?” sagot ko. Hihihi. Napa-english na lang bigla.
“Sus, madali lang yan. Ipagpapaalam kita kay Tita. Close na kaya kami tska malakas ako sakanya no!” sabi niya. Talagang inaasure niya na makakasama ako ah. Sana hindi ako mabigo. Chos! HAHAH =))
Ayan, uwian na. Sumabay na sakin si Patrick pauwi kasi ipagpapaalam daw niya ako kay Mommy. Pagdating sa bahay, umupo lang ako sa sofa tas sinabihan ko siyang pumunta sa kitchen kasi for sure andun si Mommy.
After 10 minutes, bumalik na si Patrick. Nakayuko siya. Malungkot. Sabi ko na eh! Hindi ako papayagan. HAAAAY :( Gusto ko pa naman sana. Tas may biglang binulong siya na sobrang hina..“PWEDE DAW.”
“Sabi ko naman sayo eh hindi ako pwe---“ napatigil ako kasi biglang nagsink-in yung sinabi niya sakin. SHET! Pumayag si Mommy. SHET! :”>
“TALAGA?!? SALAMAT PATRICK! SALAMAT!!!!” sabi ko sabay yakap sakanya. Hindi ko na siya pinakawalan pa. ♥
---- END ----
BINABASA MO ANG
Twist of Fate: Book One (Dedicated to Kathniel)
Teen FictionMay mga bagay sa buhay natin na bigla na lang dumadating. Sabi nga nila, “Everything happens for a reason.†Pero bakit nga kaya sila dumadating? Para mapasaya o mapaiyak tayo? Para mahalin o saktan tayo? Para patawanin o paluhain tao? Ano nga ka...