Chapter 2

14 0 2
                                    

Alexa's POV


"Saan kaya si Mark?" Tanong sakin ng katabi ko, si Axel. Kanina pa ko nagbu-blush dito. Ghad, feeling ko obsessed na ako sakanya.

"A-ah, h-hindi ko rin alam e-eh" Sabi ko ng nauutal. Shocks, halata na ba ako? Hindi naman sana.


"Why are you stammering?" Sabi niya ng natatawa. Omg! Nahalata niya Alexa! Dun sa sinabi niya, mas lalong nag-init yung pisngi ko. Nakakahiya! "Just kidding!" Sabi niya ulit.

Woah, nagjo-joke ka pa jan ha?! Kinakabahan na nga ako dito eh!


"Ahehehe" Yan na lang nasabi ko. Shocks! Wag kang pa-obvious Alex! Bumuntong hininga ako at sinundan na siya sa pag-lakad. Napadpad kami sa isang Playground ng Subdivision nila. Madilim na, pero mabuti may lights dito. Kaya hindi nakakatakot

"Nasaan na ba yung Mark na yun?" Bulong ko sa sarili ko. Pero tingin ko narinig ako ni Axel kasi napatingin siya sakin at tinaas ang dalawang kilay. Napatingin din ako sakanya at umiling.





"May number ka ba niya? Hindi ko nasave yung kanya eh" Tanong niya sakin. Tumango naman ako, Yea. Meron ako, kasi bago siya umuwi dito sinend na niya sakin yung number na gagamitin niya dito sa Pilipinas.






"Paki send sakin please?" Sabi niya habang naka-tingin sa Phone niya. Tsss, here we go again! Mag-kasama nga kami pero naka-focus naman siya sa Phone niya. Tssss. Naputol yung pagda-day dream ko nung nag-salita siya.


"Did you hear me, Miss?" Tanong niya sakin. Kaya napa-tango ako ng wala sa oras.


"A-ah Yes. K-kunin mo na lang sa Phone ko" Sabi ko sabay bigay sakanya ng Phone ko. Pero naalala ko hindi ko pa pala nahanap sa Contacts. "Wait hahanapin ko lang" Sabi ko. Habang ino-open ko yung Phone ko, napansin ko namang parang pinapanood niya ko. Kasi nasa likod ko lang siya. I'm blushing again, for the 100th time! Omg. >/////<




"Is that you?" Tanong niya. Tinignan ko siya at naka-tingin siya sa wall paper ko.




Tumango ako "Yes" maikling Sagot ko. Naka-collage kasi yung mukha ko dun at naka-wacky and smile. Tapos may suot akong flower crown.



"You're a photogenic" Sabi niya at nangiti. Okay, nagba-blush na naman ako.





"A-ah thanks!" Sabi ko at tumawa ng awkward.



"Anyway, Where's his—" di natuloy yung sinasabi niya kasi may tmawag saamin.





"Alex! Axel!" Tawag niya. Napatingin kami at napagtanto kong si Mark yun at hingal na hingal. Lumapit kami sakanya.

"Kanina ko pa kayo hinahanap. Grabe! Napagod ako" Sabi niya at inyos ang kanyang buhok. "San ba kasi kayo galing ha? Sabi ni Tita hinahanap niyo raw ako" Sabi niya




StayWhere stories live. Discover now