CHAPTER 8
Can't breathe, Can't walk, Can't move. Hindi ko inisip na gagawin ni Ethan yon, I mean bakit niya ginawa yon?!.
Fudge, Kinuha na niya first kiss ko na nakalaan para kay Dave!
Starting to Panic.....
"AAAAAAAAAAAA-------!!!!"
-"Ssh! Bakit ba lagi kang sumisigaw?!" Oh yes, tinakpan nanaman niya ang bibig ko.
"Ano?! Bakit?! Bakit mo ginawa yon?! Kay Dave yun eh!!"
-"Tsk! Para first kiss lang?! Iiyak ka na?!"
"HINDI LANG YUN BASTA-BASTA FIRST KISS!!" Sigaw ko sa kanya sabay palo at alis.
Pakkkkkkssssshhhhhheeeeeeetttttteeeeeennngggg talaga!!!!! Bwisit siya, bwisit siya!
Nagpunta ako sa garden tapos umupo sa may swing. Maya-maya tumunog na ang bell.
Pumasok na ako sa room, Sira na ang araw ko. Sinira na ni Ethan Santos!!
At mabait talaga sa akin si Lord! Wala si Ethan Santos sa classroom!
Natapos ang buong araw at walang nag-utos sa akin, Walang nambully at walang irita! Oh, This is the life I wanted.... Almost.
--
The next day, Wala din akong nakitang Ethan sa likod ni Kurt. And si Kurt, Di rin naman kumikibo!
Or even the next day.....
Or even the day after that.....
Haaaay,,, Bakit parang ... HINDE! HINDE! DAPAT MASAYA KA DAHIL WALA SI ETHAN!
Pauwi na ako at naglalakad ako ngayon sa hallway, Kainis si Mesh iniwan ba naman ako't pupuntahan daw ang boyfriend! Di na talaga ako magtataka kung one day, Mas piliin niya ang boyfriend niya over me!
"Dawn! Dawn! Dawn Ariesse! Ariesse Dawn! A.D! Ariesseng!!"
Sino ba yun? Aba ang dami kong bagong name! Lumingon ako.
-"Ahh, Oh, ... Oh Nate? Baket?" Sabi ko. It's Nate! Haaay nako kung nandito lang si Mesh sigurado ako mahihimatay yun sa sobrang saya! At ang gaga, Nag-boyfriend?!
"Sandali lang, Hinihingal ako." Okay, So nag inhale-exhale pa siya!
"Tara!" Sabi at hinila akesh!!
Grabeee hinihingal na akoo!!
-"Sandali lang Nate! Hindi ba pwedeng mag-jogging na lang tayo?"
Pinagtitinginan kami ng ibang girls! And for sure ako ang pinag-uusapan nila!
"Bilisan mo na lang A.D! Boyfriend mo 'tong napahamak oh!"
Ano daw? Boyfriend ko?
-"What?!"
"Huwag ka na lang nga magsalita!"
-"Okay.."
Nakarating din kami sa tapat ng isang kotse, Sumakay kami tapos may kinuha siya.
"Oh."
-"Oh yes! Tubig! I'm so needed you!" Sabi ko ng pahingal-hingal.
"Huh? Wrong grammar, A.D"
-"Huh? Wrong grammar ba? Hayaan mo na nauuhaw ako!"
Naubos ko ang isang bote!!! I'm the winner!!
Umalis na kami at nakarating kami sa bahay ni Ethan.
Pumasok kami and dun, Nakita namin ang ibang member ng OOS. Si Kurt, Si Marco at si.... Dave. Pero ngayon kapag nakikita ko si Dave, Wala nang spark! I mean, Hindi na katulad ng dati na kapag nakikita ko siya ay para bang pwede na akong mamatay! Bakit ganern?!
"Oh, Ariesse Dawn Bautista-Santos. Nasa kwarto siya, Si Mr. Santos. Ihatid mo nga Nate" Sabi ni Marco tapos tumawa sila ni Kurt. Nanlaki yung mata kesh!
Tumawa rin si Nate bago ako ihatid.
"Oh, Dito ang kwarto ng soon-to-be-husband mo. Pasok ka na, Bye!" Sabi ni Nate tapos umalis na siya.
-"Wait lang! Nate! Ako lang?!"
"KAYA MO NA YAN!" Sabi niya ng nakatalikod.
Okay, okay, okay! Kaya mo 'to A.D! Ikaw pa?!
Dahan-dahan kong binuksan ang pinto at pumasok.
Nakita ko si Ethan, Nakahiga, Natutulog.
Sinara ko na yung pinto.
Oh shet oh shet oh shet! Nagising siya.
Tatakbo na ba ako palabas?!
"A.D?" Sabi niya.
Lumapit ako sa kanya tapos umupo sa upuan tabi ng kama niya. Nanginginig ako, Sa kaba at sa lamig dahil sa aircon. Ano ba yan! May sakit na nga, Naka-aircon pa!
-"H-H-Hi."
Ngumiti siya, Okay sige! Gwapo nga siya. "What's up, Girlfriend?"
...
BINABASA MO ANG
Bad Guys No More
Teen FictionTHIS STORY IS CURRENTLY BEING REVISED! First feature of the East Benedict High Series: The Bad Boy Way