XXV-What can we do?
Bel POV
"Okay class dissmissed"our history prof said.Kaya lahat ng students ay nagsitayuan na at umalis.Habang ako ay heto nagliligpit ng mga gamit ko.
"Hi,Can i help?"nagitla ako sa nagsalita,i look up and i saw him.
"Ah eh di na kailangan i can manage"nahihiyang sabi ko at inayos ang salamin ko.
"I insist, by the way your Belpheobe right?"nakangiti nitong sabi na parang isang model ng tooth paste.
Sus di pa din pala ako kilala neto?
Bakit nagbago ba ang anyo ko?
Di naman.
"Yes ako yun, what can i do for you?"sabi ko dito eventhough i know kung anu ang dahilan nito sa paglapit sa akin.
"Well you already know na im your partner this coming presentation right"sabi pa rin nitong may ngiti sa mga labi.
"Well yes, I see, So when can we start our practice? "masayang pahayag ko dito.
"Hmmm maybe tommorrow,can i get first your phone number so that i will be able to contact you"he said at nilahad sa akin ang phone nito.I just get it then type my number.Simply wishing and thanking GOD for this blessing i have seen.
"Bel! Come on lets go!"sigaw ni Britt na siyang nakapagpabalik sa tino ko.I just smile and give the phone back to him and bid him goodbye.
"Sige i'll just contact you for that matters"sabi nito at ako'y lumabas na ng room.
"Tara"sabi ko kela Bea at umalis na din kami ng room.
"Si Rain pala ang partner mo?"sabi ni Britt.Habang naglalakad kami patungo sa canteen.
"Yup,sayo nga eh si Rome"sabi ko dito na siya namang nagpa ismid sa kanya.
"Don't mention that bastard, kung maka asta akala mo kung sinong magaling"nagngingitngit na sabi ni Britt.
"Scary!"bulalas ni Bea na siya namang tinawanan ni Trix.
"Psh"sagot nalang nito.
"Girls may balita na ba kayu tungkol kay Queen?"pag iiba ng topic ni Britt na siya namang naka kuha sa interes namin.
"Wala pa din,I cannot even trace those bastards"naiinis na sabi ko.
"What the hell! Humanda talaga ang mga yun"sabi ni Trix.
"Now how can we find Bliss,we dont even know where she is"sabi naman ni Bea.
"For now all we can do is to continue searching for her,even for the clues,maybe if we can find some clues well be able to find her"napipintong sabi ni Britt.
"That's right you have a point Britt"tumatangong sabi ni Trix na siya namang sinang ayunan naming lahat.
"So now it's settled,we can now have our lunch im already starving"reklamo ni Britt. Na siya namang ikinatawa naming tatlo.
"Why? Im just saying the truth you know"pagtatanggol pa nito sa sarili nito.
"Alright let's go"sabi ko nalang at sakto naman na nakarating na kami sa caffeteria at nag order.
"Hmmm,yummy!"sabi ni Britt with matching sparkling eyes pa yan ha.
"Psh,Lahat naman ng pagkain sayo masarap"napairap na sabi ni Bea.
"Geeez!Wala akong pake"nang iinis na sabi ni Britt.
Anu ba ang dalawang to? Aso't Pusa?
Psh!
BINABASA MO ANG
The Clandestine University (Ongoing)
Bí ẩn / Giật gânSecret Bliss was a cheerful young girl in her youth days, Years passed as her mother and her love named Stone died her cheerful personality changed. She swore to find that person who killed her mom and to pay them with their sinful and cruel life's...