CHAPTER 18
Monday na agad. At late akong pumasok.
"Ms. Bautista, Would you mind telling us why you're an hour late?" Sabi ni Sir.
Bakit? Pwede ko bang sabihing 'sorry po sir, tinatamad po kasi akong pumasok ngayon kaya tinanghali po ng gising sensya na hah!'
Pumunta muna ako sa seat ko tapos nanatili akong nakatayo habang nag-iisip ng excuse at habang nakatingin lahat ng kaklase ko.
"Uhh, kasi po... Uhmm,, dahilllll...., kasi po...... Uhmm---"
-"Sorry sir, Ako po may kasalanan, Sinabi ko po kasi 10AM yung pasok. Pasensya na po sir, Hindi na po mauulit."
It's Ethan. I was like 'WHAAAAAA?!'
"We'll talk later, Mr. Santos"
//
Ethan's POV
"Bakit mo sasabihin yun, Mr. Santos?"
Nakayuko lang ako. Ayokong sumagot syempre ako may gawa nito.
"Alam naman ng lahat na sikat ka dito, Huwag mong inaabuso."
Anong connect? Tss!
"Mr. Santos, Hindi ka isang guro o opisyal sa eskwelahang ito kaya huwag kang nagmamarunong."
-"Opo sir, Pasensya na po talaga..."
"Kapag nangyari pa ulit 'to, Ayoko nang makita ka sa lessons ko."
Tumango na lang ako. Tss. Edi wow. Gusto wari kitang makita? Ginawa ko lang naman yun para kay A.D eh.
Hindi ako makapaniwalang ginawa ko yun, Pwede nang masira pangalan ko dun. Tss. Ano ba yan. Nababading na ako! Bwiset! Taena A.D ginagago mo ako.
//
A.D's POV
First, Akala ko ba magkaaway kami? Baliw talaga yung lalakeng yon! Ano yon? Nakalimutan niya na bang siya yung dahilan kung bakit ako nauwi ng maaga? Tss, Di ko talaga gets yung peste na yon!
"Ariesseng!" si Nate.
-"Oh?"
"Tara punta tayo kila Ethan."
I swear my world stopped turning around.
-"Ah, Busy ako eh." GOOD EXCUSE! What a brilliant excuse Bautista!
"Para sa boyfriend mo?"
-"Nate, Let me explain everything. Okay? WALANG KAMI. HINDI KAMI AND THERE WILL NEVER BE! Please stop! Hindi nga kami ni Ethan."
"Talaga?"
-"Yes."
Speechless naman siya
Umalis na ako, sorry Nate, talagang wala ako sa mood.
"Ariesseeeyyy!"
Lumingon nanaman ako
Tapos hinila nanaman niya ako, Haaay nako. -_-
Hindi ko nga maalis ang braso ko sa kamay niya eh, Ang higpit ng pagkakahawak niya!!!
Nawalan ako ng choice, Tss! Hustisya!!!!!
Pagkapasok ko, Hindi ko namalayang wala na pala akong kasama, Hinahanap ko si Nate pero promise wala na siya! Kainis si Nate :(
After a few more steps, Nakita ko si Ethan nakahalukipkip pa 'to! Akala mo naman kung sino.
Naghalukipkip din ako (cross-arms)
"Where were you?" Sabi niya. TSS, SOBRANG TSS!
-"Paki mo?"
"Listen, You're my girlfriend, Have you forgotten?"
-"It was a disguise! Have you forgotten?"
"You've been acting so weird lately, Why is that?"
-"Wow! Grabe! Nahiya naman ako talaga oh! Lakas ng hangiinnn! Wooohhhhhhh"
"You're so weird"
Umalis ako ugh as in ngayon hindi ko na masabi ang lahat!!!! I can't you know I'm like yeah!!! OMG!
Naglakad siya ng di ko namalayan, nakahawak na siya sa braso ko, pinipigilan ako. Pangit na 'to! Tumakbo na ako, naglakad lang siya!
-"Ano ba!" Sabi ko habang tinatanggal ang pagkakahawak niya sa akin
Pero di ko matanggal, Uhh crap
Hinila niya ako tapos niyakap niya ako ng mahigpit, yung sobrang higpit na alam kong may ibang meaning yung para bang sinasabi niyang ---- HINDI A.D! WAG KANG MAGPAPAUTO SA PLAYBOY NA YAN!
-"Ano ba! Umalis ka nga!"
"I won't unless you tell me what's happening"
-"No!"
FINALLY! I'M FREELALLIE!
-"You tell me what's happening, Ethan!"
"What do you mean?"
-"Ang galing galing mong mag acting ng parang walang nangyari! Ngayon ang sweet sweet mo nanaman! Naguguluhan na ako Ethan! Sobra na!"
"Wha----"
-"Ayoko na, Sorry." Sabi ko pagkatapos ko siyang 'icut-off'
//
BINABASA MO ANG
Bad Guys No More
Teen FictionTHIS STORY IS CURRENTLY BEING REVISED! First feature of the East Benedict High Series: The Bad Boy Way