AN: Before anything else, I wanna greet you all a MERRY CHRISTMAS! I love you all from the bottom of my heart. Good Vibes all the way readers! ♥ Second to the last chapter na po ito. Tas yung update bukas eh yung epilogue na so ending na pala halos 'to. :( Okay. Eto na. Eto na ang update for the day! I'm sure magugustuhan niyo 'to. Yung scrapbook na part, hiniwalay ko. Kaya ayun. Hihihi. ♥ VOTE AND COMMENT!!
TWIST OF FATE --- TWENTY.SEVEN
Patrick’s POV
Kunwaring despedida party ko na. Hahaha. Lol. Baka magalit pa si Ella pag nalaman niyang joke lang to. Sorry naman. Wala na kaming maisip ni Tikoy eh!!
Sabi nila, dapat daw ako ang last na dadating sa venue. Eh, hindi ako sanay kasi maaga pa lang nag-ready na ako. Excited much!
CALLING TIKOY..
Patrick: Pre, ano na? Ready na ako!
Tikoy: Teka lang pre, wala pa masyadong tao. Filipino time. Excited ka ah.
Patrick: Naiinip na kaya ako!
Tikoy: Maghintay ka lang dyan, pre. Mangyayari ang dapat mangyari.
Patrick: Sus! Siguraduhin mo ah. Lol. Ge, pre. Magmumuni-muni muna ako ditto.
Tikoy: Ge, pre. Text na lang kita.
END CALL..
Ella’s POV
Paalis na sana kami at papunta na sa despedida party ni Patrick kaso may biglang tumawag sakin. Yung mommy ko daw hinimatay.
Dali-dali kaming pumunta ni Tammy sa ospital. Ayun, kasalukuyan nasa emergency room pa si Mommy. Buti naman okay na siya!
Kaso.. parang gusto ko na lang umiyak!! :( Hindi ako makakapunta sa despedida ni Patrick. SHET -_______-
“Bes, ako na lang magbabantay kay mommy dito. Punta ka na sa party ni Patrick.” Sabi ko.
“Sure ka ba bes? Sabihan ko na lang sila na may biglang emergency.” Tanong ni Tammy.
“Onaman, bes. Ingat ka ah.” Sabi ko.
At ayun, umalis na si Tammy. Habang natutulog si Mommy, pumunta muna ako sa CR.
Bakit kailangang magkasabay ang pagka-ospital ni Mommy at ang despedida ni Patrick? Ano bang klaseng sign to? Ayaw ba talaga ng tadhana na magkaayos kami ni Patrick?
Patuloy akong umiyak. Ayaw tumigil ng luha ko eh!! UHHHHHHHHHH :’(
Patrick’s POV
Tinext na ako ni Tikoy na pumunta na daw ako sa party. Pagdating ko, lahat sila lugmok.
BINABASA MO ANG
Twist of Fate: Book One (Dedicated to Kathniel)
JugendliteraturMay mga bagay sa buhay natin na bigla na lang dumadating. Sabi nga nila, “Everything happens for a reason.†Pero bakit nga kaya sila dumadating? Para mapasaya o mapaiyak tayo? Para mahalin o saktan tayo? Para patawanin o paluhain tao? Ano nga ka...