Melly's note: Hi there :) sorry for the really lame update folks due to too much pressure in me this time :)
Well here's another update hope you'll like it :)XXVII-FOUND
His POV
"Boss wala na po siya nakatakas"hingal na sabi ng isa sa mga inutusan ko.
"Palapak!Mapapasakamay ko na pero nawala pa.
HALA! HANAPIN NIYO, KUNG KAILANGAN HALUGHUGIN ANG BUONG LUGAR PARA MAHANAP SIYA GAWIN NIYO!"naiinis na wika ko at umalis na.Third Person's POV
"Itay!"sigaw ng batang babae.
"Oh bakit?"tanong ng matandang lalaki habang papa akyat,galing kasi ito sa palayan.
"Dali!Itay halika dito may babae sa gilid ng puno"sigaw muli nito.Dahil sa narinig agad agad na pumunta ang ama nito sa kanya.
"Diyosmiyo!Anong nangyari sa kanya?"natatarantang sabi ng ama nito ng makalapit na.
"Bakit Itay anong nangyari sa kanya?"inosenteng saad naman ng bata.
"May sugat siya,tara anak tulungan mo ako dalhin sa Hospital ang batang to"suhestiyon ng matandang lalaki.
"Sige Itay"atubiling sagot ng batang babae at tinulungan na ang ama.His POV
"Boss nakita na namin siya"humahangos na sabi nito sa akin.
"Saan?"tanong ko naman.
"May kumuha sa kanyang mag ama sa may palayan"sagot nito.
"Halina at puntahan natin."sabi ko at umalis na agad.
"Kung sinuswerte ka nga naman"sabi ko ng makita kung saan.
"Sige lang hayaan nalang muna natin"sabi naman ng kapatid ko na siya namang sinangayunan ng mga kasama ko at tumalikod na.
"Sa ating muling pagkikita at sisiguraduhin kong mapapatay na kita ng tuluyan."mahinang sabi ko at tumalikod na din.3rd Person's POV
Agad naman na nakarating ang mag ama sa hospital.
"Sino po ang pamilya ng pasyente?"sabi ng doktor.Agad na lumapit ang matanda sa doktor.
"Naku doktor di po kami ang pamilya niya pero kami po ang nakakita sa kanya"sagot ng matanda.
"Okay pero kailangan ma contact ang pamilya niya sa lalong madaling panahon para sa operasyon,makokontact niyo po ba?"tanong ng doctor.
"Sige po hahanap po kami ng paraan para ma contact ang pamilya niya"sagot nito.
"O sige salamat po"sabi ng doktor at pumasok na.
"Itay na contact mo na po ang pamilya niya?"tanong ng batang babae.
"Hindi pa anak hindi ko alam kung paano icontact ang pamilya ng batang ito."nanlulumong sabi ng lalaki.
"Excuse me po,Tulungan ko po kayung macontact ang pamilya niya kilala ko po."sabi ng isang lalaki.
"Talaga salamat hijo paki contact habang maaga pa"sabi ng matandang lalaki at agad naman na kinontact ng lalaki ang amo nito.Ryle POV
Kringgggg!
"Hello?"tanong ko sa kabilang linya.
"Boss nahanap ko na siya"
"O sige salamat sa impormasyon."mabilis kong sabi, agad ko naman kinontact ang mga kaibigan ko para ipa alam ang balita na alam ko namang ipapaalam din nila sa mga babae.
"Senyorito heto na po ang jacket na pinapakuha niyo."sabi ng mayordoma ko.
At umalis na ako para puntahan ang sinabing hospital.@ the Hospital
"Asan na po ang pasyente?"agad agad na tanong ko pagkapasok ko.
"Sir punta nalang po kayu sa emergency room"sabi ng nurse sa nurse's station.Kaya agad akong pumunta nakita ko dun isang batang babae, ang ama ata nito,at ang tauhan ko.
"Sir kayu po ba ang pamilya ng pasyente?"tanong ng batang babae ng makita ako.
"Where is she?"tuloy tuloy kong tanong.At tinignan ang tauhan ko.
"Hijo nasa loob pa siya"sabi ng matandang lalaki sa akin kaya nabaling sa kanya ang atensyon ko.
"Boss alis na po ako"paalam sa akin ng tauhan ko kaya tumango ako at umalis na siya.
"Salamat ho sa pagdala dito sa kanya"nasabi ko nalang.
"Walang anu man yun hijo"
"Where is she!?"agad agad na tanong sa akin ng isa sa mga kaibigan niya agad naman akong yumuko di ko alam ang sasabihin.
"OMG!Bliss!"sabi nito na umiiyak at kumatok sa pintuan na nasa harap namin.Kaya agad naman siyang pinigilan ng isa sa mga kaibigan niya.Nagsidatingan naman ang iba pang mga kasama nila at mga kasama ko.Nagtanguan lang kami ng makita ang isa't isa.
"Where's the family?"sabi naman ng doktor ng makalabas, na siyang naka agaw sa atensiyon namin.
"Kami ho doc kamusta ang kaibigan namin?"tanong nung Britt ata yun .
"Well to tell you honestly she's in danger now, kailangan na siyang ilipat ng hospital dahil na din sa kakulangan sa mga facilities dito sa ospital namin."sabi ng doktor.
"Yes, do it immediately doc you need to save my friend"naluluhang sabi ulit nito.Habang ang ibang mga kaibigan niya ay natulala na din.
"Sige po well do our best para mailipat na siya agad"sabi ng doktor at umalis na.
"Poor Bliss"sabi nalang ng isa pa niyang kasama at umiyak na.Tsk mga babae nga naman.
"Salamat po ng madami sa pag ligtas kay Bliss"sabi naman ng Bel ata ito ang pinaka kalmado sa lahat.At lumapit dun sa natandang lalaki at sa anak nito.
"Walang anu man yun hija,nga pala kailagan na naming mauna bantayan niyo nalang siya"sabi na din nito at umalis na.
After a few minutes dinala na din si Bliss sa Manila para ipagpatuloy ang operasyon.Britt POV
"Salamat Ryle kung di dahil sayo di na makikita pa namin ulit si Bliss"sabi sa kanya kakatapos lang kasi ng operasyon ni Bliss,sa awa naman ng DIYOS ay nakaligtas siya.
"It's okay"sabi lang nito.At umalis na, alam ko din namang pagod na siya kanina pa kasi siya nagbabantay kay Bliss.
"Britt,mauuna na din muna kami ah"sabi naman ng iba tumango nalang ako.
"Bliss gising ka na diyan"naiiyak kong sabi.Na mimiss ko na ang bestfriend ko.Sabi pa naman ng doctor di pa alam kung kelan siya magigising.
BINABASA MO ANG
The Clandestine University (Ongoing)
Mystery / ThrillerSecret Bliss was a cheerful young girl in her youth days, Years passed as her mother and her love named Stone died her cheerful personality changed. She swore to find that person who killed her mom and to pay them with their sinful and cruel life's...